Miura đã tìm ra chiêu thức chiến cho U23 Việt Nam

Thể thaoThứ Sáu, 08/01/2016 02:05:00 +07:00

Không còn nghi ngờ gì nữa, sau trận đấu với U23 Nhật Bản tối 7/1, HLV Miura đã có được “chiêu thức chiến” cho U23 Việt Nam ở vòng chung kết U23 châu Á.

(VTC News) – Không còn nghi ngờ gì nữa, sau trận đấu với U23 Nhật Bản tối 7/1, HLV Miura đã có được “chiêu thức chiến” cho U23 Việt Nam ở vòng chung kết U23 châu Á.

Đó là sơ đồ chiến thuật 4-4-1-1 cùng lối chơi phòng ngự phản công. Đây là “chiêu thức” đã được ông thầy người Nhật liên tục sử dụng trong các trận giao hữu vừa qua của U23 Việt Nam. 

Điều này hoàn toàn hợp lý bởi các đối thủ cùng bảng với U23 Việt Nam ở Qatar tới là U23 Jordan, U23 Australia và U23 UAE đều là những đội bóng mà đoàn quân của Miura không thể chơi sòng phẳng, hoặc đôi công.

Ông Miura cần bảo vệ chắc mành lưới trước khi tính đến những tình huống đáp trả chớp nhoáng và chỉ có "chiêu thức" này mới giúp U23 Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu “động trời” ở vòng chung kết U23 châu Á là giành vé vào tứ kết.
 HLV Miura đã tìm ra chiêu thức cho U23 Việt Nam thi đấu ở vòng chung kết U23 châu Á. (Ảnh: Quang Minh)
Ở trận đấu với U23 Nhật Bản tối qua, dù để thua 0-2 nhưng đó là một tỷ số được xem là chấp nhận được. Đặc biệt trong hiệp 2, dù gặp phải sức ép rất lớn của đội bóng xứ Phù tang nhưng hàng thủ U23 Việt Nam với cặp trung vệ Hoàng Lâm - Nam Anh, cặp hậu vệ biên Đức Lương – Tấn Tài đã bình tĩnh hóa giải những đợt xuống biên, căng bóng vào vòng cấm của đối phương. 

Một chi tiết đáng chú ý nữa là hiệp đấu này, hàng tiền trung tâm với Tuấn Anh – Hữu Dũng chơi lùi sâu, đánh chặn từ xa đã khiến cho miếng đánh trung lộ của U23 Nhật Bản bị bẻ gãy. 

Vấn đề trong lối chơi phòng ngự phản công của HLV Miura ở giải đấu tới là cần phải tạo ra được sự tập trung, ổn định ngay sau tiếng còi khai cuộc, tránh tình trạng bị đối thủ đánh phủ đầu, không kịp trở tay, dẫn đến bị thua bàn sớm.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn