Minh Lợi chỉ bị treo giò hai trận vì “ngón tay thối”

Thể thaoThứ Tư, 11/04/2012 03:05:00 +07:00

(VTC News) – Ban Kỷ luật VFF vừa có quyết định “treo giò” cầu thủ Minh Lợi của CS Đồng Tháp vì hành vi “dùng ngón tay thối”.

(VTC News) – Ban Kỷ luật VFF vừa có quyết định “treo giò” hai trận, đồng thời phạt 10 triệu đồng đối với cầu thủ Minh Lợi của CS Đồng Tháp vì hành vi “dùng ngón tay thối”.

Cuối tuần qua, trong trận đấu giữa CS Đồng Tháp và K.Kiên Giang thuộc vòng 13 V.League, cầu thủ Minh Lợi của đội chủ sân Cao Lãnh đã có hành vi thiếu văn hóa khi dùng “ngón tay thối” để khiêu khích cầu thủ đối phương. Sau khi tập hợp đầu đủ hồ sơ, báo cáo liên quan đến vụ việc, Ban kỷ luật VFF đã đưa ra kết luận. Minh Lợi vi phạm khoản 1 và 3 Điều 47 Quy định về Kỷ luật của LĐBĐVN và phải chịu án phạt “treo giò” hai trận kế tiếp, đồng thời nộp phạt 10 triệu đồng.

Cụ thể, khoản 1 và 3 điều 47 có ghi: 1. Người nào sỉ nhục người khác dưới bất kỳ hình thức nào, đặc biệt là có hành vi, cử chỉ, động tác hoặc lời nói công kích, kích động người khác sẽ bị phạt đình chỉ thi đấu, làm nhiệm vụ ít nhất 2 trận. 3. Phạt tiền tối thiểu là 10.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm nêu tại khoản 1 và 20.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm nêu tại khoản 2 Điều này.

Minh Lợi và "ngón tay thối" (Ảnh: VSI)

Như vậy mức án cho hành vi dùng “ngón tay thối” của Minh Lợi so với các mức án của Danh Ngọc, Hải Lâm trước đây từng nhận vì hành vi tương tự có thể xem là nhẹ hơn rất nhiều. Lý giải về điều này, trưởng Ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường cho biết: “Quy định kỷ luật mùa giải 2012 đã có một số điều chỉnh nên khung hình phạt thấp nhất đối với hành vi tương tự, đã nhẹ hơn”.

Ngoài án kỷ luật cho Minh Lợi tại V.League, Ban kỷ luật VFF còn đưa ra 3 quyết định khác liên quan đến giải hạng Nhất QG. Đó là: Cảnh cáo và phạt CLB bóng đá SQC Bình Định 15 triệu đồng do vi phạm khoản 2 Điều 62 Quy định về kỷ luật của LĐBĐVN trong trận đấu giữa SQC Bình Định và QNK Quảng Nam vòng 13 giải Hạng Nhất QG, ngày 7/4/2012 trên sân Quy Nhơn.

Quyết định phạt 5 triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ tại khu vực kỹ thuật hai trận kế tiếp đối với ông Trần Kim Đức – HLV trưởng CLB SQC Bình Định do vi phạm Điều 60 và khoản 1 Điều 62 Quy định về Kỷ luật của LĐBĐVN trong trận đấu giữa SQC Bình Định và QNK Quảng Nam tại vòng 13 giải Hạng Nhất QG, ngày 7/4/2012 trên sân Quy Nhơn.

Quyết định phạt CLB Hà Nội 5 triệu đồng do có 05 cầu thủ bị phạt thẻ vàng trong trận đấu giữa CLB Hà Nội và CLB Trẻ SHB Đà Nẵng vòng 13 giải Hạng Nhất QG, ngày 7/4/2012.

Mục Đồng

Bình luận
vtcnews.vn