Mở hộp iPhone 7, 7 Plus chính hãng đầu tiên tại Việt Nam

Kinh tếThứ Sáu, 11/11/2016 07:42:00 +07:00

iPhone 7, 7 Plus chính hãng mang mã VN/A, dùng sạc chân tròn, máy lên kệ từ ngày 11/11 với giá từ 18,8 triệu đồng và 22,3 triệu đồng bản 32 GB.

Mo hop iPhone 7, 7 Plus chinh hang dau tien tai Viet Nam hinh anh 1

Sau thời gian dài chờ đợi, iPhone 7, 7 Plus chính hãng đã mở bán chính thức tại Việt Nam từ ngày 11/11. Máy có đầy đủ các màu sắc nhưng màu Jet Black có số lượng hạn chế.

Mo hop iPhone 7, 7 Plus chinh hang dau tien tai Viet Nam hinh anh 2

Máy dành cho thị trường Việt Nam có tên mã VN/A, vỏ hộp sử dụng tiếng Việt. Đáng chú ý, tên đơn vị nhập khẩu của sản phẩm là công ty TNHH Apple Việt Nam, thay vì các nhà phân phối quen thuộc như FPT Trading, FPT Shop hay Thế Giới Di Động.

Mo hop iPhone 7, 7 Plus chinh hang dau tien tai Viet Nam hinh anh 3

Phụ kiện đi kèm iPhone chính hãng không có gì khác biệt so với máy xách tay về nước trước đây, gồm sạc, cáp, sách hướng dẫn sử dụng, que chọc SIM và đầu chuyển tai nghe 3,5 mm sang Lightning.

Mo hop iPhone 7, 7 Plus chinh hang dau tien tai Viet Nam hinh anh 4

Cục sạc dành cho thị trường Việt Nam là sạc chân tròn.

Mo hop iPhone 7, 7 Plus chinh hang dau tien tai Viet Nam hinh anh 5

Đầu chuyển này là đặc sản của iPhone 7 bởi ở thế hệ iPhone thứ 9, Apple chính thức khai tử giắc cắm tai nghe 3,5mm, sử dụng duy nhất cổng Lightning để kết nối. Người dùng buộc phải sử dụng đầu chuyển nếu muốn dùng tai nghe truyền thống.

Mo hop iPhone 7, 7 Plus chinh hang dau tien tai Viet Nam hinh anh 6

Đây là một chiếc iPhone 7 128 GB màu Jet Black (đen bóng) và iPhone 7 Plus màu Matte Black (đen mờ), cũng chính là 2 màu mới trên thế hệ iPhone 2016.

Mo hop iPhone 7, 7 Plus chinh hang dau tien tai Viet Nam hinh anh 7

iPhone 7 và 7 Plus có thiết kế không khác biệt lớn so với thế hệ trước. Điểm khiến người ta dễ phân biệt nhất, ngoài màu sắc mới, chính là thiết kế cụm camera cỡ lớn trên 2 thiết bị này.

Mo hop iPhone 7, 7 Plus chinh hang dau tien tai Viet Nam hinh anh 8

iPhone 7 có màn hình 4,7 inch trong khi 7 Plus sử dụng màn hình 5,5 inch. 2 smartphone này hoàn toàn không sử dụng viền mỏng thời trang như các di động Android hiện nay. So với thế hệ trước, màn hình iPhone mới được làm sáng hơn, phủ một lớp chống chói giống như iPad Pro.

Mo hop iPhone 7, 7 Plus chinh hang dau tien tai Viet Nam hinh anh 9

Trong số 2 model, iPhone 7 Plus được ưu ái trang bị camera kép, hỗ trợ chụp chân dung tuyệt đẹp hoặc zoom quang 2x, kèm theo RAM dung lượng 3 GB.

Mo hop iPhone 7, 7 Plus chinh hang dau tien tai Viet Nam hinh anh 10

iPhone 7 chính hãng có giá bán từ 18,8 triệu đồng cho bản 32 GB, trong khi giá bán của bản Plus là từ 22,3 triệu đồng. Mức giá không rẻ nhưng bộ đôi này nhận được lượng đặt hàng lớn nhất từ trước đến nay cho một model cao cấp, theo các nhà bán lẻ.

Mo hop iPhone 7, 7 Plus chinh hang dau tien tai Viet Nam hinh anh 11

Thay đổi lớn nhất trên iPhone 7, ngoài việc loại bỏ giắc cắm tai nghe, bao gồm nút Home sử dụng công nghệ cảm ứng lực và tính năng chống nước. Tất nhiên, cấu hình máy cũng được nâng cấp với chip A10 Fusion, camera 12 megapixel cảm biến lớn, cùng với đó là viên pin lớn hơn 14% so với 6S.

Mo hop iPhone 7, 7 Plus chinh hang dau tien tai Viet Nam hinh anh 12

Với màu Jet Black, Apple tự hào ca ngợi 9 công đoạn đánh bóng phần vỏ nhôm để tạo được một chiếc smartphone bóng bẩy như vậy. Quả thực, thiết kế này tạo ra một sản phẩm sang trọng, khác biệt hoàn toàn với các màu còn lại.

Mo hop iPhone 7, 7 Plus chinh hang dau tien tai Viet Nam hinh anh 13

Tuy nhiên, nhược điểm chí mạng của nó cũng xuất phát từ đây. Máy tỏ ra rất dễ bám mồ hôi, vân tay và dễ bị trầy xước, thậm chí còn hơn cả những smartphone vỏ kính.

Mo hop iPhone 7, 7 Plus chinh hang dau tien tai Viet Nam hinh anh 14

Do đó, nhiều người có xu hướng chọn màu đen mờ.

Mo hop iPhone 7, 7 Plus chinh hang dau tien tai Viet Nam hinh anh 15

Đây là 2 trong số những smartphone mạnh mẽ nhất thế giới hiện nay. Nó cũng là sản phẩm chủ đạo của các cửa hàng trong mùa mua sắm cuối năm này.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn