Minh Quân: Mê hàng hiệu, thích nhà lầu xe hơi

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 30/08/2013 02:43:00 +07:00

(VTC News) - Minh Quân tiết lộ cũng là tín đồ của hàng hiệu nhưng thích xe hơi nhà lầu hơn.

(VTC News) - Minh Quân tiết lộ cũng là tín đồ của hàng hiệu nhưng thích xe hơi nhà lầu hơn. 

- Quyết định ra MV singleNhững cô nàng vật chất với diễn xuất của nhiều diễn viên hài. Anh muốn người ta nghe anh hát hay cười vì sao hài diễn?

Cả hai, vì bài hát của tôi là ca khúc mang nhiều ca từ trào phúng nói về một vấn đề khá thời sự nên tôi muốn mời các diên viên hài điễn để lột tả rõ hơn ý đồ của tôi trong bài hát. Ở mỗi ca khúc khác nhau, người ta sẽ có những cách xử lý khác nhau khi thực hiện MV. Và tôi thấy, với Những cô nàng vật chất, cách tôi làm sẽ tạo nên hiệu quả.

Minh Quân
Minh Quân trong cảnh quay của Những cô nàng vật chất. 
- Có vẻ càng ngày anh càng lấn sân hài kịch. Tham gia Gala cười, rồi làm MV cho mình cũng là hài. Bước đệm cho việc chuyển nghề khi không thể đi hát chăng?

Tôi chưa đủ tài đẻ lấn sân hài kịch, cũng chính vì điều đó mà tôi không dám đóng vai chính trong MV của mình. Tôi nghĩ trình độ diễn xuất của mình chưa đủ để khiến người ta cười nên mời anh Quang Thắng đảm nhận vai này. Tôi biết sức mình làm được tới đâu.

Chuyển nghề ư? Chắc là không đâu. Tôi vẫn yêu ca hát lắm dù cũng rất yêu thích nghề diễn hài. Tôi biết mình mình chỉ làm được những vai nhỏ, ngắn thôi chứ không thể diễn nổi như anh Quang Thắng hay các anh chị khác.

- Nếu anh không bắt tay cùng với các nghệ sỹ trong Gala cười, diễn chung với họ, liệu anh có nghĩ đến kịch bản ngày hôm nay và tự tin mời các nghệ sỹ diễn chung?

Tôi quen các anh chị đạo diễn, diễn viên hài không phải từ Táo quân 2013 mà từ rất lâu rôi. Chúng tôi đã quen biết và đi diễn chung với nhau nhiều năm. Các anh chị luôn yêu quý và coi tôi như em út trong nhà nên tôi thấy mình may mắn khi được các anh chị giúp đỡ thực hiện MV này ..

Thực ra thì ngay từ khi viết ca khúc Những cô nàng vật chất, tôi đã hình dung anh Quang Thắng vào nhân vật chính trong MV của mình. Dù đôi lúc, tôi cũng muốn thử sức nhưng sau nhiều ngày suy nghĩ, tôi nghĩ phải để diễn chuyên nghiệp thực hiện thì nhân vật MV mới ấn tượng được.
Minh Quân
Quang Thắng và Andrea giúp Minh Quân thực hiện MV 
Tôi đã có hai đêm mất ngủ trước ngày quay vì tôi cùng em trai tự đứng ra sản xuất nên mọi thứ còn ngô nghê.
Kỷ niệm khiến tôi nhớ chắc có lẽ là những cảnh quay của anh Thắng, chị Vân Dung, anh Đức Hùng trong quán bar. Và ngày hôm sau, cảnh quay của anh Thắng đẩy chiếc xe mui trần mà tôi mượn của một đồng nghiệp là cảnh buồn cười nhất.

Để tạo hiệu quả, đạo diễn đã cho anh Quang Thắng đẩy chiếc xe mà Andrea thủ vai ngồi bên trong chạy đi chạy lại tới 20 lần, cho đến khi anh Quang Thắng đầu tóc bơ phờ, mặt mũi đờ đẫn thì lúc đó đạo diễn mới chính thức bấm máy. Sau 20 lần đẩy xe ô tô, Quang Thắng biến thành một người khác hẳn, đầu tóc mướt mải mồ hôi, tay run lên vì mệt mỏi. Và cảnh quay đó rất thành công.

- Bài hát châm biếm về người vật chất, hàng hiệu. Anh không mê mấy thứ ấy chăng?

Tôi mê chứ, chẳng ai dám nói mình không mê vật chất cả. Quan trọng mình chọn thứ gì, vật chất hay tình người thôi? Tôi thì nghĩ là tốt nhất phải biết cân bằng cả hai. Như vậy sẽ tốt hơn. Nói tóm lại có tham thì tham vừa vừa, tham đủ dùng thôi!

- Tôi tưởng người ta nói, người mê hàng hiệu thì không dứt được?


Tôi thì không mê hàng hiệu chỉ thích xe hơi và nhà lầu. Cái đấy to tiền hơn.. (cười)

- Vậy đi hát bao năm, anh sắm được những gì rồi, biệt thự, xe đẹp?

Đừng bắt tôi khai nhé. Khai ra mai lại có bài báo khác ném đá ngay, mà tôi thì sợ bị thương lắm.
Minh Quân
Vân Dung và Đức Hùng của MV  
- Anh mà sợ ném đá sao? Trùm chiêu trò phía Bắc mà. Người ta nói về anh như thế đấy!

Cảm ơn danh xưng dành cho tôi, nhưng chiêu trò hay đúng hơn là những ý tưởng chỉ dùng cho các tiết mục trên sân khấu, đặc biệt là những chương trình truyền hình thực tế, cần yếu tố hài hước, vui vẻ. Còn cuộc sống bình thường, tôi lại bị trách là hơi tẻ nhạt và không chịu khuấy động,..

- Showbiz thì nhiễu loạn, anh sống giản dị bình thường có dễ không?

Tôi thấy dễ vì mình không sân si với những nhiễu loạn đó thì tâm hồn mình sẽ không bị nó làm nhiễu loạn. ..

- Nhìn vào những scandal, niềm tin bị giảm sút, không biết đâu là thật, giả. Có lúc nào anh cũng chán nản giới mình?


Những vấn đề báo chí nói về giới showbiz gần đây tôi có biết, nhưng tôi không đưa ra ý kiến của mình. Tôi nghĩ, trước tiên mình chưa đủ tuổi, hay đủ độ chín chắn để đưa ra bình luận. Tôi cũng không muốn quăng bom vô cớ. Đấy là những điều mà mình nên rút kinh nghiệm cho bản thân.

Tôi không chán nản cho giới nghệ sỹ, ca sỹ vì còn rất nhiều nhũng người khác làm nghê thuật và họ cống hiến hết mình. Thay vì chán nản, tôi nghĩ mình phải cố gắng và rút kinh nghiệm từ nhũng bậc tiền bối đi trước.

- Tự nhận mình là bà tám như Long Nhật cũng nổi mà?

Đấy không phải là phong cách của tôi.

-  Xin cảm ơn anh!

Trần Lê(Thực hiện)

Bình luận
vtcnews.vn