Minh Chuyên: 'Scandal bán dâm đã làm méo mó showbiz'

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 12/06/2012 02:02:00 +07:00

(VTC News) – Kiên quyết không dựa vào tình cảm để trục lợi, thích làm gái ngoan, Minh Chuyên cho biết, mấy scandal nghệ sỹ bán dâm làm méo mó đời sống showbiz.

(VTC News) – Kiên quyết không dựa vào tình cảm để trục lợi, thích làm gái ngoan, Minh Chuyên cho biết, mấy scandal nghệ sỹ bán dâm làm méo mó đời sống showbiz Việt.

>> Toàn bộ thông tin về vụ Hồng Hà bán dâm
>> Toàn bộ thông tin về vụ hoa hậu tú bà Mỹ Xuân
>> Ngọc Trinh: Ảnh nóng và những scandal gây sốc

- Gần đây chị có đọc báo và thấy người ta kháo nhau câu chuyện về người phát ngôn “yêu mà không có tiền thì cạp đất mà ăn”, rồi chuyện bán dâm của các chân dài không?

- Chuyện đó quá ầm ĩ mà, không đọc báo thì cũng là chuyện truyền tai nhau nên chắc hẳn ai cũng biết. Chúng tôi lại là nghệ sỹ nên sự việc này gần gũi lại càng tìm hiểu về nó, theo dõi từng diễn biến của vụ việc. Mỗi khi có một cái tên mới xuất hiện lại thót tim và rất ngạc nhiên. Tôi cứ tự hỏi, tại sao lại có chuyện đó và không đưa ra được kết luận cho chính câu hỏi của mình.

Album Đôi cánh, một phần trong dự án cộng đồng của Minh Chuyên vừa ra mắt công chúng. 

Cá nhân tôi cho rằng, ầm ĩ trong thời gian gần đây chỉ là những trường hợp cá biệt và không mang tính đại diện cho cả giới nghệ sỹ.

Gần đây, tôi thấy chị Phương Thanh có chia sẻ trên báo rằng nếu đã bán dâm thì đừng khoác chiếc áo nghệ sỹ. Tôi đồng tình với quan điểm này. Những câu chuyện rúng động ấy đã làm méo mó đời sống văn nghệ nước nhà. Trên thực tế, những người đang ngày ngày tìm tòi, sáng tạo, cống hiến cho công chúng thực sự đau xót khi nghe những chuyện như thế. Mong rằng, bão tố sẽ qua và showbiz sẽ trở lại bình yên.

- Chị có thực dụng khi yêu không?

- Có lẽ phải nên hiểu từ thực dụng như thế nào thì mới có thể biết được tôi có phải là người thực dụng hay không? Nếu thực dụng là muốn giữ trọn trái tim người mình yêu người ấy chỉ dành mối quan tâm cho mình thì chắc tôi là người thực dụng. Nhưng tôi nghĩ, chẳng ai có thể chê trách tôi về sự tham lam ấy.

Tuy nhiên, tôi cũng hiểu ý anh ở khía cạnh tài chính. Và tôi khẳng định là không. Tôi là người lụy tình. Khi yêu, tôi hay nhận những thiệt thòi về mình. Trong tình cảm, tôi nghĩ, ngoài sự hết lòng thì đôi khi sự nhún nhường sẽ giữ được bền lâu (nhưng chỉ ở trong trừng mực cho phép thôi nhé). Tôi không muốn mình là con rối khi yêu. Về mặt tài chính, tôi không muốn nó song hành hay là một giá trị phải đặt cạnh tình yêu. Tôi có niềm kiêu hãnh của riêng mình và không cần mượn tình yêu để trục lợi.

- Chẳng lẽ không bao giờ đòi hỏi?

- Đòi hỏi gì nhỉ. Tôi đâu phải tuýp phụ nữ thích khoe mẽ bằng mấy thứ hàng hiệu mà phải tìm mọi cách để có nó.

 


- Như vậy, chắc chị là gái ngoan?

- Không biết nữa. Có lẽ, tôi đang sống để mình cảm thấy mình thoải mái, vui vẻ, không vướng bận. Nhưng tôi thích khái niệm này đấy. Bởi lẽ, theo tôi, sự ngoan bao giờ cũng đi với những điều tốt đẹp. Và tôi sẽ cố gắng để sống có ích.

