MM Mega Market Việt Nam tiếp tục đầu tư mạnh vào nông nghiệp

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Năm, 19/07/2018 15:35:00 +07:00

Trong khi nông nghiệp là lĩnh vực thu hút kém nhà đầu tư vì nhiều rủi ro thì MM Mega Market Việt Nam lại đầu tư vào phát triển chuỗi sản xuất và cung ứng bền vững trong nông nghiệp từ năm 2005, đồng thời tiếp tục thực hiện kế hoạch đầu tư mở rộng các chuỗi liên kết sản xuất hiện đại để phục vụ cho nhu cầu xuất khẩu.

Đồng hành bền vững với nông dân

Là doanh nghiệp tiên phong xây dựng và phát triển các chuỗi cung ứng bền vững trong nông nghiệp, từ năm 2005, MM Mega Market Việt Nam (MM) đã đưa vào hoạt động Trạm trung chuyển rau quả tại Đà Lạt. Đây là một trong những trạm trung chuyển đạt điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm cho các sản phẩm rau quả tốt nhất Việt Nam.

”Nhằm phát triển mô hình về chuỗi sản xuất và cung ứng rau quả an toàn, MM đã đẩy mạnh các chương trình hợp tác với các hộ nông dân tại tỉnh Lâm Đồng hơn 10 năm qua. MM đã lựa chọn các trang trại đạt chuẩn, tổ chức các khóa đào tạo và đội ngũ kỹ sư nông nghiệp của MM luôn đồng hành chặt chẽ với nông dân trong suốt quá trình sản xuất.

MM xây dựng mối quan hệ đối tác bền vững với các hộ nông dân trên tinh thần “win – win” và chúng tôi rất vui mừng khi nhiều hộ nông dân đã hợp tác với MM trên 10 năm”, ông Phidsanu Pongwatana, Giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam chia sẻ.

Sau hơn 10 năm hợp tác và phát triển, hiện tại MM đang hợp tác với hơn 300 nông dân của tỉnh Lâm Đồng. Với vùng nguyên liệu rộng 250 ha, mỗi năm trạm trung chuyển rau củ Đà Lạt đang cung cấp hơn 12,000 tấn rau củ quả đạt tiêu chuẩn VietGAP để phục vụ người tiêu dùng tại hệ thống trung tâm MM trên cả nước.

image001

Đại diện công ty MM trao kỷ niệm chương cho nông dân hợp tác bền vững 

Sau hơn 10 năm, những người nông dân ở vùng đất này hợp tác với MM cũng trở nên lớn mạnh. Gặp nông dân Nguyễn Văn Đô vào một ngày cuối tháng 6 khi ông vinh dự được nhận kỷ niệm chương 10 năm hợp tác bền vững do MM trao tặng, ông vui vẻ cho biết, ông bắt đầu tham gia vào tổ sản xuất rau an toàn hợp tác với công ty MM Mega Market Việt Nam từ năm 2007.

Hiện nay, ông đang sở hữu trang trại hiện đại rộng 1,2 ha, trồng cây cà chua và cải thìa. Mỗi tháng, trang trại của ông cung cấp cho MM khoảng 3 tấn cải thìa và khoảng 9 tấn cà chua. Với giá thu mua tốt, ổn định,mỗi năm công việc sản xuất này đem lại cho ông doanh thu tiền tỷ.

Tiếp tục đầu tư mở rộng chuỗi liên kết sản xuất nông nghiệp

Chia sẻ về kế hoạch sẽ tăng quy mô Trạm trung chuyển rau quả Đà Lạt, ông Phidsanu nói: “Trong thời gian tới, để phục vụ nhu cầu xuất khẩu sang hệ thống 700 siêu thị Big C tại Thái Lan, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng và đẩy mạnh các chương trình hợp tác với nông dân để hiện thực hóa mục tiêu tăng sản lượng rau củ lên gấp đôi so với hiện tại, nâng diện tích đất sản xuất lên 400 ha”.

image003

 Trang trại ứng dụng công nghệ cao trồng rau an toàn của một hộ nông dân ở tỉnh Lâm Đồng hợp tác với MM

Được biết, MM xuất khẩu thành công đơn hàng đầu tiên hơn 100 tấn nông sản Việt gồm khoai lang vàng, khoai lang tím, thanh long, trái cây sấy, bánh tráng sang tiêu thụ tại 700 siêu thị Big C Thái Lan và được người tiêu dùng đón nhận.

Đây là một khởi đầu tích cực bởi các mặt hàng nông sản của nông dân hợp tác với MM không chỉ được tiêu thụ trong hệ thống MM trên toàn quốc mà còn được xuất khẩu sang thị trường Thái Lan và tương lai là các quốc gia mà MM có hoạt động kinh doanh.

Ngoài trạm trung chuyển rau củ Đà Lạt đã được hoạt động hơn 10 năm nay, hiện MM đang vận hành 2 trạm trung chuyển được đánh giá là có quy mô lớn hàng đầu tại Việt Nam, gồm Trạm trung chuyển Cá tại Cần Thơ và Trạm trung chuyển thịt heo tại Đồng Nai.

Cũng theo tiết lộ của doanh nghiệp này, MM đang xây dựng và sắp đưa vào hoạt động Trạm trung chuyển trái cây tại Bến Tre với mục tiêu chính là phục vụ cho kế hoạch xuất khẩu trái cây Việt sang thị trường Thái Lan.

Để thực hiện mục tiêu nâng cao năng lực và sức cạnh tranh của nền nông nghiệp trong bối cảnh hội nhập, ngành nông nghiệp Việt Nam rất cần những doanh nghiệp có tiềm lực đầu tư bền vững vào phát triển chuỗi liên kết sản xuất hiện đại như MM đã và đang triển khai trong thập kỷ qua.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn