Miura nói về lần hiếm hoi uống bia hơi Việt Nam

Thể thaoChủ Nhật, 05/04/2015 04:23:00 +07:00

Ông Miura khẳng định, mình thích uống bia ở Việt Nam nhưng bia hơi thì ông mới chỉ uống lần vào buổi trưa.

(VTC News) – Ông Miura khẳng định, mình thích uống bia ở Việt Nam nhưng bia hơi thì ông mới chỉ uống lần vào buổi trưa.

Trả lời câu hỏi của độc giả trong một cuộc giao lưu trực tuyến gần đây, ông Miura tiết lộ về việc mình thích uống bia. Ông cho biết, việc uống bia này thực ra không diễn ra thường xuyên mà chỉ là thỉnh thoảng. Ở Việt Nam, ông đã từng uống bia Hà Nội, bia Sài Gòn và một lần uống bia hơi vào buổi trưa.
Miura trong lần hiếm hoi đi uống bia hơi 
“Thường thường thì cả tôi và các cộng sự ở Liên đoàn bóng đá không bao giờ đi uống bia vào buổi trưa cả”. – Ông Miura nói.

Khi mới sang Việt Nam làm việc, ông Miura từng rất ngạc trước cảnh người ta uống bia vào buổi trưa – khoảng thời gian mà ở Nhật, người Nhật chỉ tranh thủ vài phút để anh nhanh và thường ăn cơm hộp để sau đó sớm trở lại với công việc.

“Bữa trưa ở Việt Nam có cảm giác thư thả hơn so với cách người Nhật ăn cơm hộp, mua từ cửa hàng đồ ăn nhanh, rồi ăn trong khoảng từ 15-20 phút.

Trong bữa trưa, tất cả mọi người đều uống bia. Uống bia thực sự đấy. Sau bữa trưa là thời gian ngủ trưa. Mọi người sẽ ngủ trưa khoảng 1 tiếng. Đây là thói quen từ bé. Về thói quen này, thì ở Công ty cũng như thế. 

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam 8h30 bắt đầu làm việc, nhưng từ 8h30 đến 9h00 mọi người mới đến chỗ làm; từ 12h00 đến 14h00 là thời gian nghỉ trưa. Và 16h30 kết thúc công việc. 

Có trợ lý nói với tôi là anh ta muốn cái ghế tốt hơn, tôi nghĩ trong bụng là: “Nếu anh muốn cái ghế tốt hơn thì hãy làm việc đi”. Cảm giác về cuộc sống ở Đông Nam Á là như thế. Người bình thường thì khoảng 17h00 là kết thúc công việc” – Miura chia sẻ trên một kênh truyền hình trả tiền của Nhật Bản.
Miura xuất hiện không ít lần trên facebook của các fan hâm mộ 
Không chỉ nói chuyện uống bia, ông Miura còn tiết lộ, ông cũng giống như nhiều người cũng sử dụng facebook cá nhân. Tuy nhiên, ông không bao giờ cập nhật thông tin lên đó vì ông tự nhận mình khá là lười lướt web, lướt mạng.
Clip HLV Miura nói về chuyện uống bia
thethao/2015/04/05/Miura-it-cuoi-it-luot-facebook-1428240670.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">

Tiểu Hàn (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn