Miura tiếp tục phá lệ, làm chuyện khác thường

Thể thaoThứ Năm, 30/04/2015 11:00:00 +07:00

Dù chỉ chuẩn bị lực lượng đá một trận với Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018 nhưng HLV Miura lại triệu tập lên ĐT Việt Nam tới 4 thủ môn.

(VTC News) – Dù chỉ chuẩn bị lực lượng đá một trận với Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018 nhưng HLV Miura lại triệu tập lên ĐT Việt Nam tới 4 thủ môn.

Mới đây khi tập trung lực lượng cho U23 Việt Nam chuẩn bị SEA Games 28, một lần nữa HLV Miura tái lập việc triệu tập lên tuyển tới 5 thủ môn – điều trước đó chỉ có ông làm và chưa có tiền lệ.

Còn hôm qua (29/4), khi công bố danh sách 18 cầu thủ tập trung ĐT Việt Nam, chuẩn bị cho lượt trận vòng loại World Cup 2018 đầu tiên với Thái Lan, ông thầy người Nhật cũng khiến người ta phải ngạc nhiên khi gọi lên tuyển tới 4 thủ thành.

4 người được gọi cho vị trí gác đền gồm: Nguyên Mạnh (SLNA), Tô Vĩnh Lợi (Thanh Hóa), Nguyễn Thanh Diệp (Đồng Nai) và Lê Văn Hưng (SHB Đà Nẵng).
Nguyên Mạnh vẫn chưa thực sự tạo niềm tin với HLV Miura (Ảnh: Quang Minh) 
Nếu so với tỷ lệ nhân sự ở các vị trí khác thì đây là một sự mất cân bằng. Ví dụ như ở vị trí tiền đạo, ông Miura chỉ điền tên 2 tiền đạo thực thụ là Lê Công Vinh (B.Bình Dương) và Nguyễn Hải Anh (Đồng Nai). 

Nếu so với thời các HLV như Alfred Riedl, Henrique Calisto hay Falko Goetz, thì quyết định mới nhất của HLV Miura cũng gần như chưa có tiền lệ. Những người tiền nhiệm kể trên thường chỉ chọn 3 thủ môn trong đó có một người bắt chính, một người dự bị, người còn lại… để phòng rủi ro và thường không được đăng ký thi đấu.
Miura tiếp tục đưa ra những quyết định khó hiểu (Ảnh: Quang Minh)
Vì sao Miura lại có sự khác biệt như thế, có lẽ chỉ Miura hiểu nhất. Nhưng nhiều người cũng cho rằng với bản tính cẩn trọng, chiến lược gia sinh năm 1963 muốn có những lựa chọn chính xác nhất ở vị trí gác đền – nơi mà cả 4 người được ông gọi lên tuyển cũng chưa thực sự chiếm trọn niềm tin của ông.

Thực tế cũng đã chứng minh điều ấy. Tại AFF Cup 2014, Nguyên Mạnh là thủ thành số 1 nhưng cũng đã có nhiều thời điểm khiến Miura thót tim vì cách ra vào có phần mạo hiểm. Còn Vĩnh Lợi có thể chơi chắc chắn ở Thanh Hóa nhưng không để lại dấu ấn đậm nét khi lên tuyển. Thủ thành quê Bình Định dù lớn tuổi hơn Nguyên Mạnh nhưng lại có phần thiếu bản lĩnh khi ra sân đấu lớn cùng ĐT Việt Nam.

Hai người còn lại là Thanh Diệp và Văn Hưng thì gần như vô danh dù đã chơi tốt ở CLB trong 11 vòng đấu đã qua của V-League. Cơ hội để họ cạnh tranh với Nguyên Mạnh và Vĩnh Lợi là không nhiều. Sự có mặt của họ dường như chỉ mang đến sự kích thích để tạo động lực cho  Nguyên Mạnh, Vĩnh Lợi phải nỗ lực hơn.
Clip Miura kết cầu thủ người Ê Đê

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn