'Mổ xẻ' iPhone X, giá trị thật chỉ... 8,5 triệu đồng

Kinh tếThứ Năm, 09/11/2017 11:29:00 +07:00

Trên một số chuyên trang công nghệ tiết lộ, một chiếc iPhone X được bán ra, Apple sẽ nhận được mức lợi nhuận lên tới 69%, bởi lẽ, chi phí linh kiện của một chiếc iPhone X chỉ 8,5 triệu đồng.

Chuyên gia phân tích chi phí tại Techlnsights (Công ty chuyên phân tích bộ phận của các thiết bị), ông Al Cowsky chia sẻ với Reuter, chi phí mà Apple bỏ ra dành cho màn hình OLED 5,8 inch của iPhone X sẽ rơi vào khoảng 65,5 USD, cao hơn so với chi phí sản xuất màn hình LCD cho iPhone 8 (4,7 inch) vốn có giá khoảng 36 USD.

iPhone X là mẫu điện thoại được sử dụng vật liệu vỏ thép không gỉ có chi phí rơi vào khoảng 36 USD. Ông Cowsky cũng cho biết, việc Apple trang bị cho iPhone X vỏ thép xuất phát từ vấn đề uốn cong trên iPhone 6 sử dụng vật liệu vỏ nhôm khi sản phẩm được phát hành đầu tiên vào năm 2014. Như vậy, với chi phí như trên, iPhone X thực chất chỉ có giá 8,5 triệu đồng/phiên bản.

Iphone_X

 Mổ xẻ iPhone X, giá trị thật chỉ... 8,5 triệu đồng.

Tuy nhiên, theo thông báo của Apple, giá bán của 1 chiếc iPhone X là 999 USD với phiên bản 64 G và 1.149 USD cho phiên bản 256G. Với chi phí sản xuất chỉ 8,5 triệu đồng, mỗi chiếc iPhone X được bán ra  Apple sẽ thu được lợi nhuận từ bản 64 GB sẽ rơi vào mức 64%. Mức lợi nhuận này cao hơn so với mức 59% mà Apple thu về so với mức chi phí sản xuất iPhone 8 bản 64 GB có giá 699 USD.

iPhone X là dấu mốc kỷ niệm 10 năm Apple ra mắt mẫu smartphone mang thương hiệu "quả táo khuyết" đầu tiên trên thế giới. Chính vì vậy, iPhone X mang nhiều điểm khác biệt về thết kế, công nghệ và những tính năng hữu ích khác so với người anh em ra mắt cùng thời điểm là iPhone 8/8 Plus.

Điểm phá cách trong ngôn ngữ thiết kế iPhone X là loại bỏ đi nút Home truyền thống có từ mẫu điện thoại 2G đầu tiên của hãng. Ngoài ra, một số điểm khác biệt như, ử dụng công nghệ màn hình OLED thay vì màn hình LCD trước đây.

Màn hình có độ phân giải lên tới 1.125x 2.436 pixel và hỗ trợ công nghệ HDR. Với iPhone X, người dùng có thể dùng tay vuốt từ dưới lên trên để mở khóa. Ngoài ra, máy còn được trang bị công nghệ FaceID độc quyền của hãng.

Trong ngày mở bán đầu tiên, iPhone X giúp cổ phiếu của Apple tăng hơn 3%, nâng giá trị lên 900 tỷ USD. Theo báo cáo tài chính của Apple mới đây, lợi nhuận ròng của hãng đạt 10,7 tỷ USD trong quý 4 của năm tài chính với doanh thu trên mỗi cổ phiếu đạt 2,07 USD, cao hơn nhiều so với dự đoán của phố Wall là 1,87 USD.

Doanh thu của công ty trong ba tháng tăng 12%, đạt 52,6 tỷ USD. Năm ngoái, Apple đã có doanh thu tài chính Quý 4 là 46,9 tỷ USD và thu nhập trên mỗi cổ phiếu là 1,67 USD.

Theo ghi nhận của PV báo điện tử VTC News, giá bán iPhone X hôm nay 9/11 đang chững lại ở khoảng giá 30 triệu đồng cho phiên bản có bộ nhớ 64G. Dự báo trong một vài ngày tới, giá bán của iPhone X sẽ giảm nhờ những lô hàng xách tay từ thị trường Mỹ về Việt Nam.

Video: Giảm giá từng ngày, iPhone X về mốc 30 triệu đồng tại Việt Nam

Việt Vũ
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn