Mở hướng đi mới cho cây mắc ca, óc chó từ bộ sản phẩm sữa hạt giàu dinh dưỡng

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Sáu, 23/03/2018 13:30:00 +07:00

Từ sự am hiểu giá trị dinh dưỡng cao từ các loại hạt mắc ca, óc chó và công thức kết hợp với sữa tươi, vị ngọt tự nhiên quả chà là, Tập đoàn TH đã sáng tạo bộ sản phẩm sữa hạt cao cấp TH true NUT làm từ hạt mắc ca, óc chó được người tiêu dùng cực kỳ quan tâm ngay khi vừa mới ra mắt.

Nhưng sâu xa hơn, TH đặt mục tiêu “cân chỉnh thói quen tiêu dùng” theo hướng giảm đường, có lợi cho sức khỏe và xây dựng vùng nguyên liệu hạt cao cấp trong nước, tạo việc làm cho nông dân.

Mở hướng đi mới cho cây mắc ca, óc chó

Bà Thái Hương - Nhà sáng lập và tư vấn đầu tư Tập đoàn TH chia sẻ: “Hạt mắc ca của Việt Nam rất chất lượng, tại sao không tận dụng nguyên liệu tự nhiên và biến nó thành sản phẩm cao cấp có giá dinh dưỡng cao như sữa hạt mắc ca, óc chó. Từ ý tưởng đó, chúng tôi đã nghiên cứu và cho ra mắt thị trường bộ sữa hạt cao cấp TH true NUT”.

Theo GS.TS.BS CKII Phạm Hưng Củng - Phó Chủ tịch Hiệp hội thực phẩm chức năng, hạt mắc ca, óc chó đều giá trị dinh dưỡng cao. Ví dụ như mắc ca, 100g hạt mắc ca có thể chứa đến 59g chất béo chưa bão hòa; 0,275mg vitamin B6; 1,2 mg vitamin C; 0,54mg vitamin E, có công dụng giảm cholesterol và tri-glyceride. Chứa nhiều chất dinh dưỡng, có nhiều tác dụng tuyệt vời đối vời sức khỏe của con người cùng hương vị hấp dẫn, béo ngậy, thơm ngon khiến cho hạt mắc ca trở thành nữ hoàng trong thế giới hạt.

1

Bà Thái Hương - Nhà sáng lập và tư vấn đầu tư Tập đoàn TH cho biết: “Với dòng sữa hạt cao cấp TH true NUT làm từ hạt mắc ca và óc chó, đây là đầu tiên trên thị trường Việt Nam có bộ sản phẩm sữa hạt không dùng đường mà có vị ngọt thanh mát từ quả chà là"

Tuy nhiên, tại thời điểm ra mắt sản phẩm sữa hạt TH true NUT, nguồn nguyên liệu được nhập khẩu từ các trang trại macca, óc chó tốt nhất từ Mỹ, Úc bởi nguồn nguyên liệu trong nước chưa đáp ứng đủ. Là người yêu đồng đất quê hương, trong tâm khảm luôn muốn sử dụng tài nguyên thiên nhiên Việt, bà Thái Hương có định hướng “nội địa hóa” nguồn nguyên liệu. Phát biểu tại Hội thảo dinh dưỡng quốc tế lần thứ nhất về dinh dưỡng sữa hạt, bà khẳng định: “Trong tương lai, TH sẽ xây dựng vùng nguyên liệu mắc ca riêng đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của quy trình sản xuất sữa hạt. Nhờ đó, tạo việc làm cho nông dân, tăng giá trị cho hạt mắc ca thô”.

Ủng hộ xu hướng chế biến mới mẻ này, ông Nguyễn Hồng Sơn - Cục trưởng Cục trồng trọt (Bộ NNPTNT) chia sẻ: Cây mắc ca du nhập và được trồng khảo nghiệm tại Việt Nam từ năm 1994 và trồng thương phẩm khoảng năm 2004 tại một số vùng ở Tây Nguyên, Tây Bắc. Không hề thua kém những loại hạt mắc ca nhập khẩu từ Úc, Mỹ, hạt macca Việt Nam cũng là sản phẩm được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Về chất lượng, những sản phẩm hạt mắc ca được trồng ở Việt Nam có các thành phần dinh dưỡng cũng như hương vị thơm ngon, béo ngậy đặc trưng không có sự khác biệt khi so với những loại hạt mắc ca nhập khẩu.

Tuy nhiên, do hạn chế trong chế biến, cây mắc ca từng một thời được mệnh danh “cây tỷ đô” không phát triển được. Cây óc chó cũng tương tự, chỉ xuất hiện nhỏ lẻ ở một số vùng. Vì vậy, các đại biểu đều kỳ vọng sự ra đời của bộ sữa hạt TH true NUT sẽ là nhân tố tích cực cho sự phát triển của cây mắc ca, óc chó, tạo việc làm cho nông dân Việt trên đồng đất quê hương.

Tới đón đầu xu hướng

Xu hướng uống sữa hạt ngày càng trở nên phổ biến. Tại Việt Nam, xu hướng sử dụng sữa hạt cũng gia tăng mạnh mẽ. Từ “Sữa hạt” không còn xa lạ và trở thành 1 trong 3 chủ đề được thảo luận nổi bật nhất về việc ăn uống lành mạnh năm 2017.

2 3

Ông Levitch David Tremain- Đại diện cấp cao của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen- Mỹ cho hay: 66% người tiêu dùng Việt mong muốn có nhiều sản phẩm hơn nữa được làm hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên 

Ông Levitch David Tremain - Đại diện cấp cao của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen - Mỹ cho hay: “Các con số nghiên cứu  cho thấy người Việt đã có sự thay đổi về  mối quan tâm trong tiêu dùng. Trong đó 66% người tiêu dùng Việt mong muốn có nhiều sản phẩm hơn nữa được làm hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên. 79% chủ động thay đổi chế độ ăn phù hợp để phòng tránh các vấn đề liên quan tới sức khỏe”.

“Với dòng sữa hạt cao cấp làm từ hạt mắc ca và óc chó, đây là đầu tiên trên thị trường Việt Nam có bộ sản phẩm sữa hạt không dùng đường mà có vị ngọt thanh mát từ quả chà là. Đây là cơ hội để Tập đoàn TH thiết lập, đặt nền móng cho thị trường sữa hạt Việt Nam và định hướng người tiêu dùng đi theo hướng sử dụng sản phẩm có nguyên liệu tự nhiên, không dùng đường, phù hợp với mọi lứa tuổi” - bà Thái Hương chia sẻ.

3

 Trong bộ sữa hạt TH true NUT còn có thành phần sữa tươi từ trang trại bò sữa TH, góp phần tăng lượng đạm và canxi - là dưỡng chất mà nếu chỉ làm sữa hạt hoàn toàn sẽ không đủ

Trong bộ sữa hạt TH true NUT còn có thành phần sữa tươi từ trang trại bò sữa TH, góp phần tăng lượng đạm và canxi - là dưỡng chất mà nếu chỉ làm sữa hạt hoàn toàn sẽ không đủ. Đạm, canxi trong sữa tươi bổ sung vào sữa hạt sẽ hỗ trợ quá trình phát triển hệ cơ, xương ở trẻ em. Với sự sáng tạo này, TH true NUT là sản phẩm sữa hạt đầu tiên ở Việt Nam có bổ sung sữa tươi, phù hợp với mọi lứa tuổi.

Như vậy, với cách kết hợp các loại nguyên liệu cao cấp và ấp ủ nội địa hóa nguồn nguyên liệu này, TH true NUT sẽ thổi luồng gió mới vào ngành sữa Việt Nam và ngành trồng trọt, đón đầu xu hướng tiêu dùng lành mạnh.

4 4

Người tiêu dùng thưởng thức sữa hạt TH true NUT ngay tại cửa hàng 

Ngày 21/3/2018 tại Hà Nội, Tập đoàn TH tổ chức Hội thảo Quốc tế lần thứ nhất về dinh dưỡng sữa hạt. Hội thảo quy tụ nhiều chuyên gia trong nước và quốc tế, đánh giá toàn diện về giá trị dinh dưỡng của sữa hạt, xu hướng sử dụng sữa hạt trên thế giới, thông tin về các nghiên cứu mới mẻ cho ngành sản xuất sữa hạt tại Việt Nam thông qua sản phẩm sữa hạt TH true NUT.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn