Miura phá sản giấc mơ World Cup cùng tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Tư, 18/11/2015 04:00:00 +07:00

Trên lý thuyết, đội tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội giành ngôi nhì bảng F, cạnh tranh vé đi tiếp tại vòng loại World Cup 2018, nhưng khả năng này rất thấp.

Trên lý thuyết, đội tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội giành ngôi nhì bảng F, cạnh tranh vé đi tiếp tại vòng loại World Cup 2018, nhưng khả năng này rất thấp.

Trước khi vòng loại World Cup 2018 (cũng là vòng loại Asian Cup 2019) diễn ra, HLV Toshiya Miura tuyên bố cạnh tranh vé đi tiếp ở đấu trường World Cup và sớm giành vé tham dự sân chơi châu lục.

Sau trận thua Thái Lan 0-1 ngày 24/5, ông vẫn tự tin: “Một thất bại khó làm tôi lo ngại, nếu không tôi đã từ chối chức HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Mục tiêu của đội là giành vị trí nhì bảng với 12 - 14 điểm, lọt vào vòng chung kết Asian Cup”.

Theo quy định, 8 đội đứng đầu và 4 đội đứng thứ hai có thành tích tốt nhất sẽ lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2018, đồng thời giành vé dự Asian Cup 2019 (tổ chức ở UAE). Hiện tại, đội tuyển Việt Nam xếp thứ 3 bảng F với 4 điểm, đứng sau Iraq (8 điểm, 4 trận) và Thái Lan (13 điểm, 5 trận). Với việc chỉ còn 2 trận đấu phía trước, đội tuyển Việt Nam không còn cơ hội giành ngôi đầu bảng. Khả năng đội chiếm vị trí thứ 2 cũng rất khó khi phải thi đấu một trận xa nhà với Iraq ngày 29/3.
Miura đã thất bại tại vòng loại World Cup 2018 cùng đội tuyển Việt Nam (Ảnh: Quang Minh)
HLV Miura đã thất bại tại vòng loại World Cup 2018 (Ảnh: Quang Minh) 

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) có thể hài lòng với việc đội tuyển Việt Nam giành quyền tham dự vòng loại cuối Asian Cup 2019, nhưng với ông thầy người Nhật Bản đó là thất bại. Ông đã không lường trước được hết khó khăn, sức mạnh từ những đối thủ cạnh tranh (Iraq, Thái Lan) hoặc quá tự tin về sức mạnh của đội bóng do mình dẫn dắt.

Ngược lại ngay từ đầu, giới chuyên môn và một số tuyển thủ đã không tin đội sẽ vượt qua vòng loại World Cup. Cựu trung vệ ĐTQG Nguyễn Mạnh Dũng nhận xét: “Những gì chúng ta đang có khó có thể so bì với với Iraq và Thái Lan. Chỉ có điều thần kỳ hoặc may mắn mới giúp đội tuyển Việt Nam vượt qua vòng loại World Cup 2018".

Chỉ sau 4 trận đấu, trong đó có 2 trận thua tâm phục, khẩu phục trước Thái Lan, HLV Miura và các học trò phải trở về mục tiêu thực tế hơn.

Việc Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) mở rộng số đội tham dự VCK Asian Cup từ 16 lên 24 đội, giúp đội tuyển Việt Nam có cơ hội để góp mặt ở sân chơi lớn nhất châu lục sau lần đầu năm 2007 (thi đấu với tư cách chủ nhà). Có thể việc chạm trán với những đối tượng phù hợp hơn sẽ giúp HLV người Nhật Bản đỡ chịu áp lực, giúp đội tuyển Việt Nam chơi khởi sắc hơn.
Thể lệ vòng loại World Cup 2018

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn