Milan-MU và lịch đấu phấn khích nhất Champions League

Thể thaoThứ Năm, 06/12/2012 11:00:00 +07:00

(VTC News) - Với việc Real Madrid, Arsenal, AC Milan đứng thứ nhì ở vòng bảng thì khả năng các cuộc thư hùng nảy lửa ở vòng 1/8 xảy ra là rất dễ


(VTC News) - Vòng đấu bảng Champions League đã chính thức khép lại vào đêm qua với khá nhiều kết quả bất ngờ, trong đó đáng kể nhất là việc đương kim vô địch Chelsea đã phải xuống chơi ở Europa League.

Chính vì thế mà người hâm mộ có quyền hy vọng vào những kịch tính sẽ tiếp tục diễn ra ở vòng đấu loại trực tiếp giải đấu danh giá nhất châu Âu, khi mà những đội bóng mạnh nhất châu lục như Barca, MU, Bayern Munich hay Real Madrid hoàn toàn có thể chạm trán nhau.

16 đội bóng mạnh nhất Champions League năm nay 

Theo như quy định, những đội bóng của cùng một quốc gia và ở chung một bảng sẽ không gặp lại nhau ở vòng này. Điều đó cũng có nghĩa là Real Madrid và Barcelona, MU và Arsenal, hay Bayern Munich và Dortmund sẽ không phải loại nhau sớm.

Tuy nhiên với việc có khá nhiều đại gia xếp nhì bảng như Arsenal, AC Milan hay Real Madrid, vòng đấu loại trực tiếp năm nay chắc chắn không thiếu những cuộc đối đầu nảy lửa. Hãy cùng Ban Thể thao VTC News xây dựng những tình huống hoàn toàn có thể xảy ra ở lễ bốc thăm chia cặp sắp tới ở Monaco.

Trận đấu đáng mong đợi nhất

Đương nhiên đó sẽ là cuộc chạm trán giữa Bayern Munich và Real Madrid. Cả hai từng nhiều lần đụng độ nhau ở vòng đấu loại trực tiếp trong những năm đầu của thập niên trước. Real Madrid lên ngôi năm 2000 sau khi vượt qua Bayern Munich ở bán kết. 1 năm sau đó, tới lượt đội bóng nước Đức trả thù thành công cũng ở vòng 4 đội.

Tới mùa giải 2001-02, lịch sử lại đứng về đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha khi họ đánh bại Hùm xám ở vòng tứ kết. Gần đây nhất, cũng tại vòng bán kết mùa giải trước, Bayern Munich lại vượt qua Kền kền trắng để đi đến trận đấu cuối cùng.

Những ân oán chồng chất ấy giữa 2 đội là quá đủ để mang tới một trận cầu hấp dẫn. Hơn thế nữa, với lực lượng rất mạnh hiện nay của hai đại gia này, cuộc so tài giữa họ rất đáng để mong chờ.

Real Madrid đang rất muốn báo thù Bayern Munich 

Cặp đấu nhiều duyên nợ nhất

Còn nhớ trận chung kết Champions League năm 2006, Barcelona đã đánh bại Arsenal để lên ngôi vô địch sau 14 năm chờ đợi, đồng thời mở ra chu kỳ thành công nhất trong lịch sử 113 năm tồn tại của đội bóng xứ Catalan.

Kể từ đó, cả hai thường xuyên gặp nhau ở vòng đấu loại trực tiếp. Đầu tiên là mùa giải 2009-10, hai đội gặp nhau ở vòng tứ kết. Tiếp đó là mùa giải 2010-11, cả hai đụng độ ở vòng 1/8, và trong cả hai lần ấy, phần thắng đều thuộc về đội bóng Tây Ban Nha.

Một điểm đáng chú ý nữa, đó là Arsenal luôn bị cho là phiên bản thu nhỏ của Barca. Chính vì vậy mỗi khi đương đầu với Messi cùng các đồng đội, Pháo thủ luôn bị dớp và không thể hiện được hết 100% sức mạnh.

Cuộc so tài có sức hút lớn nhất


Với lượng cổ động viên hùng hậu trên khắp thế giới, nếu Real Madrid và MU chạm trán nhau, chắc chắn nó sẽ thu hút được sự chú ý trên toàn thế giới. Không chỉ vì cả hai đều sở hữu những ngôi sao hàng đầu thế giới như Ronaldo, Rooney, Van Persie... mà họ còn được dẫn dắt bởi những chiến lược gia xuất sắc nhất: Alex Ferguson và Jose Mourinho.

Kể từ khi giải đấu được chuyển thành Champions League, MU và Real Madrid đã gặp nhau 2 lần. Lần đầu tiên là ở vòng tứ kết năm 2000 và lần thứ hai cũng lại là tứ kết năm 2003. Trong cả hai lần ấy, Quỷ đỏ đều là người đã ôm hận sau 2 lượt trận.

Với những mối ân tình giữa Alex Ferguson - Jose Mourinho, Wayne Rooney - Cristiano Ronaldo, đó còn là trận cầu giữa cái cũ và cái mới, giữa hiện tại và cả tương lai của nội bộ MU.

Barca và Arsenal liệu có lại tái ngộ 

Trận đấu nhiều tiền nhất

Sẽ là một thế lực của bóng đá châu Âu trong tương lai, nhưng hiện PSG vẫn chỉ quanh quẩn ở cái ao làng Ligue 1. Dù được các tỷ phú Ả Rập đầu tư rất nhiều tiền nhưng có vẻ như Carlo Ancelotti vẫn chưa biết cách chuyển hóa "dầu mỏ" thành "danh hiệu".

Đối đầu với Real Madrid ở ngay vòng 1/8 có thể sẽ là bài kiểm tra quá khó cho đội chủ sân Công viên các hoàng tử. Nhưng nếu muốn khẳng định và chứng tỏ sức mạnh nhanh nhất thì chỉ có cách đương đầu với những thử thách khó khăn nhất.

Nếu những lá thăm của hai đội bóng này tìm đến nhau, thì đó chắc chắn sẽ là trận đấu nhiều tiền nhất Champions League bởi hàng đồng tiền mà Chủ tịch Florentino Perez và  Nasser Al-Khelaïfi đã bỏ ra để chiêu mộ ngôi sao.

Lịch thi đấu điên r nhất

Mỗi cặp đấu đều có nét hay riêng và để tạo ra một vòng đấu loại trực tiếp thực sự gay cấn và kịch tính, thì tất cả những trận đấu đáng xem nhất đều phải xảy ra.

Hãy cùng Ban Thể thao VTC News thử sắp xếp một lịch thi đấu hấp dẫn nhất, và cùng chờ những lá thăm may rủi của UEFA trong những ngày tới.

Lịch thi đấu điên rồ nhất ở năm nay 


Giả Ngọc

Bình luận
vtcnews.vn