Miura: 10 năm tới, Việt Nam sẽ lọt top 10 châu Á

Thể thaoThứ Sáu, 03/04/2015 02:40:00 +07:00

Đó là nhận định của HLV Miura trong cuộc giao lưu trực tuyến sáng nay trên báo Bóng đá.

(VTC News) – Đó là nhận định của HLV Miura trong cuộc giao lưu trực tuyến sáng nay trên báo Bóng đá.

Trả lời câu hỏi “Ông có tin tưởng trong vòng 10 năm nữa bóng đá Việt Nam nằm trong top 10 của bóng đá châu Á?”, ông thầy người Nhật khẳng định: “Trong 10 năm tới tôi tin Việt Nam sẽ lọt vào top 10 châu Á. Nếu những người có trách nhiệm quan tâm đến việc phát triển bóng đá trẻ thì tôi nghĩ bóng đá Việt Nam sẽ phát triển hơn nữa.

Chúng ta đang đứng thứ 16-18 ở châu Á, cho nên mục tiêu lọt vào top 10 trong thời gian tới là hoàn toàn được”.
"Việt Nam sẽ lọt vào top 10 châu Á. Nếu những người có trách nhiệm quan tâm đến việc phát triển bóng đá trẻ" (Ảnh: Quang Minh) 
Thuyền trưởng sinh năm 1963 của ĐT Việt Nam cũng chỉ ra những điểm tương đồng giữa bóng đá Nhật Bản với bóng đá Việt Nam. Đó là đều có kỹ thuật khéo léo, lợi thế về kiểm soát bóng. Tuy nhiên, cả hai có một chút bất lợi về thể hình thấp nhỏ khiến các cầu thủ khó khăn trong những pha tranh chấp tay đôi và va chạm nếu đối thủ là những đội bóng châu Âu.

 
Tôi là HLV chuyên nghiệp ở Nhật Bản 10 năm rồi và tôi quá quen với những rắc rối khó khăn xảy ra nên tôi không e ngại điều gì cả.
HLV Miura
 
Nói về việc gắn bó lâu dài cùng kế hoạch phát triển bóng đá Việt Nam. Ông Miura cho biết: “Nếu như Liên đoàn bóng đá Việt Nam tin tưởng và có đề nghị, tôi sẽ rất vui mừng được gắn bó lâu dài với bóng đá Việt Nam.

Tôi tin bóng đá Việt Nam có thể đặt mục tiêu dẫn đầu khu vực Đông Nam Á và mục tiêu xa hơn là tiệm cận với các nền bóng đá Trung Đông.

Ở châu Á hiện tại, Nhật Bản, Australia và Hàn Quốc đang là những nước đứng đầu, sau đó đến các quốc gia Trung Đông. Chúng ta có thể đạt đến trình độ tương đồng với bóng đá Trung Đông.

Nếu so sánh với các nền bóng đá Trung Đông thì chúng ta hiện tại yếu hơn về thể lực. Nhưng tôi nghĩ cải thiện thể lực nhanh hơn là cải thiện kỹ thuật. Các cầu thủ Việt Nam hiện tại đã có kỹ thuật tốt để chơi bóng, vì thế cải thiện thể lực sẽ không mất nhiều thời gian”.
Clip U23 Việt Nam cầm hòa đội hàng đầu châu Á
Chia sẻ về những khó khăn mà mình gặp phải khi tới Việt Nam làm việc, một lần nữa ông Miura khẳng định, ông không sợ và e ngại bất cứ khó khăn nào.

“Tôi là HLV chuyên nghiệp ở Nhật Bản 10 năm rồi và tôi quá quen với những rắc rối khó khăn xảy ra nên tôi không e ngại điều gì cả. Cái tôi lo lắng nhất là khi phải nói lời chia tay bóng đá thì tôi sẽ đam mê cái gì đây”-Miura nói.
Miura khẳng định không ngại bất cứ khó khăn nào (Ảnh: Quang Minh) 
Cuối cùng trả lời câu hỏi có khoảng bao nhiêu cầu thủ trẻ (U23) của Việt Nam có thể đá bóng chuyên nghiệp tại Nhật Bản và liệu họ có nên ra nước ngoài thi đấu hay không?, ông Miura cho biết, ông không thể đưa ra câu trả lời chính xác vì bóng đá Nhật Bản và Việt Nam là hai nền bóng đá khác nhau.

Tuy nhiên, theo cảm nhận của ông, các cầu thủ Việt Nam đều rất tài năng và họ chỉ cần tập luyện tích cực 1-2 năm là có thể thích nghi với môi trường bóng đá Nhật Bản. Đồng thời khuyên các cầu thủ trẻ nên ra nước ngoài thi đấu nếu có điều kiện và ông sẵn lòng giúp đỡ họ trong khả năng của mình.
Clip Công Vinh sang Nhật Bản thi đấu
thethao/2013/08/06/cong-vinh-sang-Nhat-1375751231.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">

Tiểu Hàn (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn