Minh Như gây sốt tại ‘American Idol’: Từng bị gia đình phản đối, phải lén để nghe nhạc và học hát

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 08/03/2019 16:00:00 +07:00

Minh Như chia sẻ hành trình đến với âm nhạc sau khi “gây sốt” tại “American Idol”.

Những ngày qua, Minh Như là cái tên gây sốt với màn trình diễn tại American Idol khiến 3 giám khảo Lionel Richie, Katy Perry và Luke Bryan bị thuyết phục hoàn toàn. Từ Mỹ, Minh Như có cuộc trò chuyện ngắn với phóng viên VTC News để chia sẻ những điều thú vị khi tham gia cuộc thi âm nhạc nổi tiếng này.

- Cảm xúc của Minh Như ra sao khi biết phần thi của mình đang nhận được lượt xem cao nhất của American Idol? Nhiều anh chị nghệ sĩ, trong đó có Đàm Vĩnh Hưng, Hoàng Bách cũng phấn khích với phần biểu diễn của bạn?

Đây thật sự là niềm vinh dự lớn nhất của tôi khi không những được khán giả gần xa yêu thích mà còn nhận được nhiều lời khen ngợi, ủng hộ từ các cô chú, anh chị trong giới nghệ sĩ. Tôi cảm thấy hạnh phúc và muốn nuôi nấng niềm hạnh phúc này, biến nó trở thành động lực để bản thân tiếp tục phấn đấu.

- Bạn nhận được nhiều lời khen nhưng cũng bị một bộ phận khán giả Mỹ bất bình vì không phải người bản xứ lại đi thi American Idol. Những bình luận đó ảnh hưởng ra sao đến Minh Như?

Tôi không xem đó là phản hồi tiêu cực mà muốn đặt những phần nhận xét đó lên làm tiêu chí quyết tâm. Dù không phải là người Mỹ bản xứ, chỉ cần chúng ta cố gắng, người khác nhìn vào sẽ tự đánh giá về thực lực thật sự của mình. Màu da, chủng tộc, giọng nói, thậm chí ngôn ngữ sẽ không còn là khoảng cách nếu bạn dùng trái tim để cảm nhận âm nhạc.

minh nhu (1)

Minh Như - giọng ca Việt gây sốt tại "American Idol".

- Từng phải đối mặt với những lời nhận xét khắt khe từ giám khảo Thanh Lam và Tùng Dương khi mới 16-17 tuổi, những va vấp đó ảnh hưởng đến Minh Như thế nào trong khoảng thời gian bạn quyết định thi American Idol? Bạn đã rút được kinh nghiệm mình sẽ giữ tinh thần như thế nào trước những lời nhận xét khắt khe?

Tôi vẫn ghi nhớ những lời nhận xét từ ban giám khảo năm đó, xem như những lời dạy bảo chân tình giúp tôi vượt lên chính bản thân mình trong những năm vừa qua. Dù bài học có lớn đến đâu, tôi vẫn trân trọng từng lời chỉ dạy từ phía đàn anh, đàn chị. Sau cuộc thi Nhân tố bí ẩn 2016 và những lần va vấp, tôi khắt khe với chính bản thân mình hơn rất nhiều.

- Thời điểm mới sang Mỹ, Minh Như có gặp khó khăn gì khi theo đuổi đam mê âm nhạc không?

 
Gia đình từng rất phản đối về con đường âm nhạc tôi chọn lựa. Trước khi giành được Quán quân Nhân tố bí ẩn 2016, tôi phải lén gia đình để nghe nhạc và học hát.

Minh Như

Khi vừa mới sang Mỹ, sự khác biệt về văn hoá và ngôn ngữ khiến tôi hơi bỡ ngỡ trong một khoảng thời gian. Nhưng sau đó, tôi tập trung vào việc học và dành toàn bộ thời gian còn lại để học hát, cùng em trai phụ giúp ba mẹ việc nhà.

Ngoài ra, tôi có tham gia các chương trình ca hát phục vụ cộng đồng người Việt tại Mỹ để bản thân rèn luyện khả năng xử lý tình huống và tự tin hơn trên sân khấu.

- Con gái từng bị stress khi mới chập chững vào nghề, gia đình có phản đối khi bạn vẫn theo đuổi đam mê của mình?

Gia đình từng rất phản đối về con đường âm nhạc tôi chọn lựa. Trước khi giành được Quán quân Nhân tố bí ẩn 2016, tôi phải lén gia đình để nghe nhạc và học hát. Nhưng sau đó, chính nhờ vào quyết tâm và niềm đam mê ca hát của mình, tôi thuyết phục được gia đình và đến hiện tại, tôi rất vui vì sau ánh đèn sân khấu lúc nào cũng là ngoại, ba mẹ và em trai của mình.

- Minh Như có thể tiết lộ cát-xê đi hát ở Mỹ?

Thú thật, chuyện này cũng hơi khó nói vì mỗi show, tuỳ theo nhiều yếu tố mà tiền cát-xê cũng không giống nhau. Nhiều khi, tôi đi lưu diễn ở các thành phố, tiểu bang khác thì tiền vé máy bay hay phí đi lại cũng là vấn đề khác nhau. Nhưng tôi chủ yếu đi hát để phục vụ cộng đồng người Việt của mình, niềm đam mê đó nhiều hơn mọi vật chất mang lại.

minh nhu (4)

Minh Như và cô giáo Hồ Quỳnh Hương.

- Những năm qua, bạn có giữ liên lạc với cô giáo Hồ Quỳnh Hương?

Tôi vẫn còn liên lạc với cô nhưng do cô bận quá nên đôi khi cũng không nói được nhiều. Hai cô trò ở xa nhau nên chỉ biết an ủi nhau được bao nhiêu hay bấy nhiêu.

- Khi Minh Như thi American Idol và gây sốt, cô giáo có nói gì không? Cô có đưa ra lời khuyên gì cho Minh Như trong những phần thi sau?

Cô hỏi thăm tôi có bị áp lực hay không và còn nói sẽ ủng hộ tôi hết sức có thể. Cô giáo cũng đặc biệt dặn dò và bày tỏ mong muốn tôi phải cố gắng hoàn thiện bản thân hơn nữa đồng thời, cô bảo tôi phải tập trung thi tốt nếu đi sâu hơn, học tốt để chuẩn bị tốt nghiệp trung học.

- Càng vào những vòng trong của American Idol sẽ càng có nhiều đối thủ mạnh hơn, Minh Như đã chuẩn bị gì cho bản thân?

Tôi sẽ chú ý hơn vào phần phát âm và luyện thanh. Ngoài ra, tôi cũng chăm chỉ học nhảy nhiều hơn và học thêm về nhạc cụ, những điều đó sẽ giúp ích cho tôi nếu vào những vòng trong. Hiện tại, tôi chỉ biết cố gắng thật nhiều. Các anh chị thí sinh mạnh hơn, tôi không gọi họ là đối thủ vì ở họ, tôi sẽ học hỏi được thêm rất nhiều kinh nghiệm.

minh nhu (2)

 

- Minh Như đặt kỳ vọng gì khi tham gia cuộc thi này?

Tôi muốn thử thách bản mình ở một chương trình âm nhạc có tầm cỡ lớn. Ở American Idol, tôi hi vọng sẽ được hát với “lửa” âm nhạc trong mình và được truyền tải niềm đam mê này cho ban giám khảo cũng như khán giả gần xa.

- Trong tương lai, Minh Như muốn xây dựng một hình tượng theo hướng nào? Bạn đã có dự định gì cho mình sau cuộc thi?

Tôi muốn xây dựng hình ảnh một Myra Trần chững chạc và nồng cháy với âm nhạc, có cái “điên” trong nhạc, có sự bất cần nhưng ẩn sâu bên trong là 1 trái tim nóng lúc nào cũng chứa “lửa” của âm nhạc, dành cho những người xung quanh yêu thương mình.

Tuy nhiên, tôi chỉ “điên” trong âm nhạc thôi, với những người xung quanh mình không thể “điên” và bất cần như vậy được (cười). Tôi dự định sẽ vào học trường đại học âm nhạc tại Mỹ cũng như ra sản phẩm âm nhạc phục vụ quý vị khán giả.

- Cám ơn Minh Như về những chia sẻ trên!

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn