Miền Bắc tiếp tục đón đợt không khí lạnh mới

Thời sựThứ Sáu, 04/03/2011 12:05:00 +07:00

(VTC News)-Miền Bắc đang chịu ảnh hưởng của đợt không khí lạnh gây mưa nhỏ rải rác. Dự báo ngày 7-8/3, khả năng miền Bắc lại hứng đợt không khí lạnh tăng cường.

(VTC News) – Miền Bắc đang chịu ảnh hưởng của đợt không khí lạnh gây mưa nhỏ rải rác. Dự báo khoảng ngày 7-8/3, miền Bắc lại có khả năng chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường.

Trung tâm dự báo KTTVTW cho biết, từ chiều tối 3/3, không khí lạnh đã ảnh hưởng hầu hết các nơi ở phía đông Bắc Bộ và một số nơi ở bắc Trung Bộ gây mưa nhỏ. Phía bắc vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật trên cấp 7, biển động mạnh.

Nhiều nơi tại miền Bắc đang chịu ảnh hưởng của rét và mưa phùn (Ảnh: Kiều Minh) 
Ngày hôm nay (4/3), không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường ở bắc và trung Trung Bộ có mưa và mưa nhỏ rải rác, gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3-4, ở vịnh Bắc Bộ gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, biển động.

Khu vực Bắc biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có mưa rào và dông rải rác, gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8, cấp 9, biển động mạnh.

Đợt không khí lạnh này chủ yếu gây rét tại các tỉnh phía đông Bắc Bộ, làm cho nhiệt độ ở khu vực này trong ngày 4/3 dao động từ 14-18 độ, vùng núi có nơi 10-12 độ, trời rét, nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ.

Cùng ngày, Thủ đô Hà Nội, nhiều mây, có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Trời rét. Nhiệt độ dao động từ 14-18.

Tại các tỉnh phía Tây Bắc Bộ trong ngày 4/3, cái rét không ảnh hưởng nhiều như phía đông Bắc Bộ,  nhiệt độ thấp nhất cũng xuống mức 14 độ nhưng nhiệt độ cao nhất tới 25 độ, trời nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù.

Tuy nhiên, theo Trung tâm dự báo KTTVTW, đợt không khí lạnh này chỉ gây rét vào đêm và sáng. Sau đó không khí lạnh suy yếu di chuyển ra phía đông và biến tính khiến cho thời tiết Bắc Bộ trong vài ngày tới có mưa, mưa phùn, sương mù vào buổi sáng, trưa chiều giảm mây, có ngày trời hửng nắng.

Nhưng khoảng ngày 7-8/3, các tỉnh miền Bắc có khả năng lại chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường.

Còn thời tiết tại các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ trong 2 ngày tới chịu ảnh hưởng của rìa phía nam lưỡi áp cao lạnh lục địa kết hợp với dải thấp đi qua Nam Trung Bộ nối với vùng áp thấp hoạt động trên vùng biển phía nam Biển Đông đang di chuyển theo hướng tây khiến cho khu vực này có mưa, mưa nhỏ rải rác, nhiệt độ dao động từ 16-30 độ.

Cũng trong 2 ngày tới, các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ chịu ảnh hưởng của rìa phía tây lưỡi áp cao cận nhiệt đới, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Riêng ngày 5/3, miền đông Nam Bộ có mưa, mưa rào nhẹ rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3, nhiệt độ từ 22-34 độ, một số tỉnh nhiệt độ cao nhất lên tới 336-37 độ.

Kiều Minh

Bình luận
vtcnews.vn