Miễn nhiệm giám đốc bệnh viện 'biến' xe cấp cứu thành ôtô riêng

Thời sựThứ Sáu, 11/11/2016 08:02:00 +07:00

Sau khi Bệnh viện đa khoa huyện Phú Quốc được Bộ Y tế cấp ôtô cứu thương, ông Phát tự ý gỡ bỏ phần băng ca rồi lắp thêm ghế, biến thành xe 7 chỗ để sử dụng khi đi công tác hay đi học.

Vừa qua, Sở Y tế tỉnh Kiên Giang thu hồi lại quyết định bổ nhiệm lại chức danh Giám đốc Bệnh viện đa khoa Phú Quốc đối với ông Nguyễn Đức Phát.

Giám đốc bệnh viện “biến” xe cấp cứu

Xe cấp cứu được cải tạo thành ôtô riêng của giám đốc Phát. Ảnh: Phúc Hưng.

Động thái này được cho là thực hiện theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, sau khi Thanh tra tỉnh có kết luận liên quan đến hàng loạt sai phạm của ông Phát trong nhiệm kỳ trước. Ông Phát cũng bị khiển trách về mặt Đảng hồi tháng 6.

Thanh tra kết luận, sau khi Bệnh viện đa khoa huyện Phú Quốc được Bộ Y tế cấp ôtô cứu thương, ông Phát tự ý gỡ bỏ phần băng ca rồi lắp thêm ghế, biến thành xe 7 chỗ để sử dụng khi đi công tác hay đi học.

Ngoài ra, giám đốc bệnh viện còn bị cáo buộc thanh toán khống hơn 1.000 lít xăng nhằm tư lợi cá nhân, từ năm 2013 đến tháng 6/2015. Ông Phát còn bị cho là có nhiều sai phạm trong việc mua vật tư, hóa chất xét nghiệm hết hơn 4,5 tỷ đồng.

Ông cũng không sử dụng phần mềm miễn phí của các công ty trong tỉnh cung cấp mà đặt mua phần mềm quản lý và trang bị máy tính tại các khoa, hết 400 triệu đồng, nhưng chỉ ứng dụng được một phần.

Video: Cán bộ thôn trần tình về việc thu lại tiền hỗ trợ lũ lụt của người dân

Bình luận
vtcnews.vn