Minh oan cho tuyển Việt Nam, Sportradar có ngay hợp đồng với VPF

Thể thaoThứ Hai, 25/01/2016 04:44:00 +07:00

VPF chính thức ký kết hợp tác cùng Sportradar trong lĩnh vực phòng chống, ngăn ngừa tiêu cực tại các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2016.

(VTC News)- VPF chính thức ký kết hợp tác cùng Sportradar trong lĩnh vực phòng chống, ngăn ngừa tiêu cực tại các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2016.

Sportradar là đối tác mà VPF đã tính toán hợp tác từ lâu. Với hệ thống kiểm soát cá độ chất lượng cao, Sportradar, tổ chức Thụy Sĩ, chuyên nghiên cứu, phân tích các dữ liệu thể thao và nội dung số cho khách hàng trên toàn thế giới,đã thuyết phục được VPF trong kế hoạch sát cánh bên nhau ngăn ngừa bóng ma tiêu cực, cá độ vốn từ lâu đã cản bước tiến của bóng đá Việt Nam.
VPF
Toàn cảnh lễ ký kết
Thực tế, chính Sportradar đã đứng ra minh oan cho đội tuyển Việt Nam trong trận thua 2-4 trước Malaysia ở AFF Cup 2015 dù dư luận lúc đó nổi lên nghi vấn có nhiều cầu thủ nhúng chàm. Cũng bằng thông tin mà Sportradar cung cấp, VPF, VFF đã loại khỏi đời sống bóng đá những cầu thủ của V.Ninh Bình và Đồng Nai sau khi tham gia hoạt động bán độ phi pháp.

Hệ thống mà Sportradar phát triển là SIS hiện đang được Liên đoàn bóng đá Châu Âu cùng nhiều liên đoàn bóng đá quốc gia khác sử dụng. Theo hợp đồng mà VPF ký kết cùng Sportradar, cơ quan này sẽ thường xuyên theo dõi toàn bộ các giải đấu mà CLB Việt Nam tham gia, từ đó phát hiện những dấu hiệu bất thường về dàn xếp tỷ số. Đây có thể được xem là đòn đánh rất mạnh vào ý đồ tiêu cực vẫn manh nha hình thành, tồn tại bất chấp sự quyết liệt của lãnh đạo VPF, VFF lẫn sự vào cuộc của cơ quan an ninh điều tra.

Theo Sportradar, mục đích đầu tiên của họ là bảo vệ sự trong sạch của bóng đá Việt Nam. VPF hoan nghênh thỏa thuận hợp tác này với mong muốn thúc đẩy bóng đá nước nhà phát triển.

Ngoài Sportradar, VPF còn ký thỏa thuận với: HINO Motors, Bảo hiểm Hùng Vương, Đồng Tâm, Tân Hiệp Phát, Thành Công Mobile.
Đại diện VPF trả lời phỏng vấn
Trong đó, Bảo hiểm Hùng Vương là đối tác mới, sẽ hợp tác với Công ty VPF 2 năm trong việc bảo hiểm cho toàn bộ cầu thủ, trọng tài, giám sát tham gia tại hệ thống các Giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia 2016, nhằm hạn chế các rủi ro nghề nghiệp cho giới cầu thủ, trọng tài; giảm tải khó khăn cho CLB, cầu thủ và hướng đến mục tiêu xa hơn là nâng cao chất lượng cho các giải đấu.

Một thông tin đáng chú ý nữa, VPF cho ra đời của kênh truyền thông trực tuyến đa nền tảng VPF Media. VPF kỳ vọng đây sẽ là một trong những chiến lược truyền thông lâu dài của VPF, nhằm mục tiêu: truyền tải đến người hâm mộ những thông tin về giải đấu một cách nhanh chóng, chính xác; lan tỏa mạnh mẽ những hình ảnh về giải đấu đến đông đảo người hâm mộ hơn nữa, thu hút sự quan tâm của ngày càng nhiều người hâm mộ đến các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia.

Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn