Mơ World Cup, VFF hối hả đưa quân 'du học'

Thể thaoThứ Ba, 28/05/2013 07:03:00 +07:00

Trong nỗ lực nâng tầm bóng đá nữ Việt Nam, VFF lên kế hoạch giới thiệu những cầu thủ triển vọng nhất cho các CLB Nhật Bản để họ có cơ hội phát triển sự nghiệp.

Trong nỗ lực nâng tầm bóng đá nữ Việt Nam, VFF lên kế hoạch giới thiệu những cầu thủ triển vọng nhất cho các CLB Nhật Bản để họ có cơ hội phát triển sự nghiệp tại đất nước mặt trời mọc.


Bóng đá nữ Nhật Bản được coi là mô hình phát triển bậc nhất châu lục khi liên tục cung cấp nhiều nhân tài để đội tuyển quốc gia giành chức vô địch thế giới năm 2011 và á quân Olympic 2012. Học hỏi kinh nghiệm làm bóng đá nữ của nước bạn và đưa những cầu thủ tốt nhất sang cọ xát, rèn luyện ở môi trường hàng đầu này là hướng đi mà VFF đang hướng tới.

Bong da nu Viet Nam
Cơ hội cho các cầu thủ trẻ phát triển sự nghiệp là rất lớn. Trong ảnh là tuyển thủ U19 Nguyễn Thị Nguyệt thi đấu tại giải U19 châu Á với Australia (Ảnh: VSI)

Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng cho biết: “Chúng tôi đã đặt vấn đề với phía bạn nhưng để thành công, còn phải vượt qua rất nhiều rào cản, nhất là về chuyên môn. Bóng đá nữ Nhật Bản hiện là một trong những cường quốc hàng đầu thế giới, trong khi trình độ của bóng đá nữ Việt Nam vẫn đang ở phía sau khá xa. Thế nên, giới thiệu cho phía bạn là một chuyện nhưng có được họ chọn hay không lại là việc khác”.

Song song với kế hoạch này, VFF cũng sẽ đẩy mạnh đầu tư cho bóng đá nữ để tận dụng cơ hội vàng tham dự World Cup 2015. Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ khẳng định: "VFF tạo điều kiện tốt nhất và báo cáo lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục thể thao để xây dựng chương trình dài hạn với những kế hoạch cụ thể giúp cho đội tuyển nữ hoàn thành nhiệm vụ”.

Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Phạm Văn Tuấn cũng chỉ đạo VFF xây dựng kế hoạch đưa đội bóng đá nữ tập huấn ở một quốc gia phát triển về bóng đá nữ. Chuyến tập huấn này có thể sẽ kéo dài hơn các chuyến thông thường nhằm hướng tới sự phát triển mạnh về thành tích. Nhật Bản cũng là một địa chỉ được ưu tiên trong các quốc gia được lựa chọn.

 
VFF cũng đang nỗ lực vận động hành lang qua các mối quan hệ để đưa vòng chung kết Asian Cup 2014 về tổ chức tại Việt Nam.
 
Theo kế hoạch sơ bộ hiện tại, toàn bộ kế hoạch được phê duyệt trước đây đều sẽ được triển khai đúng hạn, tiều đầu tư sẽ không bị rút bớt. Riêng chuyến đi Palestine có thể không diễn ra do đội bận chuẩn bị cho những kế hoạch quan trọng hơn. Ngoài ra, ông Bằng cho biết VFF sẽ tạo điều kiện cho đội tham dự toàn bộ giải đấu châu lục hoặc giao hữu khác nếu có cơ hội.

Ông Ngô Lê Bằng cho biết nhằm tạo ra đội ngũ hậu bị cho đội bóng đá nữ hiện tại, danh sách khoảng 25 người tốt nhất nằm ngoài danh sách tuyển nữ hiện tại cũng sẽ được triệu tập thường xuyên tại Trung tâm đào tạo trẻ quốc gia.

Mục đích là đào tạo những cầu thủ tốt nhất nhằm cung cấp cho đội tuyển ngay trước chiến dịch giành vé World Cup.

VFF cũng đang nỗ lực vận động hành lang qua các mối quan hệ để đưa vòng chung kết Asian Cup 2014 về tổ chức tại Việt Nam.

Trưởng ban quốc tế VFF Nguyễn Thanh Hà hiện là Ủy viên Ban bóng đá nữ AFC và cả nguyên tổng thư ký VFF Trần Quốc Tuấn hiện là Ủy viên Ban chấp hành AFC cũng được huy động vào cuộc. Hiện có thông tin Nhật Bản giành quyền đăng cai sự kiện này nhưng nguồn tin từ AFC chưa xác nhận và cơ hội vẫn đang mở ra cho Việt Nam.

Theo Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng, nếu được đăng cai Asian Cup, cơ hội giành vé World Cup 2015 của đội nữ Việt Nam sẽ tăng lên, nhưng điều quan trọng nhất vẫn là đội phải thể hiện được trình độ chuyên môn tốt.


Theo Vnexpress

Bình luận
vtcnews.vn