Mkhitaryan ghi bàn đầu tiên, Arsenal thắng thuyết phục AC Milan

Thể thaoThứ Sáu, 09/03/2018 07:19:00 +07:00

Arsenal vượt qua AC Milan bằng chiến thắng thuyết phục ngay trên sân khách trong trận lượt đi vòng 1/8 Europa League.

AC Milan vs Arsenal từng là cặp đấu đáng chú ý ở cúp C1 châu Âu. Tuy nhiên khi thời thế thay đổi, những lá thăm may rủi lại đưa 2 đội bóng này chạm trán nhau ở vòng loại trực tiếp của đấu trường Europa League.

Với lợi thế sân nhà, AC Milan nhập cuộc tốt hơn và sớm tạo ra cơ hội. Dù vậy sau vài phút lép vế, Arsenal dần chiếm được sự chủ động và có bàn mở tỉ số ở phút 15.

Henrikh Mkhitaryan là người lập công cho đội khách với cú sút chạm chân hậu vệ chủ nhà khiến thủ môn Gianluigi Donnarumma sững sờ. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của tiền vệ người Armenia cho Pháo thủ.

ramsey arsenal milan

 Ramsey ghi bàn thứ hai cho Arsenal.

Arsenal thi đấu chậm rãi, không kiểm soát bóng áp đảo nhưng vẫn tạo ra nhiều tình huống uy hiếp. Đội bóng nước Anh có thêm bàn thắng ngay trước giờ nghỉ giữa 2 hiệp.

Từ đường chuyền của Mesut Ozil, Aaron Ramsey dễ dàng vượt qua thủ môn AC Milan trước khi đưa bóng vào lưới trống. Pha kiến tạo này giúp tiền vệ người Đức chạm cột mốc ấn tượng trong màu áo Arsenal khi góp dấu giày vào 100 bàn thắng của Pháo thủ (37 bàn thắng và 63 đường kiến tạo).

Những nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ của AC Milan trong hiệp 2 không mang đến hiệu quả. Kết thúc trận lượt đi, Arsenal rời sân San Siro với lợi thế lớn trước cuộc tái đấu vào tuần sau.

Kết quả: AC Milan 0-2 Arsenal

Ghi bàn: Mkhitaryan (15'), Ramsey (45+3')

Kết quả lượt đi vòng 1/8 Europa League

AC Milan 0 - 2 Arsenal

Atletico Madrid 3 - 0 Lokomotiv Moscow

Borussia Dortmund 1 - 2 Salzburg

CSKA Moscow 0 - 1 Lyon

Lazio 2 - 2 Dynamo Kyiv

Marseille 3 - 1 Athletic Bilbao

RB Leipzig 2 - 1 Zenit St. Petersburg

Sporting CP 2 - 0 Viktoria Plzen

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn