Minh Béo về Việt Nam: Để kẻ mang tội ấu dâm trở lại làng giải trí sẽ ảnh hưởng giới trẻ

Thời sựThứ Năm, 22/12/2016 17:17:00 +07:00

Tiến sĩ Khuất Thu Hồng cho rằng, việc một người có thành tích bất hảo như Minh Béo được tiếp tục trở lại làm ngôi sao trong làng giải trí sẽ khiến giới trẻ nghĩ lệch lạc về thang giá trị đạo đức.

PV VTC News đã có cuộc trao đổi với TS. Khuất Thu Hồng - Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển xã hội về việc Minh Béo trở về nước sau 9 tháng bị cơ quan an ninh Mỹ bắt giữ và kết án về tội ấu dâm trong hình ảnh như một ngôi sao.

1-1824

Trở về Việt Nam, việc làm đầu tiên của kẻ từng bị bắt và đi tù ở Mỹ vì tội ấu dâm là rùm beng thông báo việc đã trở về, với dòng trạng thái thể hiện tâm trạng vui vẻ trên facebook.

- Minh Béo mang tội ấu dâm ở Mỹ, nhưng khi trở về Việt Nam vẫn có nhiều người chào đón kẻ này như người hùng, bà có suy nghĩ gì?

Mấy ngày hôm nay tôi có đọc tin tức về việc Minh Béo trở về trên báo chí và mạng xã hội. Tôi thấy rất nhiều người tỏ rõ sự bức xúc của họ về việc một số tờ báo thông tin việc Minh Béo trở về nước như một người hùng, thậm chí như là một ngôi sao từ Hollywood trở về.

Việc Minh Béo bị bắt và đưa ra tòa vì tội ấu dâm là một việc rất tồi tệ và khủng khiếp. Tôi không thể hiểu vì sao một người bị pháp luật xử lý vì cái tội như vậy mà báo chí lại đưa tin, đưa những hình ảnh hớn hở của người này lên như kiểu vinh danh vậy.

Thăm dò ý kiến: Theo bạn, cần có thái độ thế nào với Minh Béo

Rõ ràng nó đã tạo ra sự bất bình trong xã hội. Lẽ ra chúng ta cần phải lên án, tẩy chay những con người như thế.

- Minh Béo trở về nước không có bất cứ lời xin lỗi, sự ăn năn hối cải nào mà còn tỏ ra vui vẻ, khoe khoang trên mạng xã hội, phải chăng hắn không biết đến nhục nhã?

Tôi nghĩ những điều đấy chỉ gây thêm bất lợi cho anh ta mà thôi. Là kẻ phạm tội ấu dâm bên nước Mỹ khiến nhiều người bức xúc mà khi trở về nước anh ta còn có thái độ và hành động như vậy tôi cho là rất không phù hợp.

2-1825

Không lời xin lỗi, không có chút ăn năn về việc làm của mình đã gây ra, kẻ mang tôi ấu dâm này đã bị rất nhiều người bày tỏ phẫn nộ, tuyên bố tẩy chay. 

Đáng lẽ ra, anh ta không nên xuất hiện trên mạng xã hội, mà nếu có xuất hiện thì cũng nên có những lời lẽ phù hợp hơn.

Nếu đúng mức ra thì anh ta phải có lời xin lỗi đến những người đã hâm mộ mình vì đã khiến họ thất vọng. Bên cạnh đó anh ta cũng phải gửi lời xin lỗi đến người dân Việt Nam vì đã làm xấu đi hình ảnh đất nước trong mắt bạn bè quốc tế.

- Theo bà, đối với những kẻ phạm tội này chúng ta cần lên án và có biện pháp nào để bảo vệ xã hội?

Thực tế mọi người đã lên án rồi. Trong suốt quá trình Minh Béo phạm tội bên Mỹ và khi anh ta trở về thì thái độ của mọi người đã quá rõ ràng, người dân rất bất bình, không chấp nhận kẻ mang tội ấu dâm.

Tôi cũng không thể hình dung được với nhân thân như vậy mà anh ta vẫn tiếp tục sự nghiệp biểu diễn thì xã hội sẽ phản ứng như thế nào? Có thể Minh Béo có tài năng, cũng có thể con người ta có thể mắc sai lầm và có thể sửa chữa, nhưng để bắt đầu lại sự nghiệp của mình anh ta cần có thái độ đạo đức chuẩn mực hơn.

 
Việc một người có thành tích bất hảo như Minh Béo được tiếp tục trở lại làm ngôi sao trong làng giải trí sẽ khiến giới trẻ nghĩ lệch lạc về thang giá trị đạo đức

Bà Khuất Thu Hồng

Bản thân tôi nghĩ rằng, cơ quan chức năng cần phải xem xét lại các bộ luật hình sự của nước mình về những kẻ phạm tội dâm ô với trẻ em. Cần phải có biện pháp nghiêm cấm những kẻ mang tội này không được phép tiếp xúc với trẻ em.

- Có ý kiến cho rằng, Minh Béo là nghệ sĩ có tài, có thể trở lại làm ngôi sao trong làng giải trí. Quan điểm của bà về điều này?

Tôi nghĩ Bộ văn hóa nên xem xét, tạm đình chỉ lưu diễn với anh ta trong khoảng thời gian nào đó.

Việc một người có thành tích bất hảo như Minh Béo được tiếp tục trở lại làm ngôi sao trong làng giải trí sẽ khiến giới trẻ nghĩ lệch lạc về thang giá trị đạo đức.

Video: Minh Béo nhận tội ấu dâm, nhận án 18 tháng tù

Hoa Thái
Bình luận
vtcnews.vn