Miura 'nghiền' phở, thích người Việt không hung hãn

Thể thaoThứ Sáu, 03/04/2015 02:00:00 +07:00

Chiến lược gia người Nhật đã có những chia sẻ về đời sống ngoài bóng đá của mình trong một cuộc giao lưu trực tuyến sáng nay (3/4).

(VTC News) – Chiến lược gia người Nhật đã có những chia sẻ về đời sống ngoài bóng đá của mình trong một cuộc giao lưu trực tuyến sáng nay (3/4).

Trở về từ Malaysia cùng tấm vé dự vòng chung kết U23 châu Á vào năm sau, HLV Miura trở nên khá bận rộn với những cuộc giao lưu. Hôm qua (2/4), ông là khách mời đặc biệt của Chuyển động 24h và có dịp cười phá lên khi được hỏi về chuyện uống bia ở Việt Nam. Còn sáng nay, ông là nhận vật chính tại phòng giao lưu trực tuyến của báo Bóng đá. 
Clip Miura nói về uống bia và vợ
thethao/2015/04/02/Miura-ni-v-bia-v-v-1427992155.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">
Một lần nữa, những câu chuyện ngoài trái bóng của ông trở thành một đề tài thú vị được không ít độc giả đặt câu hỏi.
Ví như chuyện món ăn. Ông Miura tiết lộ, ở Việt Nam món khoái khẩu với ông chính là phở bò và phở gà. Theo quan sát của ông, thì người Việt khá coi trọng nước chấm và mọi người đều đem theo những thứ gia vị mình yêu thích, kể cả khi đi du đấu.
Những ngày không bóng đá của ông Miura là những ngày ông có thể ngủ, nghỉ ngơi, hoặc đi biển hoặc đi cafe, uống bia với bạn bè.
Miura giao lưu trực tuyến trên báo Bóng đá (Ảnh: Bongdaplus) 
Còn ngoài bóng đá, ông tiết lộ có 5 thứ muốn làm: 
Đầu tiên, là đi du lịch khắp thế giới nếu có thời gian và tiền bạc; Thứ hai là đi học. Khoảng 2, 3 năm trước khi không dẫn dắt đội bóng nào, ông dành nhiều thời gian để học tập, tích lũy kiến thức; 
Điều thứ ba là luyện tập hàng ngày, giữ gìn sức khỏe để phục vụ công việc. “Tôi dành khá nhiều thời gian cho việc này” – Miura nói. Cũng bởi vậy, trên sân tập, HLV Miura luôn khiến các học trò phải kiêng nể khả năng chạy của mình.
Tiếp đến là thích gặp gỡ bạn bè. “Tôi có nhiều bạn bè ở Đức, ở Nhật và ở Việt Nam. Lâu lâu gặp gỡ bạn bè cũng rất là thú vị”. – Miura chia sẻ.
Cuối cùng là điều mới phát sinh kể từ khi ông đến Việt Nam. Dù còn đang phải tập mỗi ngày nhưng ông thấy điều này cũng thú vị. Ông tiết lộ: “Do sống một mình tại Việt Nam nên tôi đang tập nấu ăn, sử dụng máy giặt... Những việc này cũng rất là thú vị”. 
Khi được hỏi về thứ mà HLV Miura cảm thấy thích ở Việt Nam nhưng không có ở Nhật Bản, chiến lược gia sinh năm 1963 đã nghĩ ngay tới phố cổ.
“Đối với tôi phố cổ có dáng vẻ cổ kính và mang tính chất lịch sử. Ở Nhật thì luôn muốn xây mới thay vì duy trì. Việt Nam và châu Âu thì luôn cố gắng giữ gìn những gì thuộc về quá khứ. Thú thực tôi không yêu cụ thể thành phố nào ở Việt Nam, mà tôi yêu đất nước và toàn bộ con người Việt Nam.
Nói về con người Việt Nam, ông Miura nhấn mạnh: "Tôi cảm thấy mọi người rất thân thiện, không hung hãn. Người Việt Nam có một chút gì đó ngại ngùng, khác với những người châu Âu vốn tự tôn, kiêu hãnh. Người Nhật như tôi cảm thấy rất thoải mái khi làm việc tại Việt Nam”.
Miura cảm thấy người Việt Nam luôn thân thiện (Ảnh: Bongdaplus)
Tiếp mạch đời tư, một lần nữa, những câu hỏi liên quan đến gia đình của Miura đã được ông chia sẻ: “Tôi chỉ có một vợ thôi! Bên cạnh đó là một con trai và một con gái. Con trai đang học tiểu học còn con gái học mẫu giáo. Vợ tôi không công tác ở đâu cả chỉ làm công việc của người nội trợ. 
Vào ngày 6/4 tới đây bố mẹ tôi sẽ sang Việt Nam và tôi sẽ dành thời gian để đưa bố mẹ tôi sang khám phá Việt Nam, bắt đầu đương nhiên là từ Hà Nội, TP.HCM và có thể là cả Đà Nẵng".
Cuối cùng khi được hỏi về việc gắn bó lâu dài với Việt Nam, trong đó có việc trở thành công dân Việt Nam, ông Miura chia sẻ: “Thực lòng thì đến thời điểm này tôi chưa có ý định trở thành công dân Việt Nam.

Tuy nhiên, tôi cũng đã có lần nói chuyện vui trong cuộc gặp với lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam, đó là nếu đội tuyển Việt Nam do tôi dẫn dắt đánh bại đội tuyển Nhật thì có lẽ tôi sẽ phải nhờ các lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam lo liệu giúp tôi thủ tục trở thành công dân Việt Nam”. Kể đến đây, Miura cười lớn.
Chuyện Miura trở thành công dân Việt Nam có thể còn dài dài nhưng học tiếng Việt thì ông đã và đang hướng đến theo lời khuyên của người đứng đầu VFF Lê Hùng Dũng. Bởi vậy, trong những cuộc trả lời truyền thông gần đây, ông Miura thường bắt đầu bằng câu tiếng Việt: “Xin chào!” và kết thúc bằng câu: "Tạm biệt!"
Clip hành trình với bóng đá Việt Nam của Miura

Hà Thành (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn