Mô hình du lịch mới ApartHotel: Đâu là lợi thế cạnh tranh?

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Sáu, 22/11/2019 16:34:00 +07:00

Sự ra đời của mô hình du lịch all - in - one mà điển hình là ApartHotel được kỳ vọng sẽ tạo ra sức bật lớn tại thị trường bất động sản.

ApartHotel là gì?

Được đánh giá là một mô hình mới trên thị trườngbất động sản, theo hướng all - in - one (tất cả trong một), ApartHotel đã thực sự tạo ra luồng gió mới. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư vẫn băn khoăn vì chưa thực sự hiểu rõ ApartHotel là gì, và trước dó, dòng sản phẩm condotel từng làm mưa, làm gió trên thị trường nhưng điểm nghẽn từ hành lang pháp lý vẫn khiến các nhà đầu tư còn e dè.

Ông Ngô Hữu Trường, Phó Tổng giám đốc Crystal Bay lý giải, ApartHotel là dạng căn hộ du lịch. Nhưng đây là mô hình all - in - one (tất cả trong một) rất phổ biến tại châu Âu.

“Sự khác biệt của ApartHotel nằm ở điểm, một dự án căn hộ cao cấp hoặc condotel với 10.000m2 diện tích xây dựng thì sẽ dành tới 75% để bán, tức 7.500m2. Về mặt tiện ích, tích hợp của một dự án bền vững lâu dài sẽ thấp vì diện tích dành cho bán cao.

Ông Ngô Hữu Trường, Phó Tổng giám đốc Crystal Bay. 

Trong khi đó, mô hình ApartHotel, nghĩa là chia sẻ tiện ích, tức chỉ dành 5.000m2 để bán và giữ 5.000m2 đầu tư về tiện ích. Nói cách khác, đó là việc đầu tư nghiêm túc cho một khách sạn chuẩn 5 sao quốc tế. Như vậy, hành lang sẽ phải làm rộng hơn, phần kỹ thuật cũng lớn hơn. Hệ thống máy lạnh phải hiện đại, khả năng thu hồi nhiệt tốt hơn. Hay để phục vụ cho một khách sạn 1.000 phòng thì lượng nhân viên phải tăng với dự án thông thường lên tới 1.2 - 1.5 lần.

Như vậy, chi phí đầu tư của ApartHotel sẽ đắt đỏ nhưng chất lượng bền vững lâu dài hơn vì nằm trong hệ thống tiện ích hạ tầng”.

Lợi thế cạnh tranh của ApartHotel

Một câu hỏi được đặt ra, đó là mô hình du lịch nghỉ dưỡng mới ApartHotel có thực sự mang lại hiệu quả đầu tư cho khách hàng? 

Trả lời câu hỏi này, ông Trường nhấn mạnh, ApartHotel là mô hình đón đầu sự dịch chuyển của nền kinh tế. “Đầu tư sang ApartHotel là sự dịch chuyển, một xu hướng toàn cầu. Sự dịch chuyển này giúp thị trường Việt Nam tốt hơn. Nhất là xu hướng du lịch 3 thế hệ rất quan trọng trong cuộc sống chuyển động nhanh như hiện nay. Đi du lịch là phải cùng thời gian, cùng thời điểm, cùng phục vụ được nhu cầu của 3 thế hệ.”

Đánh giá về tiềm năng của phân khúc bất động sản du lịch, ông Trường cho rằng, nhu cầu tăng trưởng của du lịch trên toàn thế giới đang có xu hướng gia tăng. Nhu cầu chi tiêu của du lịch toàn cầu cũng tăng.

ApartlHotel là mô hình mới xuất hiện trên thị trường bất động sản Việt Nam. 

“Dựa trên 3 yếu tố này, ở Việt Nam cần có một mô hình du lịch all - in - one để đáp ứng nhu cầu khách cao cấp và xuất phát từ yêu cầu của thị trường. Chúng tôi quyết định đầu tư theo hướng này. Dù biết đắt đỏ nhưng đón đầu xu hướng du lịch của thế giới. Một sản phẩm du lịch khác biệt sẽ đảm bảo được tính hấp dẫn”.

Theo ông Nguyễn Văn Đính, Tổng thư ký Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, sự xuất hiện của những dòng sản phẩm bất động sản mới là tất yếu của thị trường. Mô hình mới không chỉ đáp ứng và đón đầu thị hiếu gia tăng của khách du lịch mà còn tạo ra sự lựa chọn cho các nhà đầu tư khác.

Trên góc độ của nhà môi giới, ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch Lộc Sơn Hà Land cũng cho rằng: “Nhà đầu tư hiện nay đã không còn chỉ quan tâm tới cam kết lợi nhuận hay tính pháp lý. Nhà đầu tư bắt đầu tập trung vào bài toán: Sản phẩm này có mới, có đáp ứng đúng thị hiếu, tức là tạo ra giá trị về dòng tiền”.

Với cơ sở đó, ông Hà nhấn mạnh, mô hình ApartHotel sẽ mang tới một “món ăn mới” cho các nhà đầu tư. Giá trị sinh lợi của loại hình này sẽ nằm ở khả năng khai thác tạo ra dòng tiền. Ban đầu, nhà đầu tư sẽ quan tâm tới chủ đầu tư là ai, thiết kế ra sao và đặc biệt sẽ cân nhắc yếu tố tiện ích, khả năng chia sẻ, trải nghiệm. Sau đó, nhà đầu tư quan tâm tới lượng khách tiềm năng tới dự án.

(Nguồn: reatimes.vn)
Bình luận
vtcnews.vn