Miễn phí cà phê Việt ở thị trấn Buford, Mỹ

Kinh tếThứ Ba, 30/07/2013 04:28:00 +07:00

(VTC News) – Ông chủ Việt của thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ - Buford - sẽ đãi cà phê miễn phí cho những khách hàng trên toàn thế giới đến thị trấn.

(VTC News) – Một quán cà phê phục vụ cà phê PhinDeli sẽ được mở tại thị trấn Buford – Mỹ để phục vụ miễn phí cho kiều bào Việt Nam, những khách hàng trên toàn thế giới ưa chuộng uống cà phê và văn hóa ẩm thực.

Đó là thông tin được ông Phạm Đình Nguyên – Thị trưởng Buford kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty PhinDeli công bố tại TP.HCM vào sáng ngày 30/7.

Theo đó, bắt đầu từ ngày hôm nay (30/7), thị trường cà phê tại Việt Nam chính thức xuất hiện một thương hiệu cà phê Việt mới: PhinDeli với 6 loại cà phê xay, rang cao cấp, nguyên chất, không sử dụng hóa chất, với giá từ 140.000 đồng – 360.000 đồng/kg.

Thị trưởng thị trấn Buford – Mỹ Phạm Đình Nguyên (trái) và lãnh đạo Công ty PhinDeli tại buổi công bố kế hoạch xâm nhập thị trường Việt Nam và Mỹ của cà phê PhinDeli (ảnh: N.D) 

Đồng thời, ông Nguyên cũng công bố kế hoạch xâm nhập vào thị trường Mỹ. Trước tiên, tại thị trấn Buford do ông Nguyên làm thị trưởng, vào ngày 3/9 sắp tới, sẽ được đổi tên thành thị trấn PhinDeli với khẩu hiệu “Tuyên ngôn cà phê Việt PhinDeli”.

Hiện toàn bộ thủ tục để đổi tên thị trấn đã chuẩn bị hoàn tất, hoàn toàn không gặp bất cứ khó khăn gì.

Một quán cà phê phục vụ cà phê PhinDeli cũng sẽ được mở tại đây để phục vụ miễn phí cho kiều bào Việt Nam, những khách hàng trên toàn thế giới ưa chuộng uống cà phê và văn hóa ẩm thực.

Sau đó, PhinDeli sẽ được đưa lên bán tại trang thương mại điện tử lớn nhất của Mỹ là amazon.com, rồi được bày bán tại các siêu thị lớn ở quốc gia này. Từ Mỹ, ông Nguyên khẳng định sẽ tiếp tục mở rộng thị trường ra những quốc gia lớn khác trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, ông Nguyên vẫn khẳng định, đối với ông hay bất kì doanh nhân Việt nào khác, thị trường quan trọng nhất vẫn là Việt Nam.

Theo ông Nguyên cho biết, thị trường cà phê Việt Nam dù hiện đang bị cạnh tranh rất khốc liệt bởi nhiều thương hiệu lớn của Việt Nam và trên toàn thế giới, nhưng Việt Nam vẫn còn rất nhiều cơ hội cho bất kì nhãn hiệu cà phê nào vì nhu cầu uống cà phê của người Việt là rất lớn.

Thị trưởng Buford Phạm Đình Nguyên cũng tiết lộ: Hiện tại Việt Nam, chỉ có khoảng 25% thị phần cà phê được thu mua tại các rẫy theo đúng tiêu chuẩn quốc tế.

V.D

Bình luận
vtcnews.vn