Mikel Arteta: Tôi hy vọng được chơi ở V-League

Thể thaoThứ Tư, 17/07/2013 12:00:00 +07:00

(VTC News) - Siêu sao người Tây Ban Nha trong đội hình Pháo thủ sang Việt Nam lần này đã khẳng định như thế nếu có cơ hội.

(VTC News) - Siêu sao người Tây Ban Nha trong đội hình Pháo thủ sang Việt Nam lần này đã khẳng định như thế nếu có cơ hội.


Như chúng tôi đã đưa tin, chiều qua tại trụ sở của CTX Holdings ba Pháo thủ là Mikel Arteta, Kieran Gibbs và Carl Jenkinson đã các cuộc giao lưu với cán bộ công nhân viên của CTX Holdings. 

Trong cuộc giao lưu này, rất nhiều câu hỏi thú vị đã được đặt ra. Trong đó đáng chú ý là câu hỏi dành cho đội trưởng của Arsenal, Mikel Arteta là: Nhiều cầu thủ châu Âu đã sang châu Á để thi đấu, anh có nghĩ một ngày nào đó mình sẽ trở lại Việt Nam để chơi bóng nhưng với tư cách là một cầu thủ của V-League.
Bối rối một hồi, tiền vệ người Tây Ban Nha tỏ ra khôn khéo: “Tôi nghĩ hoàn toàn có thể. Nếu trong vòng vài năm tới, bóng đá Việt Nam có sự phát triển mạnh, và tôi được một đội bóng ở giải V-League, tôi sẽ cân nhắc việc quay lại Việt Nam để thi đấu”.
Arteta
Mikel Arteta chào khán giả Việt Nam khi ra mặt trong buổi tập chiều 16/7
(Ảnh: Quang Minh)
Lời của Arteta thực ra cũng giống như những tuyên bố hùng hồn của bầu Hiển cách đây vài năm, rằng ông có thể mời Deco, Van Nistelrooy sang chơi cho Hà Nội T&T.
Vấn đề tiền bạc chỉ là một khía cạnh, cái khó của bầu Hiển là V-League không đủ uy tín đển trở thành bến đỗ của những ngôi sao lừng danh kể trên, cho dù họ đã ở xế chiều của sự nghiệp.
Vì thế càng phải hiểu rằng, khẳng định trên của Mikel Arteta là câu trả lời đãi bôi, làm vui lòng người đã đặt ra câu hỏi “hóc” cho anh.
V-League trước khi muốn mời được những danh thủ như Arteta, cần phải khiến cho HLV Mourinho đừng lôi V-League ra làm phép so sánh mỗi khi ông cần một hình ảnh của điển hình xấu trong bóng đá.
 Mikel Arteta (tiền vệ trung tâm, Tây Ban Nha)
Cách đây 2 năm, ban lãnh đạo Arsenal phải chi ra 10 triệu bảng để chiêu mộ tiền vệ người Tây Ban Nha từ Everton. Gia nhập sân Emirates vào mùa hè 2011, Mikel Arteta nhanh chóng khẳng định được tài năng và trở thành cầu thủ trụ cột ở khu trung tuyến của Arsenal. Hiện tại, tiền vệ người Tây Ban Nha là đội phó của CLB chủ sân Emirates và là đội trưởng của Pháo thủ trong tour du đấu châu Á lần này.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn