Miss Ngoại thương: Bị đố kị cũng là một hạnh phúc

PhimThứ Bảy, 06/03/2010 01:29:00 +07:00

Đôi khi có người đố kị với mình cũng là một niềm hạnh phúc. Bởi có người đố kị cũng tức là mình đang đạt được những thành tích mà người khác không đạt được.

“Mình không có kỉ niệm ngày 8/3 nào đáng nhớ cả. Những ngày 8/3, mình và chị gái thường chỉ đi mua quà tặng mẹ và đi chơi cùng bạn bè” – Cô “Thị Nở” nổi tiếng của ĐH Ngoại Thương Hà Nội chia sẻ.

Năm 2009 là một năm thành công của Diệp Anh, cô sinh viên xinh đẹp và thông minh đến thành phố cảng Hải Phòng. Với danh hiệu Miss Ngoại thương 2009 và lọt vào vòng bán kết trong cuộc thi tìm kiếm gương mặt diễn viên triển vọng toàn quốc Cầu Vồng, Diệp Anh đã và đang trở thành một cái tên nổi bật được nhiều người biết đến.

Cao ráo, xinh đẹp và… nói to!

Ấn tượng đầu tiên của người viết khi tiếp xúc với cô hoa khôi miền biển này là gương mặt xinh xắn và chiều cao nổi bật thu hút ánh nhìn của người đối diện. Diệp Anh gây thiện cảm với mọi người bởi giọng nói to, dõng dạc rất đặc trưng của con gái vùng biển. Với Diệp Anh: “Là con gái Hải Phòng, có lẽ sinh ra mình đã mang dáng vẻ rắn rỏi và giọng nói to, vang của miền biển”.

 
Diệp Anh sinh ra và lớn lên tại Hải Phòng và hiện đang là sinh viên năm thứ 3 khoa Kinh tế đối ngoại của trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội. Ấu thơ trong Diệp Anh là “những ngày bình yên và hạnh phúc”.  

Ngay từ khi còn nhỏ, Diệp Anh đã có những thành tích học tập rất đáng nể. Suốt những năm cấp II và cấp III, Diệp Anh luôn là cô học trò sáng giá, nhiều năm liền là học sinh giỏi văn cấp thành phố. Với gương mặt xinh xắn, Diệp Anh đã nhiều lần lên trang bìa của những tờ báo dành cho thanh thiếu niên.

Nhưng con đường nghệ thuật chỉ thật sự mở ra với Diệp Anh khi cô tham gia cuộc thi tìm kiếm gương mặt diễn viên triển vọng toàn quốc Cầu Vồng của VTV6. Diệp Anh chỉ tham gia cho vui nhưng thật bất ngờ cô đã tiến rất sâu vào vòng trong và trở thành một trong tám gương mặt nổi bật nhất của cuộc thi.

Năng khiếu diễn xuất của Diệp Anh không bộc lộ quá sớm, nó đến một cách rất tự nhiên và dần dần trở nên mạnh mẽ. Diệp Anh tâm sự: “Mình rất hay xem phim và trước mỗi cảnh phim hay mình thường suy nghĩ về nó. Mình đặt mình vào các vai trong phim để suy ngẫm và sống cùng nhân vật, có lẽ vì thế mà mình thích diễn xuất”.

Diễn xuất đối với Diệp Anh là một cái duyên, nó tình cờ đến với Diệp Anh. Có thể nói, Diệp Anh không chọn nghiệp diễn và chính con đường này đã chọn cô. Duyên đến, Diệp Anh nắm lấy nó, nhưng “Diễn viên, nếu có duyên thì mình tham gia thôi chứ đó không phải là con đường mình định đi theo lâu dài”.

Có người đố kị cũng là một niềm hạnh phúc

Miss Ngoại thương vốn là danh hiệu mà nhiều cô gái mong ước. Bởi đó không chỉ là ngôi vị khẳng định sắc đẹp mà còn cho thấy tài năng và nhiều tố chất khác. Miss Ngoại thương 2009 có thể coi là dấu ấn khó phai trong cuộc đời sinh viên của Diệp Anh và mở ra cho cô nhiều cơ hội.  

Khi tham gia bất cứ sân chơi nào Diệp Anh đều luôn cố gắng hết sức mình và điều đó đã khiến cô thành công. Với cô: “Những thành công đó mang lại cho mình trước hết là những kỉ niệm đẹp trong đời sinh viên. Sau đó là những mối quan hệ, những người bạn cả trên lĩnh vực nghệ thuật và trong giảng đường, rồi những công việc ngoài lề thú vị nữa”.

 
Thành công thường đi liền với sự nổi tiếng và cả những đố kị. Diệp Anh không nghĩ là mình đang nổi tiếng, đơn giản chỉ là “có nhiều người biết đến mình hơn mà thôi”. Với Diệp Anh “những gì mình đạt được cũng chỉ là những thành tích trên một sân chơi quy mô nhỏ nên mình tin rằng nó sẽ chỉ có những tác động tích cực đối với mình”.

Sự đố kị vốn không xa lạ gì trong giới nghệ sĩ. Diệp Anh cũng có những suy nghĩ rất riêng về điều này: “Là con người, ai cũng có lòng đố kị, chỉ có điều chúng ta có biết kiềm chế để lòng đố kị không lấn át lý trí hay không thôi.

Nếu bị đố kị thì Diệp Anh sẽ vẫn là chính mình thôi. Chắc chắn sẽ không để những điều đó ảnh hưởng tới cuộc sống của mình và sẽ luôn tiếp tục phát huy những gì mình đã có”. Phải thế chăng mà với Diệp Anh: “Đôi khi có người đố kị với mình cũng là một niềm hạnh phúc”. Bởi có người đố kị cũng tức là mình đang đạt được những thành tích mà người khác không đạt được.
 
8/3 không phải là ngày quá đặc biệt

Diệp Anh có thể coi là đại diện tiêu biểu cho giới trẻ hiện nay. Với gương mặt khả ái và những tố chất cần thiết, Diệp Anh được chọn là gương mặt đại diện cho nhiều nhãn hiệu như Mũ Bảo hiểm, Phần mềm di dộng Pháp…

Diệp Anh trong một đoạn quảng cáo mũ bảo hiểm. 
Với cô gái trẻ năng động này, những công việc làm thêm, những sân chơi thử thách sẽ mở ra cho cô nhiều cơ hội, cơ hội với cuộc sống bên ngoài và hơn cả là cơ hội tìm hiểu chính những tiềm năng của bản thân. Và điều đó sẽ đưa Diệp Anh đến gần hơn với “hình mẫu phụ nữ lí tưởng” mà cô muốn trở thành.

Diệp Anh tâm sự: “Người phụ nữ lý tưởng trong mình đó là người phụ nữ độc lập và thành đạt trong cuộc sống, như chị Trương Ngọc Ánh chẳng hạn – một người đẹp đa tài đồng thời là một doanh nhân rất thành công. Mình chỉ đang ở những bước đi đầu để tiến tới một hình mẫu như vậy mà thôi!”.

Xinh đẹp, thông minh và tài năng, chắc hẳn Diệp Anh phải có rất nhiều người “hâm mộ”. Và những dịp như 8/3, 20/10 có lẽ sẽ là cơ hội cho rất nhiều chàng trai theo đuổi cô hoa khôi xinh xắn này. Nhưng những bật mí của Diệp Anh lại khiến nhiều người bất ngờ: “Mình không có kỉ niệm mùng 8/3 nào đáng nhớ cả. Những ngày 8/3, mình và chị gái thường chỉ đi mua quà tặng mẹ và đi chơi cùng bạn bè”.

Năm 2010 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cơ hội cho cô hoa khôi miền biển. “Học tập tốt, tham gia nhiều hoạt động xã hội và có 1 bộ phim hay” là những dự định mà Diệp Anh định thực hiện trong năm nay.

Theo VnMedia

Bình luận
vtcnews.vn