MM Mega Market mua hơn 100 tấn thanh long hỗ trợ nông dân

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Ba, 16/10/2018 17:07:00 +07:00

Liên tục trong hơn tuần qua, nhiều nông dân trồng Thanh long ở Bình Thuận lao đao vì không có đầu ra, công ty MM Mega Market Việt Nam đã quyết định thu mua hơn 100 tấn thanh long của nông dân.

Tại hai khu vực có sản lượng trồng lớn nhất ở Bình Thuận là Hàm Thuận Bắc và Hàm Thuận Nam với 27.000 ha thanh long, nhiều hộ nông dân đã thu hoạch và ngậm ngùi đổ đống, bỏ luôn tại vườn vì không có người mua.

Để giúp nông dân, nhiều đơn vị đã chung tay thu mua lại thanh long và phân phối trong hệ thống. Công ty MM Mega Market Việt Nam (MM) đã quyết định hỗ trợ thu mua 100 tấn thanh long và khởi động chương trình khuyến mãi lớn diễn ra đến hết ngày 20/10 với giá chỉ từ 6.900 – 9.900/kg thanh long tại 19 trung tâm trên cả nước.

image001

 Cho đến hết ngày 20/10,  giá mỗi kg Thanh Long tại hệ thống siêu thị MM chỉ còn 6.900 – 9.900/kg

Theo Tổng giám đốc công ty MM Mega Market Việt Nam, ông Phidsanu Pongwatana cho biết “Chúng tôi thu mua với mức giá cao hơn thị trường 3 – 4 lần nhằm hỗ trợ đầu ra và hy vọng nỗ lực của công ty sẽ góp một phần nhỏ giúp nông dân vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

Hoạt động này sẽ hỗ trợ nhiều hộ nông dân trước cơn “khủng hoảng”, giúp hoàn vốn mà không cần phải tự tay đổ bỏ hàng chục tấn thanh long đang chín đỏ. Số thanh long sẽ được MM bán với giá không lợi nhuận nhưng vẫn đảm bảo chặt chẽ chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

image003

MM đã thu mua 100 tấn Thanh Long từ nông dân với mức giá cao 

Nhằm thu hút khách hàng, công ty MM đã tạo ra nhiều hoạt động như thông báo thông tin khuyến mãi đặc biệt thông qua hệ thống loa của trung tâm, quảng bá về chiến dịch “giải cứu thanh long” ở khu vực rau, củ, quả.

Ngoài ra, công ty tổ chức trưng bày và mời khách hàng dùng thử để tăng lượng tiêu thụ. Để chương trình được nhân rộng hơn, MM thông tin trực tiếp đến đến khách hàng qua các kênh như tin nhắn điện thoại, trang chủ facebook công ty và phương tiện truyền thông báo chí.

“Hiện nay thông qua trạm trung chuyển trái cây Bến Tre, chúng tôi đồng thời thu mua thanh long tại các vùng có sản lượng lớn như Tiền Giang, Long An để hỗ trợ kịp thời và đáp ứng nhu cầu khách hàng trong hệ thống”, ông Phidsanu cho biết thêm.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn