Minh Tuyết lên tiếng trước ồn ào bị Vy Oanh ngầm tố 'giành' hát hit

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 23/01/2019 16:28:00 +07:00

Đại diện của Trung tâm nhạc ở hải ngoại khẳng định ca sĩ Minh Tuyết sử dụng ca khúc "Để cho em khóc" không sai luật.

Tối 22/1, Vy Oanh bày tỏ sự bức xúc trước tình trạng nghệ sĩ lão làng "giành" hát hit của đàn em. Nữ ca sĩ Đồng xanh ám chỉ việc một đàn chị liên tục biểu diễn hit của đàn em, dù bài hát này ra mắt chưa lâu. Theo cô, đây là hành động không phù hợp nếu xét về đạo đức.

“Tôi thấy mang danh đàn chị đi trước trong nghề, là lão làng, mà hễ con nít, đàn em út ít có được bài hát hit là giành hát như đúng rồi. Bài mình vừa ra mắt được 1 năm thì đằng ấy đã lo chuẩn bị kịch bản cover được 10 tháng, coi như chớm hit là lo ủ mưu rồi”, cô viết trên trang cá nhân.

Chia sẻ với phóng viên, Vy Oanh nhấn mạnh vụ việc không sai về luật mà thuộc phạm trù đạo đức.

Dù không chỉ đích danh nhân vật đàn chị trong bài viết, nhưng qua bình luận dưới bài viết, khán giả đoán đàn chị mà Vy Oanh nhắc đến là Minh Tuyết. Người hâm mộ chỉ ra giọng ca hải ngoại nhiều lần hát Để cho em khóc của Vy Oanh, thậm chí dùng tiêu đề bài hát để đặt tên cho mini show. Ca khúc này được Vy Oanh phát hành cuối năm 2017.

Trước những lời chia sẻ từ Vy Oanh cũng như nhiều suy đoán, ngờ vực của khán giả, đại diện trung tâm hải ngoại, nơi Minh Tuyết đầu quân, khẳng định bài hát Để cho em khóc đã được trung tâm trả tiền tác quyền đầy đủ cho nhạc sĩ Phúc Trường.

"Chúng tôi hai lần mua tác quyền ca khúc Để cho em khóc. Một lần, Minh Tuyết hát và lần sau cho Mai Thiên Vân", chị nói.

vy oanh to minh tuyet gianh hit

Trung tâm hải ngoại khẳng định Minh Tuyết không sai khi hát "Để cho em khóc".

Người này nhấn mạnh ca sĩ Minh Tuyết có mối quan hệ thân thiết với nhạc sĩ Phúc Trường. Nhạc sĩ còn viết lời khác của Để cho em khóc dành riêng cho Minh Tuyết.

Theo người đại diện, chuyện bài hát hết độc quyền và được các ca sĩ khác hát là điều bình thường, đúng luật, miễn sao được sự đồng ý của tác giả.

"Hai bài hit của Như Quỳnh như Duyên phận, Lênh đênh phận buồn do nhạc sĩ Thái Thịnh sáng tác, được trung tâm mua độc quyền 3 năm. Sau khi hết độc quyền, rất nhiều ca sĩ khác đã hát như Lệ Quyên, Tố My", người này nói.

vy oanh to minh tuyet gianh hit

Vy Oanh lại bức xúc khi đàn chị hát hit của mình.

Minh Tuyết nhiều lần cover ca khúc hit của đàn em, trong đó có hit đình đám Em muốn anh sống sao của Bảo Anh. Đại diện trung tâm quản lý nữ ca sĩ hải ngoại cho biết thêm, thời điểm đó, Bảo Anh đã nhờ Dương Triệu Vũ hẹn gặp đàn chị, mời Minh Tuyết hát chung, làm MV chung.

"Tôi nghĩ cùng một sự việc nhưng kết quả thế nào là do hành xử của mỗi người", người này nói, "Chuyện khán giả thích ai hát là gu của từng người. Ở đây, khi Minh Tuyết hát thì khán giả lại thích phiên bản của chị ấy hơn. Trên mạng có nhiều bình luận tích cực, có lẽ vì thế Vy Oanh không vui vẻ. Tôi thấy phát ngôn của Vy Oanh quá cảm tính. Tôi nghĩ, đã làm nghệ thuật thì nên cư xử với nhau văn minh, lịch sự".

Liên quan đến vụ việc, nhạc sĩ Phúc Trường cho hay ca khúc đã hết hạn bản quyền, do đó, Minh Tuyết sử dụng bài hát cũng không sai.

Bản thu của Minh Tuyết sau 2 tháng đăng tải, từ tháng 11/2018, đã đạt hơn 3 triệu lượt nghe.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn