Miura, Công Vinh quyết tâm hạ Thái Lan

Thể thaoThứ Bảy, 23/05/2015 06:08:00 +07:00

HLV Miura và tiền đạo Công Vinh đánh giá rất cao tuyển Thái Lan trước thềm trận đối đầu đáng chú ý ở vòng loại World Cup 2018.

HLV Miura và tiền đạo Công Vinh đánh giá rất cao tuyển Thái Lan trước thềm trận đối đầu đáng chú ý ở vòng loại World Cup 2018 song tuyên bố sẵn sàng giành chiến thắng.

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu giữa ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam, HLV Toshiya Miura đánh giá cao người đồng nhiệm Kiatisak. “HLV Kiatisak rất giỏi khi là HLV thành công nhất ở Đông Nam Á trong những năm gần đây. Đá trên sân khách nên ĐT Việt Nam phải có chiến thuật hợp lý mới có thể khiến ĐT Thái Lan gặp nhiều khó khăn. Chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình để giành điểm trước đội chủ nhà”, HLV Miura nhận định.


Đánh giá về ĐT Thái Lan, thuyền trưởng người Nhật cho biết: “ĐT Thái Lan chỉ thua CHDCND Triều Tiên do thiếu may mắn chứ họ chơi rất tốt. Chúng tôi cũng đã gửi thông điệp này đến các học trò, yêu cầu họ phải chơi với tất cả nỗ lực của mình mới có thể giành một kết quả khả quan”.
HLV Miura
HLV Miura quyết thắng Thái Lan (Ảnh: TNO)
Có mặt tại buổi họp báo, tiền đạo Lê Công Vinh cũng tỏ ra tự tin không kém: “Chỉ có một đội giành được niềm vui sau trận đấu ngày mai. Vì thế, ĐT Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình để có được niềm vui ấy. Chủ nhà hiển nhiên rất muốn thắng nhưng để thắng được ĐT Việt Nam, ĐT Thái Lan phải thể hiện được phẩm chất của mình”, chân sút của B.BD bày tỏ.

Phải ra sân tập nên HLV Kiatisak không dự họp báo này. Thay vào đó, trợ lý HLV Krairoong Trijaksang đã đại diện cho ĐT Thái Lan gửi đi thông điệp: “HLV Kiatisak khẳng định, Thái Lan chắc chắn sẽ đánh bại được ĐT Việt Nam. Chúng tôi hoàn toàn tự tin vào chiến thắng của đội nhà bởi các cầu thủ đều rất sung sức. Chúng tôi cũng đã tìm hiểu kỹ ĐT Việt Nam nên sẽ có đấu pháp hợp lý để buộc đối phương phải thua trận”.

Theo một thành viên trong ban huấn luyện, HLV Miura cảnh báo học trò mình liên tục vì ông muốn nhắc họ rằng Thái Lan rất lợi hại, chỉ cần một sai lầm là có phải trả giá đắt.

Ngoài các bài tập phòng ngự, ông Miura cũng dành khá nhiều thời gian để luyện những pha đá phạt trực tiếp.

Những bài tập đá phạt ở nhiều khoảng cách khác nhau luôn được nhà cầm quân người Nhật xem như một vũ khí đặc biệt để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng tại sân Rajamangala.

Văn Quyết là người thường xuyên thực hiện những cú đá phạt điểm rơi trong buổi tập cho các cầu thủ trung vệ có thể hình tốt như Chí Công, Đinh Tiến Thành, Quế Ngọc Hải… băng lên chọn điểm rơi dứt điểm.

Các bài tập này, ông Miura cũng từng tập cho U.23 Việt Nam và Mạnh Hùng, Công Phượng đã phát huy tốt tại vòng loại U23 châu Á 2015.

Vì thế, nhà cầm quân người Nhật hy vọng tuyển Việt Nam sẽ tận dụng tình huống bóng chết để có thể giải quyết Thái Lan.

Nguồn: Bóng đá, TNO
Bình luận
vtcnews.vn