Miss Teen Việt giới thiệu văn hóa trên đất Nhật

Tổng hợpThứ Năm, 08/11/2012 08:14:00 +07:00

Tham gia tàu Thanh niên Đông Nam Á 2012, Miss Teen Nguyễn Lâm Diễm Trang có cơ hội giao lưu và giới thiệu văn hóa, phong tục tập quán của Việt Nam với bạn bè...

Tham gia tàu Thanh niên Đông Nam Á 2012, Miss Teen Nguyễn Lâm Diễm Trang có cơ hội giao lưu và giới thiệu văn hóa, phong tục tập quán của Việt Nam với bạn bè các nước ASEAN và Nhật Bản.
Miss Teen 2010 Nguyễn Lâm Diễm Trang (thứ 2 từ phải sang) là một trong 29 thành viên xuất sắc đại diện cho thanh niên Việt Nam tham gia Hành trình tàu Thanh niên Đông Nam Á (SSEAYP) lần thứ 39. SSEAYP 2012 gồm 330 thành viên (40 đại biểu Nhật Bản, mỗi quốc gia ASEAN có 28 đại biểu và 1 người điều hành...).
Tàu sẽ xuất phát từ Nhật Bản và đi qua 5 quốc gia ASEAN (Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Brunei), trong thời gian 23/10 - 14/12. Để tham gia hành trình, Diễm Trang phải trải qua nhiều phần thi bằng tiếng Anh và chứng minh các hoạt động cộng đồng của mình trong suốt thời gian học tập từ phổ thông lên đại học.
Tham dự chương trình tàu thanh niên Đông Nam Á, đại biểu không chỉ có cơ hội cùng sinh hoạt, ăn, nghỉ và giao lưu trên tàu, tham quan các nước mà còn tham gia thảo luận nhóm về những chủ đề thanh niên khu vực quan tâm. Đồng thời, có cơ hội giới thiệu văn hoá, sinh hoạt đặc sắc của đất nước, thành tựu kinh tế xã hội của mỗi quốc gia.
Tại Nhật, đoàn Việt Nam trang trí gian hàng giới thiệu đất nước, văn hóa và con người với bạn bè quốc tế. Ngoài việc giới thiệu với bạn bè về Việt Nam, Diễm Trang còn tích cực sang giao lưu gian hàng các nước để tìm hiểu về phong tục tập quán của họ.
Đến Nhật, nữ sinh ĐH Quốc tế TP HCM có trải nghiệm 10 ngày ở homestay cùng một gia đình người bản địa tại thành phố Kobe. Một trong những hoạt động hấp dẫn mà Diễm Trang tích cực tham gia là Hội nghị thượng đỉnh thanh niên Nhật Bản, Đông Nam Á với sự có mặt của công chúa Akishino.
Cô nàng thích thú với khung cảnh ở xứ Phù Tang.
Diễm Trang tham quan các địa danh nổi tiếng cùng gia đình cô ở homestay.
Cô nàng thích thú chụp hình bạn bè và người dân Nhật.

Chương trình tàu Thanh niên Đông Nam Á (SSEAYP) là hoạt động giao lưu thanh niên quốc tế lớn do Chính phủ Nhật Bản tổ chức. SSEAYP ra đời theo một tuyên bố chung giữa Chính phủ Nhật và các nước ASEAN năm 1974. Với sự tham gia ban đầu của 6 nước (gồm Nhật và 5 nước sáng lập ASEAN ban đầu), đến nay, chương trình đã mở rộng ra đến tất cả các nước trong khu vực. Năm 2011 là năm thứ 38 của chương trình này.

Mục tiêu của chương trình là tăng cường tình hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau giữa thanh niên Nhật Bản và thanh niên các nước ASEAN. Đặc biệt đối với mỗi bạn trẻ, đây là cơ hội quý báu được tìm hiểu, trải nghiệm các nền văn hóa khác nhau trong khu vực; mở rộng tầm nhìn ra thế giới, nâng cao kiến thức và kỹ năng bản thân về nhiều lĩnh vực; giới thiệu đến bạn bè quốc tế một thế hệ thanh niên Việt Nam trẻ trung, năng động và đầy nhiệt huyết trong các hoạt động xã hội.

Theo Vnexpress

Bình luận
vtcnews.vn