Mitsubishi “nhảy vào” cuộc chiến xe nhỏ giá rẻ

XeChủ Nhật, 12/12/2010 08:22:00 +07:00

(VTC News) – Theo chân các đối thủ đồng hương, hãng xe Nhật Mitsubishi mới đây công bố sẽ “ra lò” một mẫu xe nhỏ giá mềm tại nhà máy mới ở Thái Lan.

(VTC News) - Theo chân các đối thủ đồng hương, hãng xe Nhật Mitsubishi mới đây công bố sẽ “ra lò” một mẫu xe nhỏ giá mềm tại nhà máy mới ở Thái Lan.

Hãng ôtô lớn thứ 6 xứ sở anh đào thông báo sẽ “rót” 525 triệu USD vào Thái Lan để xây dựng một nhà máy mới tại đây. Có công suất lắp ráp tối đa 200.000 xe mỗi năm, nhà máy thứ 3 của Mitsubishi ở đất nước chùa tháp này sẽ nằm gần kề với 2 nhà máy của hãng đặt tại tỉnh Chonburi (cách thủ đô Bangkok 60 dặm về phía đông nam), hiện đang sản xuất các model Lancer, Space wagon, Pajero Sport và Triton.

 Ảnh phác thảo về mẫu xe nhỏ giá rẻ toàn cầu mới của Mitsubishi

Nhà máy mới sẽ xuất xưởng một mẫu xe cỡ nhỏ toàn cầu hoàn toàn mới của Mitsubishi, dự kiến đổ bộ thị trường cuối năm sau. Ngoài 2 bức ảnh phác thảo, thông tin về mẫu xe vẫn giấu kín. Nhưng có khả năng “anh chàng” 4 bánh được phát triển dựa trên platform mới của Mitsubishi và sử dụng động cơ từ 1.0 - 1.2 L.

Lính mới Mitsubishi có khả năng "xài" động cơ 1.0 - 1.2 L 

Mitsubishi dự định sẽ xuất khẩu một nửa lượng xe tại nhà máy mới tới Trung Quốc và các quốc gia trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Một số lãnh đạo cho biết các phiên bản của mẫu xe nhỏ toàn cầu có thể được sản xuất tại một số quốc gia khác như Brazil, Ấn Độ và Trung Quốc.

Đầu tháng này, 2 đối thủ đồng hương của Mitsubishi là Honda và Toyota đều đồng loạt “vén màn” model cỡ nhỏ giá rẻ mới. Trong khi Honda ra mắt mẫu Brio mức giá khoảng 13.000 USD tại Thái Lan thì Toyota giới thiệu mẫu Etios giá khởi điểm 10.900 USD ở Ấn Độ.


Trung Kiên (theo Insideline)

Bình luận