Minh Béo về Việt Nam: 'Tôi thấy lo cho những đứa trẻ của mình'

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 22/12/2016 08:49:00 +07:00

Một nghệ sĩ hài nổi tiếng sau khi chia sẻ thông tin Minh Béo ở Mỹ trở về Việt Nam đã thẳng thắn nói rằng: "Tôi thấy lo cho những đứa trẻ của mình".

Tháng 9/2012, nam tài tử hàng đầu Nhật Bản Shinotani Hijiri bất ngờ bị cảnh sát bắt giữ về hành vi cưỡng hiếp trẻ vị thành niên. Theo đó, trong một lần say rượu và không kiểm soát được bản thân, Shinotani Hijiri cưỡng hiếp một bé gái. Anh còn để lại tên, số điện thoại và tiếp tục dụ dỗ bé gái thực hiện hành vi đồi bại của mình.

Shinotani Hijiri bị kết án 7 năm tù giam. Người hâm mộ tẩy chay, công ty sa thải. Sự nghiệp của nam tài tử bị khép lại vĩnh viễn.

Shino

 Nam tài tử hàng đầu Nhật Bản Shinotani Hijiri phải trả giá đắt vì tội danh liên quan tới trẻ vị thành niên.

Năm 1977, đạo diễn Pháp gốc Ba Lan Roman Polanski đã vị tố cáo có quan hệ tình dục bất hợp pháp với một bé gái 13 tuổi có tên là Samantha Geimer.

Trước khi bị kết án, vị đạo diễn này trốn khỏi Mỹ sang Pháp định cư, sống cuộc đời của một kẻ chạy trốn pháp luật, chạy trốn dư luận.

Còn ở Việt Nam, vào ngày 21/12, Minh Béo - nam diễn viên từng bị kết án 9 tháng tù ở Mỹ vì hành vi “Quan hệ đường miệng với trẻ em, âm mưu hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và gặp gỡ một trẻ em vị thanh niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô" - lại rộn ràng thông báo trên trang cá nhân anh đã về nước.

Kèm theo lời thông báo "ngập tràn niềm vui và tự hào", Minh Béo còn đăng loạt ảnh anh tạo dáng như ngôi sao đi lưu diễn về nước. Anh bệ vệ bước đi ở sân bây, anh tạo dáng chuyên nghiệp bên siêu xe, anh cười tươi khi nấu ăn trong bếp. Anh gửi lời cảm mọi người đã quan tâm tới mình và hẹn sớm gặp lại.

Tuyệt nhiên, anh không một lời xin lỗi người hâm mộ hay chính với những đứa trẻ mà anh đã lạm dụng.

Không chỉ dừng lại lợi nói, thậm chí, Minh Béo còn định tổ chức một sinh nhật tại sân khấu riêng, háo hức với những dự án mới trong nghệ thuật. Điều đó có nghĩa là nam diễn viên này không hề mảy may có cảm giác xấu hổ với những hành động của mình.

Một kẻ phạm tội còn đáng để tôn trọng nếu như họ nhận thức được lỗi lầm của mình, ăn năn và có hành vi sám hối nhưng thật đáng sợ nếu một kẻ mắc tội ác ấu dâm - một thứ tội kinh khủng - lại hoàn toàn vô tư xuất hiện với người hâm mộ như thể mình là một "ngôi sao" được yêu mến.

minh beo 1

MInh Béo vui mừng thông báo đã về nước

Đáng sợ hơn, khi có không ít đồng nghiệp bày tỏ sự chúc mừng, vui vẻ khi Minh Béo trở về. Họ hồ hởi, hân hoan như gặp lại người thân sau khi họ trải qua cơn hoạn nạn. Không ít người còn tỏ ý sẵn sàng hỗ trợ nam diễn viên khi quay lại con đường nghệ thuật.

Theo bạn, cần có thái độ thế nào với Minh Béo

Họ hoàn toàn quên mất rằng, nghệ thuật còn có chức năng giáo dục, là công cụ định hướng thẩm mỹ cho khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ. Họ có thấy lo không nếu như khán giả tới xem Minh Béo diễn, tung hô, yêu mến anh ta như một thần tượng?

Và ai dám chắc rằng, Minh Béo không lặp lại những hành động của mình. Nên nhớ rằng, trước khi sang Mỹ, Minh Béo đã bị không ít các nghệ sĩ trẻ tố cáo anh ta lợi dụng danh tiếng, vị trí trong lĩnh vực nghệ thuật để gạ gẫm và có những hành động sàm sỡ đối với họ.

Lúc đó, vì chưa có chứng cớ nên các nghệ sĩ trẻ không thể lên tiếng nhiều. Càng được thể, Minh Béo càng lấn tới. Anh ta tổ chức cuộc họp báo tuyên bố mình vô tội. Thậm chí, trong một bài phỏng vấn sau đó, Minh Béo còn khẳng định, người tố cáo sau này khi gặp anh luôn phải cúi đầu vì họ biết họ sai, làm điều không phải.

Lần này thì sao? Không phải là dạng tin đồn, không chỉ dừng lại ở những lời tố cáo vu vơ mà Minh Béo đã bị pháp luật Mỹ kết luận là có tội. Vậy mà anh ta vẫn tự tin xuất hiện trước công chúng với vẻ tự tin, rạng rỡ như một ngôi sao về nước, tuyệt nhiên không có một chút ăn năn, xấu hổ.

Minh beo  (2)

MInh Béo tạo dáng như ngôi sao bên siêu xe sau khi ra tù về tội ấu dâm

Trước đây, khi Minh Béo chưa bị kết tội ở Mỹ, một nữ nghệ sĩ nổi tiếng từng tuyên bố, cô ủng hộ nam diễn viên này, bất chấp anh ta đúng hay sai? Nhiều khán giả sau khi biết thông tin này chẳng biết nói gì ngoài hai tiếng "Trời ơi".

Cô ấy cũng là một người mẹ, cô ấy cũng có một cậu con trai nhỏ, vậy có khi nào cô ấy đặt mình vào địa vị những bậc phụ huynh có đứa trẻ bị Minh Béo làm hại chưa? Có khi nào, cô ấy nghĩ tới nỗi đau của họ? Có khi nào, cô ấy thử hình dung, đứa trẻ ấy sẽ phải đối diện với những khó khăn thế nào trong quá trình trưởng thành?

Có khi nào cô ấy nghĩ, những đứa trẻ ấy, có khi đã bị tước bỏ hoàn toàn cái quyền được phát triển một cách bình thường như bao đứa trẻ khác? Có khi nào, cô ấy nghĩ mình đang cổ súy cho một thứ tội ác mà cả nhân loại đang cảm thấy kinh tởm?

2

Minh Béo về Việt Nam: "Tôi thấy lo cho những đứa trẻ của mình".

Một số người đã bàng hoàng khi hay tin, trên fanpage của Minh Béo, các bạn trẻ vui mừng chào đón "thần tượng" trở về. Họ sẵn sàng ném đá bất cứ ai nói về tội-đã-bị-kết-án của Minh Béo. 

Một nghệ sĩ hài nổi tiếng sau khi chia sẻ thông tin nghệ sĩ mắc tội ấu dâm ở Mỹ trở về Việt Nam đã thẳng thắn nói rằng: "Tôi thấy lo cho những đứa trẻ của mình".

Video toàn cảnh phiên xử Minh Béo

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn