Mô hình Kong bằng băng đầu tiên trên thế giới xuất hiện tại TP.HCM

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 29/03/2017 16:38:00 +07:00

Với sức hút tại thị trường Việt Nam, mô hình Kong bằng băng đầu tiên trên thế giới với chiều cao hơn 2m đã xuất hiện tại TP.HCM.

Sau khi công chiếu ở Việt Nam, bộ phim đình đám của Hollywood Kong: Skull Island đã đạt được nhiều thành tích ngoạn mục tại thị trường điện ảnh Việt, nơi có bối cảnh chính trong phim.

Ít nhiều, bộ phim Kong: Đảo đầu lâu cũng có tác động tích cực tới du lịch Việt Nam nói chung và các tỉnh thành có góp mặt trong các cảnh quay hoành tráng.

kongpbanner3

 

Mặc dù chưa biết những động thái sắp tới sẽ như thế nào, nhưng hậu phim Kong 2017 đã giúp du lịch Việt Nam có những bước chuyển mình nhất định.

Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts đã chấp nhận lời mời làm Đại sứ du lịch Việt Nam trong vòng 3 năm và chủ động đề nghị hãng phim làm các clip ngắn giới thiệu Việt Nam trong dịp đoàn phim đi tour quảng bá Kong: Skull Island quanh thế giới.

Hình ảnh của Vịnh Hạ Long, từng được xuất hiện trong việc bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, thì nay một lần nữa, xuất hiện trong 1 bộ phim của Hollywood được công chiếu trên toàn thế giới, càng nhấn mạnh hơn vẻ đẹp tự nhiên của vùng đất này.

Chưa kể là còn các địa danh: Đầm Vân Long, bến thuyền Tràng An ở Ninh Bình hay hồ Yên Phú, thung lũng Chà Nòi, hang Chuột ở Quảng Bình.

ha long

Vịnh Hạ Long đẹp mãn nhãn trong "Kong: Skull Island".

Ý tưởng làm Kong băng được thực hiện từ một quán cafe băng ở Sài Gòn nằm tại quận Bình Thạnh. Với chiều cao hơn 2m, Kong băng được điêu khắc tỉ mẩn, tạo dáng như hành động đang bám vào vách núi.

Kong Bang

 

Mặc dù không đủ không gian để làm nguyên vẹn hình tượng Kong, nhưng mô hình Kong bằng băng vẫn khá đồ sộ và hoành tráng. Những người dựng nên Kong băng chia sẻ:

"Từ lúc lên ý tưởng, bản vẽ chúng tôi phải mất 1 tuần để triển khai hoàn thiện. Từng bộ phần của Kong băng được điêu khắc riêng lẻ và ghép lại với nhau theo từng mảng miếng một.

Khó nhất có lẽ là phần mặt của Kong, việc thổi hồn cho khuôn mặt Kong với vẻ ngoài hung dữ, nhưng bên trong tính bản thiện như bối cảnh phim không hề đơn giản tí nào. Cuối cùng thì Kong băng cũng xuất hiện không quá trễ. Đây là tác phẩm điêu khắc băng lớn nhất mà chúng tôi từng thực hiện".

_MG_6082

 

Ice Kong

 

Mô hình Kong băng nếu ở nhiệt độ -5°C, trong quán thì có thể duy trì liên tục, phục vụ cho các khách hàng tới quán trải nghiệm và chụp hình chia sẻ trên các mạng xã hội.

Để thực hiện một bức tượng băng như thế này chi phí khoảng 50 triệu đồng và nếu như được dùng trong các sự kiện lớn trong nhà, đám cưới thì để được từ 3 - 5 tiếng ở nhiệt độ thường.

Mô hình Kong băng dự kiến được trưng bày trong 3 tháng để thu hút các bạn trẻ, cũng như tạo điểm nhấn cho khách du lịch thích thú và chụp hình.

Video: Phong cảnh Việt Nam đẹp hùng vĩ trong "Kong: Skull Island"

Trung Ngạn
Bình luận
vtcnews.vn