Milan- Fiorentina: Che lấp màu tím

Thể thaoThứ Bảy, 07/04/2012 10:29:00 +07:00

Chiến thắng trước Fiorentina trở thành mục tiêu tối thượng cho các cầu thủ áo đỏ đen.

Chỉ trong vòng 1 tuần, AC Milan đã phải hứng chịu những kết cục đáng buồn. Họ bị Juventus rút ngắn khoảng cách ở Serie A và ngậm ngùi rời cuộc chơi tại Champions League. Giờ đây, chiến thắng trước Fiorentina trở thành mục tiêu tối thượng cho các cầu thủ áo đỏ đen.

Hai điểm là cách biệt quá mong manh nếu biết rằng Milan thua kém Juventus về thành tích đối đầu. Chính vì vậy, bất kỳ cú sảy chân nào trong chặng đường còn lại cũng có thể khiến thầy trò Massimiliano Allegri phải trả giá bằng việc mất chức vô địch. Vào thời điểm Juve đang tăng tốc mãnh liệt như hiện nay, Milan càng cần tập trung và tỉnh táo hơn bao giờ hết. 

Câu hỏi đặt ra là, sau khi trở về từ đấu trường châu Âu, Rossoneri có kịp thời phục hồi cả về thể lực, phong độ lẫn thể hiện được tinh thần cao nhất hay không. Trận chiến với Barcelona đã lấy đi của Milan quá nhiều sức lực khiến HLV Allegri phải nghĩ đến ý định xoay vòng một số vị trí. 

 

Điều làm cho Allegri đau đầu nhất vẫn thuộc về hàng tiền vệ, nơi Mark van Bommel khó lòng kịp bình phục chấn thương lưng, còn Antonio Nocerino, Massimo Ambrosini đã có dấu hiệu xuống sức. Dấu hỏi về phong độ cũng thuộc về Alberto Aquilani, Clarence Seedorf, Urby Emanuelson và Kevin Prince Boateng. Trước tình hình này, nhiều khả năng Ambrosini sẽ được cho nghỉ và Sulley Muntari, người hết hạn treo giò, thay thế ở vị trí trung tâm như đã thử nghiệm trong buổi tập mới đây. Bên cạnh đó, Aquilani cũng trở lại đá chính, còn Emanuelson thế chỗ của Boateng trong vai trò hộ công. Ở hàng thủ, Mario Yepes sẽ sẵn sàng nếu Philippe Mexes không đạt tình trạng tốt nhất, còn Daniele Bonera chắc chắn đá chính sau khi ngồi ngoài hôm thứ Ba.

Fiorentina là một trong ít những đội bóng từng buộc hàng công Milan im tiếng ở lượt đi dù trọng tài tước đi của Rossoneri 1 bàn thắng hợp lệ. Có điều, vào thời điểm này, sắc tím La Viola trở nên quá nhạt nhoà khi đang rơi vào cuộc khủng hoảng trầm trọng. Đã 5 vòng đấu gần đây họ không hề biết thắng và thua 6/8 vòng đấu kể từ giữa tháng 2. Tất cả giải thích tại sao Fiorentina lại rơi một mạch xuống vị trí thứ 17, chỉ hơn khu vực xuống hạng có 5 điểm.

Trong tình cảnh đáng báo động ấy, HLV Delio Rossi lại đối diện với khó khăn lớn về lực lượng. Án treo giò khiến Riccardo Montolivo và Alessio Cerci trở thành khán giả. Chấn thương buộc Alessandro Gamberini phải ngồi ngoài, còn Mattia Cassani, Juan Vargas bị nghi ngờ về khả năng vào sân. Chỉ có một tin vui duy nhất là Amauri trở lại, song tiền đạo này vẫn chưa ghi nổi bàn thắng nào trong màu áo tím. 

Phải làm khách tại San Siro, nơi đã thua 6/8 trận gần đây (2 hoà), cùng một đội hình suy yếu, rất khó để Fiorentina cản bước Milan.

Dự đoán: 2-1

Đội hình dự kiến
Milan(4-3-1-2):Abbiati, Abate, Bonera,Mexes, Antonini, Aquilani, Muntari, Nocerino, Emanuelson, Ibrahimovic, Robinho.

Fiorentina (4-4-2)Boruc, Cassani, Natali, Nastasic, Pasqual, Romulo, Behrami, Kharja, Marchionni, Jovetic, Amauri.

Đinh Hoàng
(TT24h)
Bình luận
vtcnews.vn