- Chị nói gì về chuyện cùng là đồng nghiệp mà cứ lên báo tố nhau, nói xấu nhau?

- Ơ hay, tôi nói về điều này thì hóa ra tôi cũng đang đứng đằng sau để nói xấu về đồng nghiệp ư? Tôi đâu có đứng ở vị trí của họ để hiểu câu chuyện của họ là gì. Tôi chỉ lên báo nói về câu chuyện của mình. Chẳng lẽ, chuyện của tôi không đủ hấp dẫn sao?

Nói vậy thôi, chứ nếu cần đưa ra một quan điểm về một vấn đề cụ thể nào đó, chắc tôi sẽ lên tiếng. Tôi nghĩ, có những vấn đề mình cần đưa ra chính kiến để bàn thảo để cùng đưa đến một giải pháp tốt đẹp nhất.

- Khái niệm của chị về gái hư?

- Chắc tôi chẳng đủ khả năng để đưa ra một khái niệm xã hội như thế. Sự ngoan hay hư chắc cần có những tiêu chí đàng hoàng. Hay chúng ta mở ra một cuộc thảo luận để rút ra định nghĩa nhỉ?

- Nếu tìm cách để nổi mà không có tiềm lực về tài chính, chị có sẵn sàng ngã vào Mạnh Thường Quân nào đó?

- Nếu tôi ngã lòng dễ dàng như thế, liệu người ta có ì xèo nói xấu tôi không nhỉ? Liệu ra đường tôi có ngửa mặt lên mà đi được không? Cứ ngần ấy suy nghĩ đã khiến tôi không đủ dũng cảm để trơ mặt ra nịnh nọt hay ngã lòng vào ai đó rồi. Thêm nữa, tôi cho rằng nếu mình có như vậy thì tôi chẳng còn chữ nghệ và mất luôn cả chữ sỹ. Và thế, tốt nhất là tôi đổi nghề luôn cho rồi.

 

- Đàn ông thế nào thì lọt vào mắt xanh của chị?

- Đàng hoàng là tiêu chí đầu tiên. Sau đó là tôn trọng, ủng hộ con đường của tôi và cuối cùng là yêu tôi. Nếu khi yêu rồi cưới nhau mà bắt tôi ở nhà nấu cơm, dọn dẹp, không đi hát nữa thì không bao giờ tôi đáp lại. Tôi không phải là một con mèo ngoan chỉ quanh quẩn ở nhà làm mấy việc như thế. Với tôi gia đình là số một, tôi sẽ hoàn thành tốt vai trò làm vợ, làm mẹ trong hạnh phúc, nhưng đằng sau đó, tôi cũng cần sự nghiệp của mình.

- Nói thật nhé, chị làm đẹp nhiều hơn có phải để hấp dẫn trước phái mạnh nhiều hơn không?

- Ừ thì cũng có lý. Tôi nghĩ, là phụ nữ, làm đẹp là một thứ bản năng của giống loài. Giống như con công biết xòe những chiếc lông vũ đẹp đẽ vậy. Phụ nữ làm đẹp, thấy mình đẹp sẽ tự tin hơn. Hơn nữa, tôi là nghệ sỹ, làm đẹp cũng là cách tôi trân trọng khán giả của mình. Chẳng phải nghệ sỹ luôn cần đẹp trước mặt công chúng sao?

- Và vì thế mà gần đây, thấy chị nhắc đến chuyện sửa mũi trên báo nhiều hơn là nhắc đến âm nhạc?

- Tôi cảm thấy buồn vì câu hỏi này đấy. Thực sự, tôi chỉ muốn khán giả biết đến những gì mình đang làm cho sự nghiệp, cho âm nhạc. Tôi cũng đã nhiều lần nhắc đến việc, không muốn sẻ chia về chiếc mũi nữa. Chắc anh cũng biết về điều này. Tuy nhiên, một anh bạn tôi cho biết, trên google người ta tìm kiếm thông tin “Minh Chuyên sửa mũi” nhiều quá, chắc đây là lý do nhiều anh chị phóng viên thích hỏi tôi về chuyện này. Tôi từ chối mãi thì sợ bị phật ý. Chứ, tôi chán chuyện cái mũi lắm rồi!

- Xin cảm ơn chị!

Trần Lê(Thực hiện)


Cực nóng, cực độc, cực ấn tượng về Euro 2012 

Xem thêm tại đây


Bình luận
vtcnews.vn