Miễn phí sàng lọc và hỗ trợ điều trị ung thư cho 15.000 người

Sức khỏeThứ Hai, 11/09/2017 11:46:00 +07:00

Từ ngày 9/9 tới hết 18/10/2017, tại 18 điểm khám ở 8 tỉnh/thành phố trên cả nước đồng loạt diễn ra Chương trình sàng lọc và phát hiện sớm một số bệnh ung thư cho khoảng 15.000 người.

Trong đó, các trường hợp phát hiện mắc ung thư sẽ được hỗ trợ 70% - 100% chi phí điều trị tại hệ thống bệnh viện Vinmec toàn quốc.

Chương trình do Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng, Bệnh viện K, Quỹ Thiện Tâm và Hệ thống Y tế Vinmec (Tập đoàn Vingroup) phối hợp với các bệnh viện tổ chức nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng và phát hiện sớm bệnh ung thư, tạo thói quen chủ động khám sàng lọc định kỳ phát hiện sớm ung thư.

1709_Vmec_A1_Khoi dong CT sang loc

 Chương trình Sàng lọc và phát hiện sớm một số bệnh ung thư là sự hỗ trợ thiết thực để đông đảo người dân Việt Nam được tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng cao với chi phí ưu việt nhất

Dự kiến sẽ có khoảng 15.000 người tại 8 tỉnh/thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Phú Thọ, Quảng Nam, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ được khám sàng lọc miễn phí đối với 3 trong số các bệnh ung thư phổ biến nhất tại Việt Nam là Ung thư vú, ung thư cổ tử cung và ung thư đại trực tràng. Đặc biệt, qua sàng lọc, những trường hợp phát hiện mắc ung thư sẽ được Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) hỗ trợ chi phí điều trị lên tới 70% - 100% tại các Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec trên cả nước.

1709_VMec_A2 BN dang ky sang loc

 

1709_Vmec_A3 BN dang ky sang loc 3

 Ngay sau lễ phát động, đông đảo người dân đã đến sàng lọc ung thư vú, cổ tử cung và đại trực tràng tại bệnh viện Vinmec Times City. Chương trình diễn ra từ nay tới hết 18/10 tại 18 điểm khám ở 8 tỉnh thành trên cả nước

Theo thống kê, mỗi năm cả nước có khoảng 126.000 ca mắc mới ung thư, trong đó có khoảng 12.500 ca ung thư vú, 5.700 ca ung thư cổ tử cung và khoảng 13.500 ca ung thư đại trực tràng. Phát hiện muộn là một trong các nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho bệnh nhân ung thư. Do đó, với thông điệp “Ung thư – sàng lọc ngay, điều trị trong tầm tay”, chương trình đã mang tới cơ hội tầm soát sớm, phát hiện kịp thời các nguy cơ cảnh báo bệnh để tối ưu hóa hiệu quả điều trị, nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng.

PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên, Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư – Ngày mai tươi sáng nhấn mạnh: “Ung thư đang là gánh nặng lớn đối với sức khỏe cộng đồng. Chương trình này là hoạt động đầy ý nghĩa nhằm mang tới cho người dân cơ hội được khám và điều trị trong điều kiện tốt nhất, đồng thời góp phần nâng cao nhận thức trong xã hội về phòng chống ung thư”.

1709_VMec_A4 Kham sang loc 4

 Qua chương trình sàng lọc, những trường hợp phát hiện mắc ung thư sẽ được Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) hỗ trợ chi phí điều trị lên tới 70% - 100% tại các Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec trên cả nước. Ung bướu chính là một trong những chuyên khoa thế mạnh đã được khẳng định uy tín của Vinmec. Vinmec cũng là nơi đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng liệu pháp tăng cường miễn dịch tự thân hỗ trợ điều trị ung thư

Chương trình sàng lọc và phát hiện sớm một số bệnh ung thư là bước cụ thể hóa thỏa thuận hợp tác đã được ký kết trước đó giữa Quỹ Thiện Tâm, Quỹ Ngày mai tươi sáng, Bệnh viện K và Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec. Theo đó, các bên sẽ tận dụng hiệu quả tiềm năng về cơ sở vật chất, con người, chuyên môn để giúp bệnh nhân nghèo mắc bệnh ung thư được tiếp cận công nghệ điều trị tiên tiến nhất và tuyên truyền phòng chống ung thư cho cộng đồng.

“Chúng tôi tin tưởng với sự đồng hành này, sẽ có thêm nhiều người bệnh được chữa trị, góp phần đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân trên khắp Việt Nam” - Ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup chia sẻ trong buổi lễ phát động chương trình diễn ra sáng 9/9/2017 tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Để biết thêm thông tin và đăng ký tham gia chương trình, người dân có thể liên hệ theo các số điện thoại: 098 308 2272098 428 1660.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn