MMO thoái vị - Webgame lên ngôi

Thế giới gameThứ Sáu, 22/07/2011 05:25:00 +07:00

(VTC News) - Dù năm 2011 được đánh giá là năm thịnh trị của MMORPG nhưng thực tế cho thấy thể loại Webgame mới thực trị thống trị làng game Việt.

(VTC News) - Dù năm 2011 được đánh giá là năm thịnh trị của dòng game nhập vai chiến thuật MMORPG nhưng thực tế cho thấy thể loại Webgame – game chơi trên trình duyệt web mới thực trị thống trị làng game Việt trong 6 tháng đầu năm.

Thậm chí, webgame còn vượt mặt cả FPS, Casual để mở rộng thị phần, khẳng định vị trí của mình trong lòng game thủ với “đại tiệc” webgame bom tấn liên tục “hoành hành” như: Tank Online, Vương Triều Chiến, Tam Quốc Truyền Kỳ, Thời Đại Văn Minh,…

Tank Online - Top webgame được yêu thích hiện nay 

Tính đến thời điểm hiện nay, dòng game MMO vẫn đang dậm chân tại chỗ. Các tựa game mới ra mắt hầu như chỉ đếm trên đầu ngón tay và luôn trong tình trạng “thất bát”. Game thủ bị “bội thực toàn phần” bởi các dòng game quá thiên về “chiến thuật nặng nề” khi phải tải về máy và liên tục cập nhật. Đặc biệt là game 3D đòi hỏi cấu hình mạnh và mất nhiều thời gian online, đầu tư & nâng cấp trang bị. Trong khi đó dòng game nhẹ nhàng thuần tính giải trí như webgame lại được trọng dụng và trở thành trào lưu trong năm 2011. Thể loại này đang “hoành hành” và gây tiếng vang lớn trong cộng đồng game thủ.

Bên cạnh các game đã và đang thành công hiện nay, Tank Online được đánh giá là dòng webgame thông minh bởi tích hợp được nhiều tính năng đột phá như: chơi trên trình duyệt, không cần cài đặt, mang tính đối kháng cao, chuỗi nhiệm vụ phong phú với quà tặng cực kỳ hấp dẫn, không tốn nhiều thời gian để “cày cuốc” train level, đặc biệt hệ thống tính năng đột phá được đánh giá là hoàn toàn mới lạ, là “con lai 3 dòng máu”: MMO, Casual và cả FPS. Chính điều đó đã ghi thêm nhiều điểm cộng cho thể loại game “bắn xe tăng” này.

Đấu trường hỗn chiến trong Tank Online 

Ngoài ra, gamelay của Tank được thiết kế mới mẻ và đầy cá tính có khả năng đối kháng cao với Thao Trường Hỗn Chiến, Đấu Trường Hỗn Chiến, Pháo Đài Chiến cộng hình ảnh đẹp mắt, nhiều hiệu ứng độc đáo, tự chế tạo vật phẩm, buôn bán, danh hiệu, chiếm pháo đài, đặc biệt có phần quay huy chương may rủi cực kì hấp dẫn…

Nhìn nhận một cách tổng quan, mặc dù webgame ở thị trường Việt Nam đa dạng về số lượng đầu game, nhưng phong cách vẫn đi theo lối mòn: nếu không Trung Hoa cổ trang thì cũng phương Tây cổ điển!? Việc tái đi tái lại những thể loại chiến thuật dàn quân và đánh chiếm thành lẫn nhau vẫn chưa giải quyết được hết nhu cầu và mong muốn của game thủ, đó chưa nói đến làm hài lòng những “con chiên mộ game” cực kỳ khó tính.

Không đi theo vết xe đổ của thể loại Tam Quốc, Tank Online đã rẻ sang một hướng khác và đã thành công ngoài mong đợi của NPH FPT Online khi lượng người chơi không ngừng tăng lên. Không quá rầm rộ, không quá khoa trương, Tank Online đã âm thầm đi vào lòng game thủ bằng chính cốt truyện, tính năng game, cách chơi, sự thân thiện, gần gũi, và phù hợp với mọi đối tượng.

Hạ Vy
Bình luận
vtcnews.vn