Mổ xẻ chiếc Phantom 9 tỷ đồng của ông Đào Hồng Tuyển

Kinh tếThứ Bảy, 08/08/2015 11:31:00 +07:00

Định giá Rolls-Royce Phantom của đại gia Tuyển nếu bán cao nhất được khoảng 8 tỷ, đấu giá thành công đại gia này đã bán quá hời.

Định giá Rolls-Royce Phantom của đại gia Tuyển nếu bán cao nhất được khoảng 8 tỷ, đấu giá thành công đại gia này đã bán quá hời.

Rolls-Royce Phantom của đại gia Tuyển vừa được đấu giá thành công với mức giá 9 tỷ đồng. Ông Tuân - Salon ôtô Toàn Cầu (Hà Nội) nhận định với mức giá này ông Tuyển đã quá hời. "Giá bán trên thị trường chiếc này được định giá khoảng 300.000 USD là cao nhất".

 
Ông Quý - Salon ôtô Hà Nội (Hà Nội) cho biết, Phantom là dòng xe độc vì vậy chỉ cần chênh nhau một đời sản xuất cũng đã chênh giá tới vài tỉ đồng.


Nếu xe ra đời từ năm 2003-2007, thì giá 9 tỷ là mức giá trên trời, thậm chí một vài tỷ cũng khó kiếm được người mua bởi đây là dòng xe đã quá cũ kỹ. Mức giá này có thể chấp nhận được nếu xe được sản xuất từ năm 2009 – 2010.

Ông Quý cho biết, theo thông số đăng ký đăng kiểm xe của ông Tuyển mang biển số 14P-3666, xe có màu đen, sản xuất năm 2007. Xe của ông Tuyển là xe cũ, nhập khẩu (giới buôn xe gọi là xe lướt).

Đời xe này được đánh giá cũng còn khá mới, 9 tỷ là mức giá có thể tạm chấp nhận được. Tuy nhiên, định giá chính xác nhất ông Quý cho rằng giới buôn xe phải "sờ xe", xem đi nhiều hay ít, biết giữ gìn, không bị va chạm, tai nạn, sơn sửa, hay hỏng hóc gì. Bên cạnh đó nội thất cũng phải thuộc hàng "ngon lành" may ra mới được giá mức giá đó.

Sở dĩ phải sờ xe vì theo ông Quý, với dòng xe sang này chỉ cần một lỗi nhỏ như xây xước, hỏng nhẹ... cũng đã chênh nhau cả một vài tỉ là rất bình thường.

Theo báo Tiền Phong, về Việt Nam từ năm 2008 dưới dạng đã qua sử dụng, chiếc xe siêu sang này từng là tâm điểm chú ý của dư luận bởi đây là một trong những chiếc Rolls-Royce đầu tiên được đưa về nước. Chiếc xe càng được quan tâm khi mang biển tam hoa với 3 số 6.

Xe sử dụng động cơ V12 dung tích 6,75 lít cho công suất 453 mã lực tại vòng tua 5.350 vòng/phút đi cùng hộp số tự động 6 cấp.

Giống như những chiếc Phantom khác cùng đời, xe được trang bị đèn pha xenon có rửa đèn, vành đúc 21 inch mạ crôm, nội thất thủ công làm từ da và gỗ cao cấp, cửa sổ trời, điều hòa 4 vùng...

Hệ thống an toàn bậc nhất với hệ thống túi khí quanh xe, phanh ABS/EBD/BAS, cân bằng điện tử ESC, cảm biến trước sau,...

Trên Lao động cho biết, chiếc Phantom này từng bị trộm bóc mất nắp chụp mâm và gặp va chạm nhỏ vào chiều 31/8/2014. Vụ tai nạn khiến xe bị xước cửa bên lái, vỡ đèn xi-nhan, rụng gương chiếu hậu, hư hỏng một bên mâm bánh xe. Vì sự cố này mà chiếc xe đã phải nằm lại gần 2 tháng ở Hà Nội và chi phí để sửa chữa mất khoảng 700 triệu.

Chiều 5/8, chiếc xe siêu sang Rolls Royce Phantom của ông Đào Hồng Tuyển đã được một doanh nghiệp tại Hà Nội mua lại với mức giá 9 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền sẽ được ông Tuyển ủng hộ cho học sinh và đồng bào bị lũ lụt tại Quảng Ninh để khắc phục hậu quả sau trận lũ lụt vừa qua.

» Soi thú chơi 'ngốn' tiền choáng váng của đại gia Quảng Ninh
» 'Chúa đảo' Đào Hồng Tuyển: Động trời và điên rồ
» Đại gia Tuần Châu muốn đổ đất, lấn vịnh Hạ Long xây biệt thự
» Những chuyện khác thường của 'chúa đảo' Tuần Châu

An An/Đất Việt

Bình luận
vtcnews.vn