Mổ lợn, phát hiện vật nghi 'cát lợn' nặng 1,8kg

Thời sựThứ Tư, 15/03/2017 17:14:00 +07:00

Sau khi mổ bụng con lợn 140kg, gia đình anh Hảo ở Đắk Nông phát hiện một vật thể lạ có trọng lượng 1,8kg nghi là "cát lợn" có giá trị lớn.

Sáng 15/3, anh Nguyễn Quang Hảo (29 tuổi, ngụ huyện Cư Jút, Đắk Nông) cho biết, trong quá trình mổ lợn bán thịt, gia đình đã phát hiện một vật thể có màu xanh nghi là "cát lợn".

IMG_1395

Trong lúc mổ bụng con lợn nặng 140 kg, gia đình anh Hảo phát hiện vật thể nghi là "cát lợn" nặng gần 1,8 kg. 

Anh Hảo cho biết, gia đình anh làm nghề mổ lợn đã 40 năm nay. Hôm qua, gia đình anh mua một con lợn của nhà hàng xóm có trọng lượng 140kg với giá 3 triệu đồng để xẻ thịt bán.

"Chúng tôi mổ lợn thì phát hiện một vật lạ trong bao tử. Khi rửa sạch, cân lên thì vật này nặng gần 1,8kg và có mùi thơm chứ không giống như mùi ruột lợn bình thường.

Tôi lên mạng kiểm tra thì biết đây là "cát lợn" có giá trị lớn. Một người ở Hà Nội điện vào trả giá 1 triệu đồng/lạng nhưng gia đình chưa bán", anh Hảo nói.

Theo các nhà nghiên cứu, "cát lợn" (hay còn gọi là trư sa, trư bảo) là một loại kết tụ vật chất trong hệ tiêu hóa của con lợn như trong dạ dày, ruột, mật. Do sự kết tụ lâu ngày trong những điều kiện bất lợi nên loại vật chất này giống như một loại ngọc quý.

Cát lợn được tạo thành nếu thời gian đủ dài sẽ có mùi thơm thảo mộc nhẹ nhàng.

Những con lợn có "trư sa" thường ít lông, ăn ít, thân nhiệt cao, thân mình gầy gò, hai mắt có lúc đỏ, liên tục kêu réo suốt ngày đêm, rất ít ngủ.

Theo dân gian Trung Quốc, "cát lợn" là dược liệu cực kỳ quý hiếm, có công dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu đờm, an thần, trị mất ngủ, hôn mê, động kinh... Tuy nhiên, trong y học hiện đại vẫn chưa có nhận định nào về công dụng của "cát lợn".

Video: Lại phát hiện "cát lợn" 2,8kg gây xôn xao dư luận

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn