Miura mất sao U19 và cơ hội dành cho Quế Ngọc Hải?

Thể thaoThứ Năm, 17/12/2015 08:08:00 +07:00

Đội trưởng của U19 Việt Nam là Nguyễn Trọng Đại đã phải nói lời chia tay U23 Việt Nam vì chấn thương rạn xương.

(VTC News) – Đội trưởng của U19 Việt Nam là Nguyễn Trọng Đại đã phải nói lời chia tay U23 Việt Nam vì chấn thương rạn xương.

* Quế Ngọc Hải lên tuyển U23?

Trọng Đại đã nằm vật xuống sân sau pha va chạm với cầu thủ JFL Selection hôm 14/12 và phải rời sân bằng cáng. Ở buổi tập sau đó, trung vệ đội trưởng của U19 Việt Nam phải bỏ dở giữa chừng. Đến buổi tập sáng 16/12, Trọng Đại phải dùng đến đôi nạng chống để di chuyển. 

Theo kết quả mới nhất từ các bác sĩ, trung vệ của Viettel bị rạn xương và cần ít nhất 3 tháng điều trị mới có thể trở lại tập luyện. Điều này đồng nghĩa với việc, Trọng Đại chính thức nói lời chia tay U23 Việt Nam.
Trọng Đại chính thức chia tay U23 Việt Nam vì chấn thương (Ảnh: Quang Minh)
Trọng Đại chính thức chia tay U23 Việt Nam vì chấn thương (Ảnh: Quang Minh) 
Trọng Đại cùng với Duy Khánh và Thanh Tuấn là 3 cầu thủ thuộc lứa U19 lần đầu tiên được góp mặt ở U23 Việt Nam lần này. Trọng Đại khi lên tuyển là một trung vệ nhưng ở cả 2 buổi đấu tập gần đây, HLV Miura đều sử dụng anh ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Theo quan sát, ngoài các thủ môn, Trọng Đại chính là cầu thủ được ông thầy người Nhật giữa lại thi đấu trên sân lâu nhất. Tiếc rằng, chấn thương đã cướp đi cơ hội đến Qatar của cầu thủ sinh năm 1997 này.

Trọng Đại là trường hợp thứ 4 ở U23 Việt Nam phải trở về CLB vì chấn thương. Trước đó, Huy Toàn, Ngọc Thắng, Đăng Khoa là những cái tên đã nói lời chia tay đội tuyển.

Mất Trọng Đại, ông Miura nhiều khả năng phải bổ sung cầu thủ và lúc này, người được quan tâm nhất chính là trung vệ Quế Ngọc Hải.
Miura liệu có gọi được Quế Ngọc Hải lên tuyển? (Ảnh: Quang Minh)
Miura liệu có gọi được Quế Ngọc Hải lên tuyển? (Ảnh: Quang Minh) 
Chuyên môn của Quế Ngọc Hải thì khỏi phải bàn. Bản thân ông Miura rất muốn gọi Quế Ngọc Hải. Nhưng vấn đến của đội trưởng U23 Việt Nam tại SEA Games 28 và vòng loại U23 châu Á chính là án phạt của VFF.

"Trong tháng 12/2015 và tháng 1/2016, Ngọc Hải chưa được gọi lên tuyển. Tất cả đều phải chờ cuộc họp tiếp theo của ban thường trực VFF" – Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết.

Mới đây, cầu thủ của SLNA đã hoàn tất việc chi trả khoản viện phí hơn 800 triệu cho tiền vệ Anh Khoa của SHB Đà Nẵng sau khi nhận được 400 triệu giúp đỡ từ bầu Đức. Dù không còn vướng bận chuyện tiền bạc nhưng án phạt của Quế Ngọc Hải vẫn còn thời hạn đến tận tháng 3/2016.

Liệu có một cuộc đặc cách nào cho U23 Việt Nam trong bối cảnh khủng hoảng lực lượng trầm trọng?


Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn