Mito Hollyhock, đội bóng mới của Công Phượng có gì đặc biệt?

Thể thaoThứ Tư, 23/12/2015 02:30:00 +07:00

Công Phượng chính thức trở thành người của Mito Hollyhock và sẽ thi đấu tại J-League 2 từ mùa sau. Đội bóng Nhật Bản có gì đặc biệt?

(VTC News) – Công Phượng chính thức trở thành người của Mito Hollyhock và sẽ thi đấu tại J-League 2 từ 1/1/2016. Đội bóng vừa sở hữu Công Phượng có gì đặc biệt?

* Công Phượng ký hợp đồng với Mito Hollyhock

Năm 1990, những người công nhân của nhà máy Prima Ham (một công ty thực phẩm) ở thành phố Tsuchiura đã thành lập nên đội bóng có tên là Prima Ham FC Tsuchiura. 6 năm sau, đội bóng này giành quyền dự Regional League (tương đương giải hạng Ba ở Nhật Bản).

Trước khi dự mùa Regional League đầu tiên, Prima Ham FC Tsuchiura đã sáp nhập với đội bóng hàng xóm là Mito FC (thành lập năm 1994) và đổi tên thành CLB Mito Hollyhock. Trong đó Mito là tên thủ phủ của tỉnh Ibaraki, còn Hollyhock xuất phát từ gia huy của gia tộc Tokugawa cầm quyền Mito trong thời kỳ Edo.
Công Phượng sẽ được tu nghiệp tại J-League 2
Công Phượng chính thức khoác áo Mito Hollyhock từ mùa giải 2016.
Mito Hollyhock giành quyền lên chơi ở J-League 2 vào năm 1999 sau khi có được vị trí thứ 3 chung cuộc tại Regional League. Từ đó đến nay, đội bóng chủ sân K’s Denki thi đấu ở J-League 2 mà chưa một lần thăng hạng.

Thành tích tốt nhất của Mito Hollyhock tại J-League 2 là vị trí thứ 7 ở mùa bóng 2003. Ở mùa bóng 2011, Mito Hollyhock xếp ở vị trí thứ 17 – thành tích kém nhất kể từ ngày lên chơi tại J-League 2.

Trong 2 mùa bóng gần đây, Mito Hollyhock chỉ có được vị trí thứ 15 chung cuộc tại J-League 2 và ở mùa giải này, họ cũng đang phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng.

Ở mùa giải vừa qua, Mito Hollyhock cán đích ở vị trí thứ 19/22 đội bóng dự giải J-League 2 và mục tiêu ở mùa bóng 2016 của Mito Hollyhock là lọt vào top 10.
Trong đội hình của Mito Hollyhock hiện nay chỉ có 3 ngoại binh, 2 cầu thủ đến từ Hàn Quốc là Park Kwang-Il (cầu thủ được Matsumoto Yamaga FC cho mượn) và Song Joo-Hun cùng 1 cầu thủ đến từ CHCND Triều Tiên là Kim Song-Gi. Công Phượng sẽ là ngoại binh thứ 4 của đội bóng tỉnh Ibaraki.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn