Miura đang 'mỉa mai' bầu Đức thế nào?

Thể thaoThứ Hai, 18/01/2016 04:00:00 +07:00

Bộ đôi tiền vệ của HAGL là Tuấn Anh và Xuân Trường chưa một phút thi đấu cùng nhau trong màu áo U23 Việt Nam ở một trận đấu chính thức.

(VTC News) – Bộ đôi tiền vệ của HAGL là Tuấn Anh và Xuân Trường chưa một phút thi đấu cùng nhau trong màu áo U23 Việt Nam ở một trận đấu chính thức.

Xuân Trường từng được gọi lên tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á ở Malaysia song không may gặp chấn thương và không thể dự giải. Đến SEA Games 28, Xuân Trường tiếp tục lỡ hẹn vì chưa kịp bình phục chấn thương.

Đến vòng chung kết U23 châu Á lần này, Xuân Trường cũng chỉ được gọi theo diện bổ sung và nhờ nỗ lực không ngừng, cầu thủ quê Tuyên Quang mới vượt qua chấn thương và cùng U23 Việt Nam lên đường sang Qatar.
Tuấn Anh và Xuân Trường chưa từng sát cánh bên nhau ở U23 Việt Nam (Ảnh: Hoàng Tùng)
Tuấn Anh và Xuân Trường chưa từng cùng đá với nhau ở U23 Việt Nam trong một trận chính thức (Ảnh: Hoàng Tùng) 
Trận đấu với U23 Jordan chính là màn ra mắt của Xuân Trường trong màu áo U23 Việt Nam ở một trận đấu chính thức. Tiền vệ vừa gia nhập Incheon United đã chơi trọn 90 phút nhưng không giúp U23 Việt Nam tránh khỏi thất bại 1-3 trước đội bóng Tây Á.

Còn ở trận đấu với U23 Australia hôm qua, Xuân Trường không được tung vào sân, anh ngồi ngoài nhường chỗ cho Duy Mạnh và Hữu Dũng.

Sang hiệp 2, HLV Miura quyết định sử dụng Tuấn Anh thay cho Hữu Dũng chứ không phải là Xuân Trường. Cầu thủ quê Thái Bình chơi được 20 phút trận này và cũng không giúp U23 Việt Nam thoát khỏi trận thua 0-2 trước đội bóng xứ chuột túi.

20 phút có mặt trên sân ở trận đấu với U23 Australia cũng chỉ đưa tổng số thời gian thi đấu trong màu áo U23 Việt Nam dưới thời HLV Miura của tiền vệ được xem là hay nhất lò HAGL hiện tại lên 97 phút, hơn Xuân Trường đúng 7 phút.

Trước đó ở vòng loại, Tuấn Anh từng ra sân 77 phút trong trận U23 Việt Nam thắng U23 Malaysia 2-1. Sau đó ở trận còn lại, tiền vệ này đều phải dự bị. 

Tại SEA Games 28, cũng giống Xuân Trường, Tuấn Anh lỡ hẹn vào phút chót vì không kịp bình phục chấn thương.

Đến thời điểm hiện tại, dưới thời ông thầy người Nhật, bộ đôi tiền vệ từng là linh hồn trong lối chơi thêu hoa dệt gấm của U19 Việt Nam năm 2014 và HAGL mùa V-League 2015 chưa từng sát cánh bên nhau 1 phút nào ở một trận đấu chính thức của U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam cũng đã chính thức bị loại ở vòng chung kết U23 châu Á 2016. Phía trước, thầy trò HLV Miura chỉ còn trận có tính thủ tục với U23 UAE. Và liệu bộ đôi Tuấn Anh - Xuân Trường có được cơ hội ra sân cùng nhau sát cánh? Hay đây là cách dụng quân 'mỉa mai' bầu Đức của ông thầy người Nhật?

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn