Miền Bắc mưa rét trong dịp Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều

Thời sựThứ Hai, 25/02/2019 18:42:00 +07:00

Trong những ngày diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên, thời tiết các tỉnh phía Bắc đều có mưa và sương mù rải rác, đêm đến sáng trời trở rét.

Chiều 25/2, Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương đã phát đi thông báo nhận định tình hình thời tiết trên cả nước từ ngày 26/2 đến 28/2. Đây cũng là những ngày diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên tại Thủ đô Hà Nội.

Cụ thể, từ đêm 25 - 27/2, khu vực Đông Bắc Bộ có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù vào đêm và sáng sớm, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Đêm và sáng trời rét. Từ đêm ngày 27/2 - 28/2, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều trời nắng.

Khu vực Tây Bắc Bộ và các tỉnh Trung Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều trời nắng. Riêng Điện Biên và Lai Châu ngày 26 và 27/2 có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Khu vực Thủ đô Hà Nội, đêm 25/2 và sáng sớm 26/2 có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác, sau có mưa vài nơi. Đêm và sáng trời rét. Từ ngày 27 - 28/2, Hà Nội có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều trời nắng.

hanoi

 Hà Nội sẽ trở rét trong những ngày diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều dự kiến diễn ra trong hai ngày 27 - 28/2 tại Hà Nội. Đây là sự kiện chính trị - ngoại giao lớn nhất kể từ đầu năm 2019 được truyền thông và dư luận quốc tế đặc biệt quan tâm.

Các nhà quan sát, học giả, các nhà ngoại giao nhiều quốc gia đã lên tiếng ủng hộ Hội nghị thượng đỉnh tại Hà Nội và kỳ vọng vào một kết qủa đột phá, cụ thể hơn so với Hội nghị thượng đỉnh lần đầu tiên ở Singapore. 

Một kết quả đang được các bên kỳ vọng đó là hai nước đạt được thoả thuận tích cực về hoà bình trên bán đảo Triều Tiên, phi hạt nhân hoá hoàn toàn, gỡ bỏ cấm vận và đặt nền tảng cho việc Washington và Bình Nhưỡng tiến đến xây dựng quan hệ ngoại giao chính thức. 

Theo cơ quan thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA, tàu chở Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un cùng một số quan chức cấp cao rời ga Bình Nhưỡng chiều 23/2.

Trong khi đó, theo ABC News, Tổng thống Mỹ Donald Trump dự định rời Mỹ tới Việt Nam ngày 25/2 với chuyến bay kéo dài gần 20 giờ trên chuyên cơ Không Lực Một.

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn