Miền Bắc lạnh bất thường giữa mùa hè

Thời sựThứ Hai, 23/05/2011 09:45:00 +07:00

(VTC News) – Đợt không khí lạnh thứ ba trong tháng 5 đang ảnh hưởng đến Bắc Bộ. Chuyên gia nhận định, đây là kiểu thời tiết bất thường.

(VTC News) – Đợt không khí lạnh thứ ba trong tháng 5 đang ảnh hưởng đến Bắc Bộ. Chuyên gia nhận định, đây là kiểu thời tiết bất thường.

Giữa mùa hè những nhiều thiếu nữ Hà Nội phải mặc áo lạnh đi làm. Ảnh: Hồng Vĩnh (tienphong.vn) 

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương vừa cho biết, đêm qua và sáng sớm nay, 23/5, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi ở Bắc Bộ.  Ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật trên cấp 6.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên ở Bắc Bộ đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

Ngày và đêm nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh bắc Trung Bộ và một số nơi ở trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông; Bắc Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa mưa to và rải rác có dông. Gió đông bắc trong đất liền cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3 - 4. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh.

Nhiệt độ miền Bắc từ 21 đến 28 độ C. Nhiệt độ thấp nhất ở Hà Nội hôm nay là 21 độ C.

Như vậy, giữa mùa hè tháng 5, miền Bắc đã có 3 đợt không khí lạnh. Tuy thời tiết dễ chịu hơn so với nắng nóng nhưng các chuyên gia nhận định, đây là kiểu thời tiết bất thường, báo hiệu một mùa mưa bão phức tạp sau này.

Các chuyên gia dự báo, năm nay, số cơn bão và áp thấp nhiệt đới ảnh hưởng trực tiếp đến Việt Nam có khả năng từ 5-6 cơn, nhiều hơn so với năm ngoái.

Trong khi đó, miền Nam vẫn duy trì thời tiết ngày nắng, chiều tối có những cơn mưa rào “giải nhiệt”.

Phương Đông

Bình luận
vtcnews.vn