Mở cửa trở lại, cafe Tonkin vẫn bị nghi vỡ nợ

Kinh tếThứ Năm, 07/03/2013 06:08:00 +07:00

(VTC News) - Mặc dù đã mở cửa trở lại nhưng Tonkin - một trong chuỗi café nổi tiếng ở Hà Nội vẫn bị nghi vỡ nợ.

(VTC News) - Mặc dù đã mở cửa trở lại nhưng Tonkin - một trong chuỗi café nổi tiếng ở Hà Nội vẫn bị nghi vỡ nợ.

Đóng cửa rồi mở trở lại

Trong mấy ngày trở lại đây, những người yêu café khá bàng hoàng với thông tin hàng loạt cửa hàng café Tonkin, một trong những chuỗi café nổi tiếng bậc nhất Hà Nội đóng cửa vì vỡ nợ. Tại nhiều điểm café Tonkin, xuất hiện tình trạng xe thương binh án ngữ, che kín toàn bộ mặt tiền cửa hàng. Điều đó dấy lên câu hỏi về một nghi án vỡ nợ mới liên quan đến sự việc này.

Sự kiện Tonkin đóng cửa hàng loạt cửa hàng gây xôn xao giới trẻ mê café. Chị Thu Hà (Hàng Gai - Hà Nội) khá bất ngờ: “Thật không thể tin nổi! Tonkin đông khách lắm. Đặc biệt là vào buổi tối, khách lúc nào cũng ra vào nườm nượp. Tới 23h đêm khi tôi đứng dậy ra về, lượng khách bắt đầu vào cửa hàng còn đông hơn”.

“Với lượng khách đông như thế, chắc chắn lợi nhuận của chuỗi c.0afé này rất lớn. Thế nên tôi rất bất ngờ khi có tin Tonkin vỡ nợ. Nhưng điều đó cũng có thể xảy ra. Biết đâu chủ cửa hàng lấy lợi nhuận từ bán café rồi đầu tư sang lĩnh vực khác và thất bại thì sao?”

Cửa hàng Tonkin tại số 87 Lý Thường Kiệt mở cửa trở lại 
Anh Tùng, một khách hàng quen thuộc của  cửa hàng café này tiếc nuối: “Nếu Tonkin bị đóng thì thật đáng tiếc vì café ở đó đáp ứng đủ 3 tiêu chuẩn ngon - bổ - rẻ. Chúng tôi có 4 người ngồi lai rai cả sáng mà khi thanh toán chỉ hết 150.000 đồng. Đó là chưa tính đến Tonkin có đủ café trong phòng và café vỉa hè trong không gian, rộng rãi thoải mải”.

Tuy nhiên, tới sáng nay (6/3), chuỗi cửa hàng Tonkin bắt đầu hoạt động trở lại. Theo ghi nhận của phóng viên VTC News, các điểm bán hàng của Tonkin trên đường Lý Thường Kiệt, Lê Đại Hành đã mở cửa đón khách dù lượng khách chưa thực sự đông như ngày thường.

Khi được hỏi lý do tại sao cửa hàng đóng cửa trong mấy ngày qua, một nhân viên bán hàng của Tonkin trên đường Lý Thường Kiệt trả lời ấp úng: “Mấy ngày vừa rồi vắng nhân viên nên cửa hàng phải tạm đóng cửa. Nhân viên nghỉ Tết rồi ở nhà nghỉ luôn”.

Khi phóng viên chia sẻ bài báo “Nghi án vỡ nợ, chuỗi café Tonkin lần lượt 'đóng cửa'” đăng tải trên VTC News, chị nhân viên chỉ ấp úng hỏi: “Thế ạ?” rồi chạy vội đi thanh toán mà không có phản ứng gì về nội dung của bài báo.

Vẫn còn nghi án vỡ nợ

Tonkin 39 Lý Thường Kiệt cũng tấp nập đón khách 
Mặc dù nhân viên của cửa hàng “đánh trống lảng”, không nhắc gì tới chuyện vỡ nợ nhưng cô H, người trông xe thì thẳng thắn hơn: “Họ vỡ nợ đấy. Mấy ngày vừa qua, quán bị chủ nợ ép đóng cửa, hôm nay mới mở trở lại”.

Một chú xe ôm đứng trước cửa quán Tonkin cho biết: "Quán đóng cửa mấy hôm nay rồi. Cũng chẳng biết tại sao nữa. Hôm nay họ mở trở lại rồi đấy. Quán vẫn có khách như thường. Tôi nghe mọi người đồn quán nợ nần gì đó nhưng không rõ lắm".

Khi được hỏi về việc chuỗi cửa hàng Tonkin đóng cửa, một nhân viên tại nhà số 87 Tonkin trả lời lấp lửng: “Vâng ạ. Đóng cửa hết rồi chị ạ, chỉ mỗi nhà em không bị đóng. Bây giờ nhà em sắp không phải của Tonkin nữa. Đợt trước là của Tonkin nhưng mà bây giờ…  Hình như các cửa hàng Tonkin khác bị đóng cửa hết nhưng mà nhà em không bị đóng. Nhà em có bị nợ đâu mà phải đóng”.

Trong khi đó, trên các diễn đàn như otofun, voz, cư dân mạng cũng xôn xao đồn đoán về việc có hay không chuyện ông chủ Tonkin vỡ nợ. Có người đoán ông chủ Tonkin cá độ bóng đá, có người đoán ông chủ Tonkin đầu tư quá đà,… Và tất cả những lời đồn đoán chỉ là tin đồn, không có tính xác thực nhưng vẫn được cư dân mạng nhiệt tình mang ra mổ xẻ, phân tích.

Bài và ảnh: Thanh Hà - Thanh Hải

Bình luận
vtcnews.vn