Miền Bắc hửng nắng trong 4 ngày tới

Thời sựThứ Ba, 17/01/2012 07:18:00 +07:00

(VTC News) – Trong khoảng 4 ngày tới, thời tiết các tỉnh miền Bắc sẽ "ủng hộ" người dân mua sắm Tết, trưa chiều hửng nắng.

(VTC News) – Trong khoảng 4 ngày tới (17-20/1 tức ngày 24-27 tháng Chạp), thời tiết các tỉnh miền Bắc sẽ làm “hài lòng” người dân, rét đậm và rét hại "tạm lánh", trời chỉ còn rét, trưa chiều hửng nắng.


Miền Bắc có vài ngày hửng nắng trước khi đón Tết (Ảnh: VNE). 
Theo Trung tâm dự báo KTTV TƯ, hiện, lưỡi cao lạnh lục địa chi phối thời tiết các tỉnh miền Bắc tiếp tục có cường độ suy yếu và di chuyển ra phía đông.

Theo đó, trong khoảng 4 ngày tới (17-20/1), thời tiết các tỉnh miền Bắc sẽ làm “hài lòng” người dân, tuy nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác nhưng trưa chiều giảm mây, hửng nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Trời rét.

Tuy nhiên, thời tiết đẹp sẽ “tạm dừng” từ ngày 21/1 (tức ngày 28 tháng Chạp), lưỡi cao lạnh nói trên có khả năng được tăng cường trở lại khiến cho các tỉnh miền Bắc nhiều mây, có mưa vài nơi, riêng ngày 21-2/1 (tức 28-29 tháng Chạp) có mưa nhỏ rải rác. Gió đông bắc cấp 3. Trời rét.

Từ ngày 22/1 (tức 29 tháng Chạp), trời rét đậm, có nơi rét hại.

Cũng trong 4 ngày tới, các tỉnh từ Thanh Hóa  đến Thừa Thiên - Huế nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Trời rét.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Phía bắc trời lạnh.

Tây Nguyên và Nam Bộ mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Kiều Minh


Bình luận
vtcnews.vn