MLee: ‘Tôi phải dời lịch quay phim ngắn 6-7 lần vì tâm lý không ổn định’

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 23/08/2017 07:20:00 +07:00

“Bông hồng lai” MLee tâm sự, vì bất ổn tâm lý khiến cô phải dời lịch quay phim ngắn dù ý tưởng đã có trước một năm.

MLee vừa cho ra mắt phim ngắn mang tên Cuộc gặp gỡ định mệnh do cô tự thân vận động đầu tư thực hiện với kinh phí hơn 500 triệu đồng, cũng là sản phẩm đánh dấu sự thay đổi hình ảnh từ cá tính sang nhẹ nhàng, dịu dàng của “bông hồng lai”.

Video: MLee chia sẻ về sự trùng hợp giữa phim ngắn với cuộc sống của mình

 

Nội dung phim kể về tình yêu hài hước giữa hai nhân vật chính do MLee và Trần Quốc Anh thủ vai. Câu chuyện bắt đầu khi cô trợ lý hậu đậu của anh trai Isaac đặt nhầm dịch vụ nghỉ dưỡng cho em gái MLee khiến cô phải ở ghép với một anh chàng điển trai lạ mặt. Từ đó, kỳ nghỉ dưỡng bình yên của MLee bị bủa vây bởi rất nhiều điều phiền toái.

batch_SKV_5417

MLee xinh đẹp trong ngày ra mắt phim ngắn.

Phim ngắn này đã mang đến những khung hình đẹp mắt, được đầu tư chỉn chu cho khán giả, tuy nhiên ít ai biết MLee phải dời lịch quay đến 6-7 lần do tâm lý không ổn định, “nhiều chuyện ập đến khiến tâm trí tôi không thể nào tập trung” – cô chia sẻ với phóng viên VTC News.

- Lý do gì khiến MLee quyết định thay đổi hình ảnh của mình theo hướng nữ tính, dịu dàng?

Năm ngoái, tôi có thực hiện một dự án thử nghiệm hình ảnh mới, kết hợp với Soobin Hoàng Sơn mang tên Từng ngày em mơ về anh. Sau khi ra mắt, phản hồi tích cực từ khán giả nhiều đến mức đó có thể xem như MV thành công nhất của tôi từ trước đến nay.

Bản thân tôi luôn có quan điểm, điều đầu tiên một người nghệ sĩ phải làm là chạm đến trái tim khán giả trước đã sau đó mình có thực hiện sản phẩm gì mọi người cũng dễ đón nhận hơn.

Vì vậy, tôi và ê kíp đều thống nhất trong năm 2017 sẽ xem khán giả thích những gì và dựa vào đó, pha thêm một chút chất riêng của mình nhưng vẫn đảm bảo phải chiều lòng mọi người trước tiên nên quyết định đi theo hình ảnh nhẹ nhàng, nữ tính hơn một chút cho phù hợp thị hiếu.

batch-skv-5448-1503366371493 5

Quốc Anh - người đóng cặp cùng MLee trong phim.

- Từng gắn liền với hình ảnh cá tính, hiện tại thay đổi như vậy bản thân MLee có thấy phù hợp không?

Mọi người đều bảo phù hợp nên tôi tin tưởng và làm theo, còn riêng tôi nếu hỏi hình ảnh nào khiến bản thân mình thấy thoải mái hơn tất nhiên vẫn là hình ảnh trước kia bởi đó là cá tính thật trong chính con người tôi, được sống với điều gì xuất phát từ bên trong sẽ luôn thoải mái và tự tin.

Tuy nhiên, đã chấp nhận thay đổi thì sẽ có nhiều điều mình cần học hỏi hơn và phải có thời gian để bản thân thích nghi, làm quen với hình ảnh mới.

- Nhưng như vậy có vẻ bạn đang cố ép bản thân vì thường những gì từ bản chất sẽ dễ bộc lộ và nó "thật" hơn?

Thời gian đầu tham gia vào nghệ thuật, tôi từng chia sẻ hình ảnh bản thân hướng tới là một nghệ sĩ đa năng, đã như vậy có nghĩa cái gì cũng phải làm được. Chỉ gắn liền với hình ảnh cá tính thì không thể gọi là đa năng, rất hạn chế nên tôi luôn học hỏi, trau dồi kiến thức và làm mới bản thân mình trong mắt khán giả.

Việc thay đổi hình ảnh là một bước ngoặt để mọi người không bị nhàm chán, có một góc nhìn khác về MLee và biết đâu sẽ chuyển sang thích tôi dù ngày trước không quan tâm thì sao?

batch-skv-0479-1503214237731 5

 

- Tại sao bạn lại chọn thực hiện phim ngắn mà không phải MV cho lần thay đổi hình ảnh này?

Thực hiện một MV với hình ảnh cá tính, âm nhạc sôi động và vũ đạo điêu luyện đối với tôi rất dễ dàng, thậm chí cực kì tự tin nếu làm sản phẩm như vậy nhưng quay MV với hình ảnh nữ tính, tôi thấy quá nhiều nghệ sĩ Việt Nam đã làm, giờ mình làm nữa cũng không mấy khả quan.

Bản thân tôi cảm nhận rằng, phim ngắn với một câu chuyện sẽ mang tính đời thực và thể hiện rõ nét hình ảnh dịu dàng, nữ tính của con gái hơn. Cho nên tôi quyết định làm phim ngắn dù biết sẽ gặp nhiều khó khăn để cho mọi người thấy một MLee nhẹ nhàng, nữ tính hơn và gần gũi, chân thật.

 
Tôi phải dời lịch quay phim ngắn vì tâm lý không ổn định.

MLee

- MLee có gặp khó khăn gì khi lần đầu tham gia diễn xuất trong phim ngắn không?

Khó khăn cũng có nhưng mệt nhiều hơn (cười) bởi dự án này được quay hai đợt. Lần quay ở Long Hải phải làm việc ba ngày liên tục nhưng chỉ ngủ được 2 tiếng, có thể xem như làm việc với cường độ cao tuy nhiên may mắn tôi là người lên ý tưởng cho nhân vật của mình nên khác mấy so với con người thật ngoài đời.

Từ đấy cũng thoải mái diễn xuất hơn, không cần gồng mình thể hiện nhưng phải làm "lố", làm quá hơn để người xem bất ngờ, chẳng hạn trong phim ngắn này tôi rất xấc xược nhưng ở ngoài không như thế.

batch-skv-0144-1503214237708 3

Phim còn có sự tham gia của BB Trần.

- Thực hiện phim ngắn để đánh dấu việc thay đổi hình ảnh, MLee có vẻ hơi mạo hiểm quá?

Thật sự là vậy, ban đầu tôi cũng thấy sao mình liều lĩnh quá bởi diễn xuất không phải thế mạnh của bản thân lại chi một số tiền lớn để thực hiện.

Nhưng tính tôi trước giờ vốn vậy, thích gì làm đấy và muốn cống hiến cho khán giả, những người luôn yêu thương mình các sản phẩm chất lượng nên giả sử nếu thành công là nhờ may mắn, còn không thì do bản thân chưa đủ nỗ lực và tôi sẽ tiếp tục đến khi nào mọi người công nhận như đã làm với hình ảnh cá tính của MLee 3 năm về trước.

- Chín người mười ý, khán giả bây giờ rất khó tính làm sao MLee có thể chiều lòng được tất cả?

Đúng vậy, nên tôi chỉ chiều lòng những khán giả yêu thương, hâm mộ mình chứ không chiều antifan. Có nghĩa trước tiên vẫn phải là ê kíp, gia đình và những người xung quanh mình sau đó đến fan hâm mộ. Họ là những người tôi quan tâm và chỉ cần họ thấy MLee thành công, tức là tôi đã làm được.

batch-skv-0588-1503369807727 8

 

- Bạn chia sẻ mình đã dời lịch quay cho dự án này 6-7 lần, vì sao vậy?

Ý tưởng của phim ngắn Cuộc gặp gỡ định mệnh có từ một năm trước nhưng đây lại là dự án tôi trải qua nhiều cung bậc cảm xúc nhất từ chuyện cá nhân, gia đình, tình cảm cho đến công việc. Mỗi thứ có một chút lý do, đầu năm 2017 tâm lý tôi không ổn định, nhiều chuyện ập đến khiến tâm trí tôi không thể nào tập trung.

