Miura: Mặt Mourinho như xã hội đen

Thể thaoThứ Tư, 21/10/2015 05:00:00 +07:00

HLV Miura đã có những chia sẻ về sự biểu cảm của mình trong quá trình chỉ đạo các học trò thi đấu và bất ngờ đưa ra nhận xét về đồng nghiệp Mourinho.

(VTC News) – HLV Miura đã có những chia sẻ về sự biểu cảm của mình trong quá trình chỉ đạo các học trò thi đấu và bất ngờ đưa ra nhận xét về đồng nghiệp Mourinho.

“Về cơ bản tôi thấy đội tuyển dưới thời ông Miura có nhiều điểm tích cực như thể lực tăng rõ rệt, tính kỷ luật rất cao ... Tuy nhiên khi xem qua tivi thấy cách ông chỉ đạo các học trò rất thiếu sức sống. Ở đây tôi chỉ đề cập đến vấn đề biểu cảm, Khuôn mặt ông trông rất khắc khổ. Liệu ông có thể thay đổi, giống như Jurgen Klopp ở trận đầu tiên dẫn dắt Liverpool?” – Một độc giả đặt câu hỏi cho ông thầy người Nhật ở cuộc phỏng vấn trực tuyến trên Vnxpress.
Miura trả lời trực tuyến (Ảnh: Vnexpress
Miura trả lời trực tuyến (Ảnh: Vnexpress)
Câu hỏi của độc giả này nhận được câu trả lời dí dỏm của HLV Miura: “Theo tôi, những điểm tích cực mà vị khán giả nêu ra khá chính xác. Xin cảm ơn sự đánh giá của bạn.
Câu hỏi tiếp theo khá hài hước. Nếu các bạn để ý, khuôn mặt của Jose Mourinho trong trận đấu có thể so sánh với cảnh sát hay dân xã hội đen. Tôi nghĩ nhiều HLV tại châu Âu có khuôn mặt nghiêm khắc, họ không cười nhiều. Các cầu thủ khá hiểu tôi, họ biết tôi lúc trên sân thì rất khao khát chiến thắng. Ở ngoài sân, tôi vẫn có quan hệ tốt với các VĐV. Chúng tôi ăn sáng, trò chuyện, thư giãn cùng nhau. Còn nếu khuôn mặt tôi thư giãn, cười nhiều hơn mà đội tuyển chiến thắng thì tôi nghĩ tôi có thể sẽ thay đổi. 
Cũng trong cuộc phỏng vấn trực tuyến này, trước những câu hỏi về lối chơi yêu thích, lối chơi muốn xây dựng cho đội tuyển Việt Nam, và việc áp dụng lối chơi của tuyển Nhật Bản vào tuyển Việt Nam, chiến lược gia đến từ xứ mặt trời mọc cho biết: “Các huấn luyện viên khác nhau có chiến thuật khác nhau. Theo tôi biết các HLV từ Nhật Bản có điểm chung là tính kỷ luật rất cao. 
Tôi không muốn bắt chước bất cứ đội bóng nào. Trước đây Nhật Bản từng cố gắng làm giống bóng đá Đức nhưng điều này không khả thi. Khi Tây Ban Nha vô địch thế giới hay Barcelona ở đỉnh cao thì luôn có người cố gắng làm theo lối chơi của họ nhưng không phải đội bóng nào cũng có con người để thực hiện như vậy. Tôi cố gắng xây dựng một lối chơi phù hợp nhất với những cầu thủ có trong tay”.

Tiểu Hàn(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn