Miss HV Ngoại giao chia sẻ bí quyết chọn trường

Giáo dụcThứ Bảy, 25/02/2012 06:03:00 +07:00

(VTC News)- “Mình nghĩ là các bạn biết khả năng của mình ở đâu, biết mình cần gì, muốn gì, hãy lên kế hoạch cho tương lai và cứ mạnh dạn theo đuổi ước mơ..."

(VTC News)- “Mình nghĩ là các bạn biết khả năng của mình ở đâu, biết mình cần gì, muốn gì,  hãy lên kế hoạch cho tương lai và cứ mạnh dạn theo đuổi ước mơ của mình...” Phạm Tố Quyên, Hoa khôi Học viện ngoại giao 2010 tâm sự.

Phạm Tố Quyên, hoa khôi Học Viện Ngoại giao 2010 rất bận rộn với việc làm khóa luận tốt nghiệp và định hướng nghề nghiệp của một sinh viên năm cuối. Quyên tâm sự việc chọn đề tài làm khóa luận cũng khiến cô bạn phản trăn trở rất nhiều. Cô bạn này đã quyết định chọn một đề tài mới, hấp dẫn nhưng lại đòi hỏi một sự nghiên cứu nghiêm túc và kỹ càng.

Sau khi ra trường, hoa khôi học viện Ngoại giao ấp ủ dự định được đi du học, khám phá những chân trời tri thức mới. Để thực hiện ước mơ của mình, hiện Quyên đang cố gắng tìm kiếm những suất học bổng có giá trị tại những trường cô bạn đang quan tâm. 

Đối với Quyên sự chân thành vẫn là điều quan trọng nhất của tình bạn cũng như tình yêu. Đây là bí quyết để giữ gìn những tình bạn thân thiết hơn chục năm nay hay một mối tình cách xa nhau nửa vòng trái đất. 

Cô nữ sinh này cũng cho rằng sự chân thành giữa người với người không chỉ giới hạn trong quan hệ yêu đương hay bạn bè, mà còn là yếu tố quan trọng để giữ gìn mọi mối quan hệ trong cuộc sống này.

 Hoa khôi học viện Ngoại giao rạng ngời ở mọi góc nhìn

 


 

Bên cạnh việc học tập, Quyên vẫn dành một quỹ thời gian để tham gia các công tác tình nguyện như cộng tác với kênh O2TV và tổ chức bảo trợ trẻ em mồ côi và khuyết tật Golden Heart. Hoa khôi Học viện ngoại giao cũng là một đại sứ của trường để giới thiệu về mái trường giàu truyền thống này, chia sẻ kinh nghiệm chọn trường ĐH đến với các bạn học sinh ở các tỉnh thành trên cả nước. 

Cũng đã từng là một học sinh bước qua quãng thời gian học tập vất vả khi bước vào thời gian cuối cấp cũng đã khiến Quyên cũng chợt nhớ lại những mùa ôn thi, học tập hăng say. 

Theo kinh nghiệm của Quyên, các bạn học sinh cần đặt mục tiêu và lên kế hoạch học tập và ôn thi càng sớm càng tốt. Điều đó sẽ giúp những tháng nước rút cuối cùng chỉ là thời gian để ôn tập lại và luyện kỹ năng thi, tránh được tình trạng căng thẳng vào những ngày thi.
 

Đối với  nhiều bạn học sinh đang lao vào “chạy xô” ở các trung tâm luyện thi ĐH, Quyên cho rằng các bạn nên cân nhắc lựa chọn cho mình một trung tâm phù hợp. Quyên cũng từng ôn thi đại học cũng từ những trung tâm luyện thi ngay từ những năm đầu cấp ba. 

Cô bạn cũng chỉ ra ưu điểm của những "lò luyện thi" là giáo viên đều là những người nổi tiếng dạy giỏi, có nhiều kinh nghiệm luyện thi, hơn nữa là học phí rẻ,  nhưng nhược điểm là luôn trong tình trạng quá tải. Quyên tậm sự: “Hồi đi luyện thi thế này mình lúc nào cũng phải đến sớm trước giờ vào lớp ít nhất nửa tiếng để xếp hàng, "xí chỗ" tốt ở bàn đầu để có thể tập trung nghe giảng hơn và dễ hỏi bài thầy hơn”.

Chia sẻ về mối lo lắng trong việc chọn trường, chọn ngành, cô bạn thẳng thắn đưa ra ý kiến: “Mình nghĩ là các bạn biết khả năng của mình ở đâu, biết mình cần gì, muốn gì,  hãy lên kế hoạch cho tương lai và cứ mạnh dạn theo đuổi ước mơ của mình, tuy nhiên bạn cũng nên tham khảo ý kiến cha mẹ bởi những thế hệ đi trước đều là những người đã có rất nhiều trải nghiệm cuộc sống hay nghề nghiệp”.

Năm 2011, Quyên đã tham gia hội nghị Miss các trường ĐH châu Á (Miss Campus Summit) tại Nhật với một chuyến đi đầy thú vị và đã để lại trong cô nhiều ấn tượng sâu sắc. Quyên chia sẻ “Đây là một sân chơi dành cho Hoa khôi các trường đại học ở Châu Á do Nhật Bản tổ chức với mục đích nâng cao tinh thần đoàn kết, quan hệ giữa các nước châu Á thông qua sự trao đổi, giao lưu văn hoá giữa các đại sứ chính là Hoa khôi các trường đại học”. 
Tố Quyên tham gia hội nghị Miss các trường ĐH châu Á  

 Phạm Tố Quyên xinh đẹp trong tà áo dài Việt đem văn hóa truyền thống của dân tộc đến với bạn bè thế giới

Đây là năm đầu tiên Miss Campus Summit được tổ chức với sự tham dự của đại diện các nước Singapore, Indonesia, Vietnam và miss các trường top đầu của Nhật Bản. Vì vậy, Quyên cảm thấy rất tự hào khi là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự vào một sự kiện ý nghĩa của sinh viên Châu Á.

Những trải nghiệm thú vị về cuộc sống, những hiểu biết về các nền văn hóa và thêm những người bạn mới chính là những ấn tượng đẹp đã đến với Quyên trong năm vừa qua. 



Phạm Thịnh


Bình luận
vtcnews.vn