Vấn đề thứ hai, chi phí thực hiện phim ngắn Cuộc gặp gỡ định mệnh ước chừng nửa tỷ đồng và không phải con số nhỏ đối với một nghệ sĩ trẻ như tôi bởi việc đi hát, kiếm tiền dành dụm không phải dễ. Sau đó, tôi phải đi tìm nhà tài trợ nên mất thêm vài tháng nữa do tên tuổi chưa đủ đảm bảo chắc chắn về lượt xem, lượt bình luận... cho sản phẩm.

Đến khi thuyết phục được nhà tài trợ bỏ kinh phí đầu tư lại gặp khó khăn về ê kíp. Ban đầu, tôi chỉ liên hệ anh Kiên Ứng để làm MV và đi tìm một ê kíp khác có kĩ năng làm phim chuyên nghiệp nhưng lại không hợp, rồi quay ngược lại tìm anh Kiên để anh ấy nghiên cứu từ đầu. Vì vậy mới có chuyện MV lên ý tưởng từ rất lâu mà dời lịch quay đến 6-7 lần và giờ mới ra mắt.

r 8

 

- Vừa thực hiện phim ngắn lại vừa ra mắt MV, MLee dường như khá “chịu chơi”?

Chuyện ra MV cho ca khúc nhạc phim, tôi "tính già hóa non" (cười). Lúc đầu mọi người dự định sẽ cắt hình ảnh trong phim ngắn để ghép thành MV hoàn chỉnh nhưng tôi lại rất thích bài hát này vì nó đánh dấu sự thay đổi hình ảnh, phong cách âm nhạc của bản thân. Nếu cắt ghép như vậy, ai đã xem phim ngắn rồi sẽ chán không xem MV nên thôi, lỡ rồi "chơi" luôn để đáp ứng yêu cầu của fan hâm mộ.

- Nếu sau phim ngắn này có đạo diễn mời MLee tham gia đóng phim, bạn có nhận lời không?

Chắc chắn tôi sẽ nhận lời vì theo dự định của ê kíp, năm 2017 MLee sẽ hoạt động hết công suất trong lĩnh vực âm nhạc và cho ra mắt nhiều dự án từ giờ đến cuối năm. Nhưng sang đến 2018, mọi người sẽ đánh mạnh vào phim ảnh vì đây cũng là lĩnh vực tôi rất thích.

Thú thật tôi làm phim ngắn Cuộc gặp gỡ định mệnh có hai mục đích, bên cạnh việc thay đổi hình ảnh là thử nghiệm khả năng diễn xuất của bản thân.

batch-skv-0226-1503214237718 10

 

- Vậy giữa ca sĩ và diễn viên, bạn thích vai trò nào hơn?

Tất nhiên là ca sĩ bởi tôi làm bất cứ điều gì cũng nhằm mục đích hỗ trợ cho việc ca hát nhưng không biết trước được, tương lai nếu cái duyên trong nghiệp diễn lớn và may mắn hơn, tôi sẽ đầu tư cho lĩnh vực này nhưng nếu hỏi vẫn là thích âm nhạc.

- Nếu đóng phim nhiều thì sẽ không có thời gian đi hát?

Tôi sẽ tìm cách để song hành cả hai để có thể vừa đóng phim vừa theo đuổi đam mê âm nhạc của mình vì mọi người cũng biết, trong phim chắc chắn phải có nhạc phim (cười). Dù đi phim có bận đến mức nào tôi vẫn có cách để thực hiện sản phẩm âm nhạc, có thể không được đầu tư "khủng" nhưng sẽ đảm bảo chỉn chu để giới thiệu với khán giả.

- MLee có thể hé lộ những dự án sắp tới của mình không?

Sau phim ngắn Cuộc gặp đỡ định mệnh và MV nhạc phim được quay tại Đà Lạt, tôi sẽ có dự án âm nhạc đôi với một bạn ca sĩ mới từng quen biết qua Bước nhảy hoàn vũ - Minh Trung. Song song đó, từ giờ đến cuối năm mỗi tháng tôi sẽ ra mắt một MV nên đang cố gắng hết sức mình, hi vọng khán giả sẽ luôn ủng hộ MLee trên chặng đường sắp tới.

- Cám ơn MLee về những chia sẻ trên!

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn