Mổ thành công cho người đàn bà có khối u khổng lồ chực nổ tung trên mặt

Sức khỏeThứ Ba, 22/12/2015 12:27:00 +07:00

Bác sĩ bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương và bệnh viện Việt Đức Hà Nội đã mổ thành công cho bà Triệu Mùi Chài, bệnh nhân có khối u khổng lồ trên mặt

(VTC News) - Bác sĩ bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương và bệnh viện Việt Đức Hà Nội đã mổ thành công cho bà Triệu Mùi Chài, bệnh nhân có khối u khổng lồ trên mặt.

Ca phẫu thuật kéo dài khoảng hơn 6 tiếng. Đây là ca phẫu thuật phức tạp bởi khối u sau nhiều năm phát triển đã làm biến dạng khuôn mặt bà Chài, các kết cấu xương mặt bị đẩy ra ngoài. Bà Chài bị thoát vị màng não kéo dài gây nên khối u trên.

Bà Chài trong phòng hồi sức. Ảnh: CTV
Ngoài việc cắt bỏ khối u, các bác sĩ phải 'thiết kế" lại, tạo hình ban đầu lại khuôn mặt của bà Chài. Bà Chài sẽ còn phải trải qua phẫu thuật tạo hình tiếp theo. Hiện bà Chài đang nằm trong phòng hồi sức.

Trước đó, Bà Triệu Mùi Chài - Tam Kim - Nguyên Bình - Cao Bằng đã được các nhà hảo tâm đưa xuống viện Răng Hàm Mặt Trung ương để khám và phẫu thuật khối u khổng lồ trên mặt.

Cuộc sống của bà bị xáo trộn hoàn toàn vào năm bà 40 tuổi, trên mặt bà xuất hiện một nốt mụn nhỏ bằng đầu ngón tay. Nhà nghèo, không có điều kiện đi khám, hơn nữa bà cũng nghĩ đó là chỉ u nhọt bình thường nên bà chỉ dùng lá cây rừng đắp qua loa để chữa trị.

Bà Chài trước khi mổ.
Bà Chài trước khi mổ. 
Nhưng nốt mụn đó không những không khỏi mà càng ngày càng to dần lên, càng ngày càng đau đớn hơn, và cho đến bây giờ, sau 20 năm, nó đã làm biến dạng hoàn toàn khuôn mặt bà.

Khối u có hình bầu dục, che gần kín mặt bà Chài, phá hỏng hoàn toàn mắt trái của bà, bịt kín luôn phần mũi và một nửa miệng khiến bà gặp rất nhiều khó khăn trong việc hít thở, sinh hoạt, ăn uống.

Sau khi  VTC News đưa tin về hoàn cảnh  của bà Chài và kêu gọi ủng hộ. Độc giả trên cả nước đã ủng hộ bà Chài 34,6 triệu đồng.

Tuấn Phong
Bình luận
vtcnews.vn