Miền Bắc tiếp tục đón không khí lạnh tăng cường

Thời sựThứ Tư, 02/01/2013 11:18:00 +07:00

Khoảng gần sáng và ngày 3/1 sẽ có một đợt không khí lạnh tăng cường xuống nước ta, nên tình trạng rét đậm, rét hại ở các tỉnh miền Bắc sẽ còn tiếp diễn.

Khoảng gần sáng và ngày 3/1 sẽ có một đợt không khí lạnh tăng cường xuống nước ta, nên tình trạng rét đậm, rét hại ở các tỉnh miền Bắc sẽ còn tiếp diễn cho đến khoảng ngày 5-6/1.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư ngày 1/1 cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh nên ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ đang xảy ra rét đậm, rét hại với nền nhiệt trung bình ngày phổ biến khoảng 11-14 độ, vùng núi khoảng 7-10 độ, một số nơi ở vùng núi cao nhiệt độ trung bình ngày thấp dưới 3 độ như Sa Pa (0,5 độ), Mẫu Sơn (1,6 độ), Pha Đin (2,2 độ).

Hiện nay, khối không khí lạnh đang suy yếu chậm nhưng cường độ vẫn còn mạnh.

Do vậy trong hôm nay 2/1, nền nhiệt độ ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ có xu hướng tăng nhẹ nhưng vẫn ở ngưỡng rét đậm, vùng núi rét hại.

Dự báo, khoảng gần sáng và ngày 3/1 sẽ có một đợt không khí lạnh tăng cường xuống nước ta, nên tình trạng rét đậm, rét hại ở các tỉnh miền Bắc sẽ còn tiếp diễn cho đến khoảng ngày 5-6/1.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ gần sáng và ngày 3/1 ở Bắc bộ có mưa rải rác; Bắc và Trung Trung bộ có mưa, có nơi mưa vừa.

Theo TNO

Bình luận
vtcnews.vn