Mở tung cửa thoát hiểm máy bay, hành khách bị bắt

Thời sựThứ Năm, 21/04/2011 02:30:00 +07:00

(VTC News) - Vô tình chạm phải một cái lỗ phía trên đầu làm cửa thoát hiểm bật mở, một hành khách đã bị nhân viên an ninh lao tới bắt giữ.

(VTC News) - Vô tình chạm phải một cái lỗ phía trên đầu làm cửa thoát hiểm bật mở, một hành khách đã bị nhân viên an ninh lao tới bắt giữ.

Sáng ngày 21/4, Đại diện Cảng vụ hàng không Miền Trung tại Cảng hàng không Tuy Hòa (Phú Yên) cho biết đang chờ ý kiến chỉ đạo của Cảng vụ hàng không Miền Trung về việc một hành khách tự ý mở cửa thoát hiểm máy bay trong chuyến bay TP.HCM – Tuy Hòa, làm nhiều hành khách trên máy bay nhốn nháo cũng như làm gián đoạn chuyến bay Tuy Hòa – TP. HCM gần 2 giờ đồng hồ.

Theo đó, khoảng 16 giờ ngày 20/4, hành khách Võ Văn Sỹ (37 tuổi, trú ở phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh) trên chuyến bay OV8442, số hiệu B210, chặng bay TP.HCM – Tuy Hòa, đã tự ý mở cửa thoát hiểm sau khi máy bay lăn bánh vào bến đỗ.

Theo lời ông Sỹ, khi máy bay dừng bánh, trong khi đứng lên để ra cửa, tay ông vô tình chạm phải một cái lỗ phía trên đầu làm cửa thoát hiểm bật mở. Khi thấy một số hành khách nhao lên phản ứng, ông đã gọi tiếp viên báo cáo sự việc và rời khỏi máy bay.

Nhưng khi chưa ra khỏi sân bay, ông đã bị nhân viên an ninh lao tới bắt giữ. Sau đó, ông mới hay rằng hành vi vô tình của  mình đã vi phạm Nghị định 60/2010 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng và có thể bị phạt từ 10 – 20 triệu đồng.

Hoàng Vân
Bình luận
vtcnews.vn